Sản phụ “đua bắn tỉa” xóa rạn làm đẹp

Sản phụ “đua bắn tỉa” xóa rạn làm đẹp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau khi sinh, các bà mẹ trẻ thường phải đối mặt với nhiều nỗi lo hình thể như vóc dáng, nhan sắc, trong đó những vết rạn, nứt trên da luôn là nỗi ám ảnh hơn cả. Và tâm lí “nôn nóng” muốn tẩy chay những vết thương đó khiến nhiều chị em đặt hết niềm tin vào các dịch vụ làm đẹp để rồi “tiền mất tật mang”.

Cấp tốc xóa rạn tìm lại hình tượng

Chị Hà Phương Anh vốn là “hình tượng mẫu” trong một công ty xuất nhập khẩu ở Hà Nội. Không những là một trợ lý xuất sắc giúp giám đốc thu được nhiều hợp đồng có giá trị, chị còn là một “hot gril” (cô gái nổi trội) trong hàng chục con mắt “ái mộ” của nhân viên với vóc dáng như “siêu mẫu”.

Xã hội - Sản phụ “đua bắn tỉa” xóa rạn làm đẹp

Ảnh minh họa

Biết được lợi thế của mình, Phương Anh luôn đề cao việc làm đẹp lên hàng đầu: dành tối đa thời gian rảnh có thể cho việc đi spa để chăm sóc da, luôn cập nhật những mốt hàng hiệu mới nhất, nghiêm ngặt tuân thủ chế độ ăn kiêng giữ dáng. Chính vì vậy mà việc sinh con để chiều lòng nhà chồng đối với chị như một trách nhiệm khá vất vả. Không thể trì hoãn lâu việc sinh con, chị tìm hiểu mọi cách từ sách báo, tư vấn để vừa có thể đảm bảo cho sự phát triển tốt của thai nhi, vừa không “gây phì” cho mẹ.

Việc lên kế hoạch “tìm lại vóc dáng” cũng được chị chuẩn bị chu đáo từ lúc chưa sinh con. Sau khi sinh đứa con trai đầu lòng, qua 2 tháng đầu, Phương Anh miệt mài tập luyện, ăn kiêng theo chế độ nên chị nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Nhưng cũng chính việc giảm cân nhanh chóng đó làm cho các vết rạn, nứt (dư chứng của việc mang bầu trong một thời gian dài) càng lộ rõ mặc dù trong thời gian mang thai chị đã thường xuyên thoa kem đặc trị rạn nứt cho bà bầu.

Quá lo lắng, chị lao vào hiểu các phương cách xóa bằng được những dấu vết “khó chịu” đó để được diện trở lại những bộ đồ thời trang của mình. Thêm đó là sự hãnh diện của chị trong bao con mắt ngưỡng mộ của mọi người khi đến cơ quan làm việc. Chị tra thông tin trên mạng, tìm thầy thuốc đặc trị để tìm phương pháp điều trị rạn da, ai mách ở đâu chị cũng lần mò bằng được với hy vọng tìm lại vẻ thanh xuân.

Khấp khởi mừng thầm vì tìm được một trung tâm ở Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ “xóa sạch toàn bộ mọi vết rạn nứt của bà bầu sau khi sinh chỉ trong 30 phút bằng phương pháp bắn tia vi điểm màu sinh học”. Tin tưởng vào quảng cáo từ trang web của trung tâm spa này là “đã được nghiên cứu và áp dụng thành công ở Hàn Quốc và My”ä nên chị không hề đắn đo đến trung tâm để điều trị. Mức phí phải chi cho đợt điều trị là 5 triệu đồng, chị hoàn toàn đặt hết hi vọng vào dịch vụ của trung tâm này.

Sau khi được các nhân viên Trung tâm thực hiện các bước của thủ thuật bắn tia vi điểm màu sinh học, Phương Anh khấp khởi hy vọng. Nhưng sau 1 ngày kiêng nước, và nhiều ngày sau đó “giữ gìn” da trước ánh nắng mặt trời như “chỉ thị” của bác sĩ trung tâm, chị Phương Anh thất vọng với những vết thâm còn “hằn lại” trên da bụng. Chị gọi điện thắc mắc, đại diện Trung tâm lại nghi vấn ngược lại: “ Có thể vết rạn nứt của chị quá nặng nên máy khó tham gia điều trị triệt để được. Chị nên kiêng thêm một thời gian nữa”. Phải mất thời gian vài tháng sau, các vết rạn nứt mới có dấu hiệu mờ dần chứ không phải “biến mất sau 30 phút” như quảng cáo.

Cùng tâm lí muốn nhanh chóng tìm lại vóc dáng, chị Thanh Mai làm thiết kế cho một công ty thời trang có tiếng tại Hà Nội cũng tìm đến phương pháp bắn tia vi điểm màu sinh học để xóa vết rạn sau khi sinh. Chị đã đặt lịch điều trị xóa vết rạn nứt cho mình tại một trung tâm spa quen ở phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) trước 3 tháng.

Mặc dù là công nghệ mới cập nhật về trung tâm spa nhưng vì là chỗ quen nên chị không nghi ngại để đăng kí làm. Muốn nhanh chóng trở về công việc, sau khi giảm được số cân lí tưởng chị quyết tâm đi xóa rạn để có được vòng 2 quyến rũ như ngày nào.

