Sản phụ mất con vì bác sĩ nhận định chậm nhưng vẫn... đúng quy trình

Sản phụ mất con vì bác sĩ nhận định chậm nhưng vẫn... đúng quy trình

Thứ 5, 09/07/2015 | 22:05
0
Bác sĩ tiên lượng có thể sinh thường nên sắp xếp giường cho sản phụ nằm chờ sinh. Khi đầu thai nhi thò ra ngoài, bác sĩ đã dùng máy hỗ trợ để hút trẻ ra nhưng trẻ bị ngạt và tử vong.

Tin tức mới nhận, ngày 9/7 theo phản ánh của gia đình chị Trần Thị Tỏ (ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai ), vào khoảng 5 giờ 10 ngày 11/6, thấy chị Tỏ có dấu hiệu sinh nên đưa vào Bệnh đa khoa khu vực Định Quán để chuẩn bị sinh.

Đời sống - Sản phụ mất con vì bác sĩ nhận định chậm nhưng vẫn... đúng quy trình

Bác sĩ nhận định chậm dẫn đến việc sản phụ mất con (Hình minh họa)

Tại bệnh viện, chị Tỏ được một bác sĩ thăm khám và thông báo cho gia đình biết nhịp tim của thai nhi, sức khỏe của sản phụ bình thường và có thể sinh thường. Sau đó khoảng gần một tiếng, cổ tử cung của chị Tỏ mở rộng, chảy nước ối và máu, các bác sĩ đã đưa chị Tỏ vào phòng sinh.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, một y tá thông báo cho gia đình sản phụ biết chị Tỏ đã sinh một bé gái nặng 3,7kg nhưng sức khỏe của bé đang nguy kịch do ngạt nước ối, các bác sĩ đang thực hiện các biện pháp hồi sức. Ít phút sau đó gia đình được thông báo cháu bé đã tử vong.

Về vụ việc này ngày 9/7, bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết: “Nguyên nhân mà bé sơ sinh, con của sản phụ Trần Thị Tỏ (29 tuổi, ấp 5, xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai) tử vong là do bác sĩ chưa nhận định kịp thời tình trạng suy tim thai để có hướng xử lí nhanh nhất. Nhưng về quy trình chuyên môn Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán đã đảm bảo đúng hồ sơ bệnh án của Bộ Y tế quy định”.

Theo hồ sơ bệnh án, sản phụ Tỏ nhập viện trong tình trạng ối vỡ hoàn toàn. Qua thăm khám bác sĩ thấy tử cung mở bảy phân, tiên lượng có thể sinh thường nên sắp xếp giường cho sản phụ nằm chờ sinh. Đến gần 8 giờ cùng ngày, kíp trực do bác sĩ Lê Nguyễn Linh phụ trách đã đặt máy theo dõi tử cung và tim thai. Khi vào phòng sinh thì đầu thai nhi thò ra ngoài, tức đã chuyển sang giai đoạn suy thai. Bác sĩ đã dùng máy hỗ trợ để hút trẻ ra ngoài nhưng bị ngạt và tử vong sau đó.

Phúc

Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.