Sẵn sàng nhận bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành vào học

Sẵn sàng nhận bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành vào học

Nguyễn Văn Báo
Thứ 7, 09/12/2017 | 07:55
0
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội), nếu gia đình bé trai 10 tuổi bị bố bạo hành có nguyện vọng theo học ở đây thì quận sẵn sàng tiếp nhận.

 

Xã hội - Sẵn sàng nhận bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành vào học

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành ở quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. 

Liên quan đến vụ việc bé trai T.N.K. (10 tuổi, trọ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) bị chính bố đẻ bạo hành khiến dư luận phẫn nộ, trao đổi với PV, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết:

"Quận đã cử cán bộ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện của phường đến thăm cháu bé.  Trước khi nghỉ học, cháu K. học ở quận Ba Đình nhưng nếu gia đình có nguyện vọng cho học ở quận Cầu Giấy thì quận sẵn sàng tiếp nhận". 

Trước đó, theo chị Nguyễn Thúy Ngân (mẹ đẻ cháu K.), cháu K. đã không được đi học hơn một năm qua. Tháng 8/2016, chị Ngân liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp của con thì được biết bố cháu bé đã xin cho cháu nghỉ học hè để đi du lịch cùng gia đình. Sau đó, giáo viên không thấy K. trở lại lớp học.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) – nơi bé trai này từng theo học, cho hay: "K. là học sinh của nhà trường năm 2014 – 2016. Tuy nhiên, đến năm học 2016 – 2017 thì K. không đến học. Liên hệ với gia đình, nhà trường được biết bố cháu đã chuyển trường cho cháu nên cháu không đến trường nữa.

Trong diễn biến khác, tối ngày 6/12, cơ quan điều tra - Công an quân Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự và thực nghiệm hiện trường đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) - người nhẫn tâm hành hạ chính con trai của mình trong thời gian dài.

Nạn nhân được xác định là cháu K., con trai của Trần Hoài Nam. Do bố mẹ chia tay, cháu K. ở với bố cùng mẹ kế. Tối 5/12, cháu K. bất ngờ tìm về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng. Ngay sau đó, cháu bé được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý.

Người thân của cháu K. cho biết, trước đây, cháu bé nặng gần 40kg nhưng giờ chỉ còn hơn 20kg. Khi cháu trở về gặp bà nội, lúc đầu, không ai nhận ra cháu bé. Theo lời kể của cháu K., thời gian ở với bố đẻ và mẹ kế, cháu thường xuyên bị đánh.

Hiện, vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành nghỉ học gần 2 năm nhưng hồ sơ vẫn ở trường

Thứ 6, 08/12/2017 | 21:07
Thông tin từ Hiệu phó trường Tiểu học Ngọc Hà, do thời điểm xin chuyển trường, bố bé trai 10 tuổi bị bạo hành có nói, trường học nơi bé chuyển tới không cần hồ sơ nên hiện tại hồ sơ của bé vẫn ở trường.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.