Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” do Heat Creative tổ chức - Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên Social Commerce

Thứ 4, 31/08/2022 | 14:00
0

Ngày 26/8/2022, “Breakthrough In The New Playground" được tổ chức bởi Heat Creative, bảo trợ truyền thông bởi Beatvn, đồng hành tài trợ bởi công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Mela và công ty Quảng cáo 1 Click Agency đã diễn ra tại TP. HCM. Ngoài quy tụ dàn khách mời đình đám, sự kiện còn đưa ra vô số giải pháp giúp các Nhãn hàng, KOC, MCN tìm ra con đường Marketing và bán hàng đột phá giúp bùng nổ doanh số. 

Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” giúp các Nhãn hàng, KOC và MCN định hình rõ cách thức kiếm tiền online

“Breakthrough In the New Playground” diễn ra ngày 26/8, gồm 3 phiên chính:

1. Giới thiệu Mobile Show Thánh Chốt Đơn

2. Social Commerce Shop từ góc nhìn MCN và KOC

3. Social Commerce từ góc nhìn của Brands và Partners TikTok Shop

Ngay đầu sự kiện 40 vouchers trị giá 2,5 triệu từ Công ty Quảng cáo 1 Click Agency cho 40 người tham dự đến sớm nhất.

Mr. Trương Tuấn - Giám đốc sáng tạo Beatvn - khai mạc phiên đầu khi đưa các dẫn chứng thuyết phục về tiềm năng của Social Commerce. Từ đó hình thành sân chơi hấp dẫn giúp tăng thu nhập nhanh chóng cho cả KOCs và Brand, chính là Mobile Show "Thánh Chốt Đơn" gọi tắt là KOSE. Theo ông Tuấn, TikTok Shop tuy ra đời muộn nhưng chỉ mất một thời gian rất ngắn để xác lập lượng user khổng lồ, đồng thời là khách hàng mua sắm tiềm năng. Kết hợp với nhu cầu mua sắm online thay đổi theo chiều hướng người mua có thể chỉ mất 1,5 giây để chi tiền  mua sản phẩm có quảng cáo mang tính giải trí, truyền cảm hứng. Do đó, người bán hàng, các KOC buộc phải nâng cao kỹ năng, không chỉ là một seller, một nhà sáng tạo nội dung, còn là một người truyền cảm hứng, một nhân vật mang tính giải trí… Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” với 4 vòng thi chính - chính là môi trường để các KOCs vừa được thi thố, vừa được training, học hỏi… nhằm đạt tới mục tiêu cuối cùng: “Giúp bùng nổ doanh số trên các nền tảng Social Commerce”.

Cần biết - Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” do Heat Creative tổ chức - Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên Social Commerce

Tiếp đó, các đại diện đến từ Vitamin Group, Vibula MCN và Accesstrade  - những đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, hỗ trợ Brands và KOCs kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội, nhấn mạnh tới ưu thế nổi trội của TikTok Shop - với vai trò là xu thế Social Commerce chiếm ưu thế trong tương lai. Các vị này nhận định:

Nhờ “sinh sau đẻ muộn”, TikTok Shop thừa hưởng nhiều tinh hoa từ các tiền bối đi trước. TikTok Shop cũng giống như các sàn thương mại điện tử ở chỗ - muốn khai thác thì phải hiểu nó, và phải khai thác có chiến lược.

Cần biết - Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” do Heat Creative tổ chức - Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên Social Commerce (Hình 2).

Kết thúc phiên chia sẻ, đại diện “Bếp trưởng Review” - một kênh TikTok có tới 1,7 triệu followers, một lần nữa khẳng định “sức mạnh thần kỳ” của TikTok Shop trong việc đưa sản phẩm tới người dùng và thu về doanh thu ngoài mong đợi. “TikTok rút ngắn con đường tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách thần kỳ so với các phương thức bán hàng truyền thống”, anh cho biết.

Tương tự, Tiến Pet - một Nhà sáng tạo nội dung thành công với việc bán thú cưng qua các nền tảng Social Commerce cho hay: Anh cảm thấy tự hào vì cách làm nội dung của mình đã khiến rất nhiều người từng không thích thú cưng, trở thành khách hàng thân thiết của mình.

