Săn lùng tên sát nhân bỏ lại những xác chết lõa thể

Săn lùng tên sát nhân bỏ lại những xác chết lõa thể

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Đầu năm 1984, người dân Tampa, Florida, Hoa Kỳ trở nên hoang mang sợ hãi bởi Cảnh sát phát hiện hàng loạt những xác chết phụ nữ lõa thể. Theo các điều tra viên thì có sự xuất hiện của một kẻ giết người hàng loạt, vì những phụ nữ này đã bị giết theo cùng một cách.

Những vụ án kinh hoàng

Một buổi tối ở phía Nam Tampa, bang Florida, hai cậu bé rủ nhau đi dạo ở cánh đồng gần đại lộ I -75. Một mùi hôi thối bốc lên khiến hai cậu bé tò mò và phát hiện ra xác một người phụ nữ không mặc quần áo đang trong quá trình phân hủy. Lập tức, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm thì nạn nhân là một người phụ nữ châu á và đã bị giết khoảng 3, 4 ngày trước. Bác sĩ pháp y cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái là bị siết cổ. Bên cạnh đó, phần hông của nạn nhân bị vỡ và có dấu hiệu bị hiếp dâm trước khi bị giết chết. Những mẫu vân tay, bác sĩ đã xác định được nạn nhân là Nguyễn Thị Long, một cô gái gốc Việt còn được biết đến với cái tên Lana Long. Nạn nhân mới 20 tuổi và là vũ công của một quán bar ở Tampa.

Pháp luật - Săn lùng tên sát nhân bỏ lại những xác chết lõa thể

Cô gái gốc Việt bị sát hại Nguyễn Thị Long (Lana Long)

Ít lâu sau, xác một người phụ nữ khác có tên là Michelle Denise Simms được phát hiện và có những điểm chung với cái chết của Nguyễn Thị Long.

Pháp luật - Săn lùng tên sát nhân bỏ lại những xác chết lõa thể (Hình 2).

Nạn nhân Michelle Denise Simms.

Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi chỉ trong vòng hơn hai tháng sau, liên tiếp nhiều nạn nhân được tìm thấy bị giết tại vùng này với những đặc điểm giống vụ án mạng cô gái gốc Việt. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt tay vào truy tìm nghi can và họ cho rằng những vụ án này được gây ra bởi cùng một hung thủ giết người hàng loạt. Những đặc điểm chung của các vụ án được đưa ra như: các nạn nhân thường được tìm thấy chết trong trạng thái không một mảnh vải che thân và trong cùng một tư thế nằm úp mặt, tay bị trói; tất cả họ đều bị giết ở Tampa và bị cưỡng hiếp trước khi bị giết; kẻ giết người có vẻ thích gây án ở khu vực cánh đồng gần đường cao tốc; nơi xác nạn nhân được tìm thấy cách rất xa nơi người cuối cùng nhìn thấy họ; những sợi dây trói tay và siết cổ nạn nhân có nguồn gốc từ tấm thảm trải ôtô.

Trong khi nỗ lực của công tác điều tra đang đi vào ngõ cụt thì Cảnh sát nhận được thông tin của một cô gái được coi nạn nhân của kẻ có những đặc điểm gây án giống hung thủ giết người hàng loạt.

Hé lộ từ nạn nhân sống sót

Lisa Mcvey khi đang đi xe đạp trên đường về nhà thì một kẻ lạ mặt với khẩu súng trên tay đi ôtô áp cô vào lề đường và dùng những lời lẽ đe dọa ép cô lên xe. Lúc đó, Lisa đoán rằng cô sẽ bị sát hại nên sợ hãi quỳ gối van xin hắn đừng làm cô đau và đổi lại cô sẽ làm tất cả những gì hắn muốn. Kẻ lạ mặt này đã cưỡng hiếp cô ngay trong xe rồi chở cô về nhà giữ làm con tin. Cuộc bắt giữ này kéo dài khoảng 26 giờ đồng hồ và trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy tên này liên tiếp hãm hiếp và làm đủ trò hành hạ Lisa.

Trước mỗi lần giở trò đồi bại với cô, hắn luôn dùng khăn đen bịt mắt và bắt cô nhắm mắt lại. Hắn nghĩ rằng cô không nhìn thấy gì thì sẽ nghe lời nhưng sự thật là Lisa có thể nhìn rõ mọi thứ qua tấm khăn mờ. Lisa bình tĩnh nhìn quanh phòng và kín đáo để một chiếc cặp tóc của mình xuống phía dưới giường như để đánh dấu chứng mình rằng cô đã từng bị bắt ở đó. Thật may mắn cho cô là sau nhiều lần giở trò với cô và thấy Lisa rất nghe lời, kẻ đồi bại dần thấy tin cô và Lisa hết sức bất ngờ khi hắn dẫn cô ra xe rồi nói: "Hãy đi đi, cẩn thận đấy!”.

Tại cơ quan Cảnh sát, Lisa miêu tả hình dạng kẻ thủ ác và chiếc xe mà hắn giam giữ cô. Đó là chiếc xe màu đỏ tía, ghế màu trắng với đầy đủ tiện nghi.

Xác định hung thủ

Khi tới Tampa, Cảnh sát vô tình phát hiện một chiếc xe Dodge Magnum đỏ tình nghi đang đi trên phố. Cảnh sát đã áp sát đối tượng và yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Người lái xe là một thanh niên trẻ tên là Robert Joe Long. Ngay lập tức, họ phát hiện ra tất cả những đặc điểm bên trong xe đều phù hợp với những gì mà Lisa McVey miêu tả trước đó.

Khám xét nhà Long, các Điều tra viên đã tìm thấy chiếc cặp tóc của Lisa phía dưới giường ngủ, quần áo nữ cùng nhiều ảnh phụ nữ khỏa thân. Theo nhận định, những người trong ảnh là nạn nhân đã bị y hãm hại. Ngoài ra, các thám tử còn tìm thấy những sợi tóc của một nạn nhân khác cũng được tìm thấy trong xe ôtô của hắn.

Pháp luật - Săn lùng tên sát nhân bỏ lại những xác chết lõa thể (Hình 3).

Bìa một cuốn sách viết về vụ án.

Cuối cùng, sau những bằng chứng không thể chối cãi, Long đã thừa nhận và tội ác bệnh hoạn mà hắn đã gây ra trong quá khứ được viết thành 45 trang giấy khiến Cảnh sát không khỏi ngỡ ngàng và ghê sợ. Nhiều lần những bé gái 12, 13 tuổi đã trở thành nạn nhân của hắn. Ngoài ra, những người phụ nữ ở một mình hay chồng đi vắng cũng là đối tượng mà Long nhằm tới. Sau nhiều tranh cãi thì bản án cuối cùng mà Tòa án Florida đưa ra là 2 án tử hình cho tội giết người, 693 năm tù cho những án hiếp dâm và 34 năm tù cho những tội danh lặt vặt khác.

Tiến Đoàn


Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.