Sau khi thực hiện đủ lịch trình “kiêng kẽ”, chị ngạc nhiên với hiện trạng vòng 2 “nham nhở” của mình. Những vết rạn nhỏ gần đường eo đã mờ nhạt phần nào, còn những vết rạn lớn giữa bụng thì vẫn điểm những “đường viền” khiến chị không thể diện những mốt lửng mới thiết kế của mình được.

Xã hội - Sản phụ “đua bắn tỉa” xóa rạn làm đẹp (Hình 2).

Ảnh minh họa

Khốn đốn chạy theo vết rạn ...

Theo tìm hiểu của phóng viên báo ĐSPL, tình trạng chị em sau khi sinh xuất hiện những vết rạn trên một số vùng da là điều không tránh khỏi. Trên các diễn đàn xã hội, chủ đề về “mẹo xóa rạn da” luôn thu hút được sự quan tâm của các sản phụ. Tại đó, chị em chia sẻ với nhau rất nhiều mẹo phòng ngừa và điều trị như thoa kem, matxa, ăn kiêng ... nhưng đều không đưa lại hiệu quả tối ưu. Và việc đi tìm một giải pháp “hữu hiệu” và nhanh chóng là một “trăn trở” lớn của nhiều sản phụ.

Theo các chuyên gia làm đẹp thì vấn đề lớn nhất của bà mẹ sau khi sinh chủ yếu là lớp mỡ bụng chảy xệ, những vết rạn da ở ngực, bụng , mông, đùi và vết sạm nám ở mặt. Tùy vào từng tình trạng da của mỗi người, chuyên gia mới có mức độ can thiệp bằng các phương pháp khác nhau cho từng trường hợp cụ thể. Không thể tùy tiện áp dụng những phương pháp đặc trị mà phải căn cứ vào cơ địa của mỗi người. Có những trường hợp khi xem xét kỹ về tình trạng da phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, chia theo từng giai đoạn của da thì mới có thể đưa lại hiệu quả.

Để tránh tình trạng bị rạn da sau sinh, nhiều chị em lúc mang thai đã chọn phương án ép cân để tránh độ “rạn quá đà” của kết cấu da. Nhưng xét về căn bản đây lại là phương pháp gây ảnh hưởng nhiều cho thai nhi. Một số bà bầu khác chọn các trung tâm “xóa rạn siêu tốc”. Và hậu quả là biết bao nhiêu tình cảnh “trớ trêu”, tiền mất, kiêng cữ đủ thứ, vết rạn gần như còn nguyên.

Không chỉ mất tiền triệu cho dịch vụ siêu tốc không tưởng, các bà mẹ còn phải “kiêng khem” đủ kiểu để phục vụ cho công cuộc làm đẹp. Sau khi đi bắn tia vi điểm màu sinh học để xóa các vết rạn thì các bà mẹ phải cực kỳ khổ sở với những thao tác cho con bú ít nhất là một ngày. Nếu chẳng may làm rơi sữa xuống vết thương, hay khi con khóc mà đạp phải bụng mẹ thì cả công trình làm đẹp sẽ nhanh chóng “đổ vỡä”. Mà các mẹ không thể thờ ơ khi con trẻ kêu đói nên thường rơi vào tình trạng “khóc dở mếu dở”. Khi mới bắn tia vi điểm màu sinh học thì làn da nơi vừa điều trị xong rất dễ bị tổn thương, việc đảm bảo tránh ánh nắng mặt trời cũng rất cần thiết và không phải ai cũng có thể làm được trong thời gian dài.

Trường hợp của chị Thanh Tâm ở Đống Đa, Hà Nội lại rơi vào luẩn quẩn của vòng xoáy “bi hài” với công nghệ hiện đại bắn tia vi điểm màu sinh học xóa rạn. Do vết rạn khá sâu nên khi bắn tia vi điểm các bác sĩ phải tăng cường độ để phát huy tác dụng. Và ngày đầu tiên của chị gần như là “cực hình” khi vừa phải đối mặt với đau rát, vừa phải xử lý với cách cho con bú để đảm bảo phạm vi an toàn nhất cho da. Nhưng đến ngay ngày hôm sau, hiện tượng sưng tấy đỏ ở vùng bụng kèm theo ngứa râm ran đã làm chị “hết hồn”, chỉ vì chị không may rớt sữa vào vùng bụng nên đaẫ bị nhiễm trùng. Hú hồn, chị phải vội vàng đến bác sĩ tìm thuốc đặc trị. Ba ngày sau, khi vết thương vừa mới đóng vẩy thì chị phải đi dự một đám cưới bạn thân. Cố diện bộ váy mỏng, không để ý đến việc tránh ánh nắng mặt trời, chị vô tư khoe hàng. Hậu quả, một lần nữa chị lãnh án “ méo mặt” với triệu chứng phồng rộp, ban đỏ khắp vùng bụng. Chị ngậm ngùi xin nghỉ phép thêm 1 tháng để dành thời gian khắc phục vết thương.

Vấn đề “nan giải” của phụ nữ” khi sinh nở

Khi mang thai thì vùng bụng và mông của phụ nữ thường tăng quá nhanh về kích thước khiến da không thể giãn ra kịp, các sợi đàn hồi không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương. Còn sau khi sinh, cơ thể được hồi phục thì các vết rạn này đã chuyển thành sẹo màu trắng, nên lúc này việc điều trị sẽ rất khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo vĩnh viễn. Việc điều trị siêu tốc với các vết sẹo khó chữa này không thể không tránh khỏi những hệ lụy và nhiều vấn đề nan giải đi theo nó.

Bình Minh