“Breakthrough In The New Playground giúp nhãn hàng, MCN thấy Social Commerce chính là kênh kiếm tiền hiệu quả trong tương lai

Sự kiện đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nhãn hàng cũng như MCN về một tương lai tươi sáng do Social Commerce mang lại. Từ góc độ của doanh nghiệp, chị Kim Dung - Co-Founder Ecomobi Social Selling Platform, từ câu chuyện kinh doanh của bản thân, đã đưa nhiều dẫn chứng thuyết phục về tiềm năng của Social Commerce và cách tận dụng tối đa xu hướng này để phát triển thương hiệu trong hoạt động  marketing và bán hàng.

Chị Đỗ Minh Ngọc  - CEO Social Commerce Network JSC tiếp tục đóng góp và làm rõ MCN không chỉ giúp Brands cũng như Creator các nền tảng để sáng tạo nội dung bán hàng một cách nhanh chóng - tiện dụng - sáng tạo nhất, mà còn đưa nội dung đó tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. “Đó là điều mà thương mại điện tử không làm tốt như Social Commerce”, chị khẳng định.

Cần biết - Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” do Heat Creative tổ chức - Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên Social Commerce (Hình 3).

Với vai trò là một Partner TikTok Shop lâu năm - anh Trần Tuấn Anh - giám đốc Cty Quảng cáo 1 Click Agency có phần trình bày vô cùng thuyết phục về tiềm năng của Social Commerce, cơ hội xây dựng thương hiệu và quy mô kinh doanh chuẩn dựa trên việc tận dụng lợi thế của các nền tảng Social Commerce.

Anh Trần Tuấn Anh cũng chỉ ra lý do vì sao các Brand nên tận dụng nền tảng Social Commerce để tiếp cận khách hàng:

- Biến việc mua sắm thành trải nghiệm xã hội

- Xóa bỏ rào cản địa lý, thanh toán

- Tận dụng thị trường rộng lớn

- Tiếp nhận phản hồi nhanh chóng

- Nơi lý tưởng để tiếp cận khách hàng thế hệ Gen Z

Social Commerce hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh và tạo ra giá trị hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Trước sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội toàn cầu, mỗi doanh nghiệp thông minh sẽ không đứng ngoài cuộc chơi Social Commerce.” - anh Tuấn kết luận.

Phát biểu sau cùng, Anh Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Dh Foods gây ấn tượng về mức độ tăng trưởng doanh thu đột phá từ khi đưa sản phẩm gia vị Việt của mình lên TikTok Shop. Theo anh Dũng, là một người thuộc thế hệ du học sinh Ba Lan thời kỳ trước, khi tung sản phẩm ra thị trường, ban đầu anh vẫn giữ nguyên cách bán hàng truyền thống là xuất khẩu, phân phối tới đại lý, siêu thị và bán lẻ trực tiếp.

“Đúng như chia sẻ của bạn Nguyễn Đăng Quỳnh, CEO Vitamin Group - đơn vị hỗ trợ chúng tôi bán hàng trên TikTok - chỉ mới một tháng đầu “lên sóng”, chúng tôi đã đạt chỉ tiêu KPI cả năm so với hình thức bán hàng truyền thống trước kia”, anh Dũng cho biết.

Cần biết - Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” do Heat Creative tổ chức - Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên Social Commerce (Hình 4).

Cuối chương trình ngoài phần minigame có nhiều phần quà hấp dẫn. Sự kiện còn gây ấn tượng với các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên đến từ Công ty mỹ phẩm thiên nhiên Mela . “Đây là gói quà tặng nặng tay, quyến rũ, tinh tế nhất tôi từng được nhận khi tham gia sự kiện”, một vị khách cho biết khi ra về.

Cần biết - Sân chơi “Thánh Chốt Đơn” do Heat Creative tổ chức - Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên Social Commerce (Hình 5).

Hãy đón chờ các thông tin mới từ chương trình “Thánh Chốt Đơn - KOSE” trong thời gian sắp tới.

Thu Hà

Truyền cảm hứng sống khỏe từ thông điệp chạy vì một Việt Nam vượt trội

Thứ 4, 24/08/2022 | 14:49
Giải chạy Marathon Techcombank được công bố với mong muốn lan tỏa phong cách sống xanh, sống khỏe đồng thời giúp quảng bá hình ảnh Thủ đô như điểm đến của thể thao.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.