'Săn tìm' người mẫu ở... bệnh viện dành cho người suy nhược

'Săn tìm' người mẫu ở... bệnh viện dành cho người suy nhược

Thứ 3, 23/04/2013 | 07:20
0
Hiện tại, ngành y tế Thụy Điển đang phải đối mặt với một vấn đề kỳ lạ, chưa từng xảy ra trước đây. Đó là những bệnh nhân ốm yếu đến hom hem thường xuyên bị những công ty tuyển người mẫu tới làm phiền.

Sự kiện - 'Săn tìm' người mẫu ở... bệnh viện dành cho người suy nhược

Trung tâm y tế dành cho những người bị rối loạn thói quen ăn uống với khoảng 1.700 giường bệnh đặt tại thành phố Stockholm của Thụy Điển hiện nay là bệnh viện chứng kiến hiện tượng lạ này rõ rệt nhất.

Những nhân viên chuyên tuyển người mẫu cho các công ty thường đứng ngoài cửa phòng khám, tìm cách tiếp cận các nữ bệnh nhân tuổi teen và mời chào những cô bé ốm yếu, gầy giơ xương tới làm người mẫu cho họ.

Lý do là bởi các cô bé này có cân nặng “lý tưởng” phù hợp với những tiêu chuẩn đặt ra của các sàn diễn thời trang.

Câu chuyện này hiện đang khiến người dân Thụy Điển rất sốc bởi sự nghiệt ngã của nghề người mẫu. Trước nay, vấn đề người mẫu siêu gầy, người mẫu đột tử trên sàn diễn vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Sự kiện - 'Săn tìm' người mẫu ở... bệnh viện dành cho người suy nhược (Hình 2).

Giờ đây, sự nghiệt ngã đó càng rõ ràng hơn khi những người thuê lao động chỉ quan tâm tới những số đo mà bất chấp sức khỏe của một cô gái.

Tại bệnh viện này, những cô bé gầy gò ở tầm tuổi 14-16 liên tục nhận được những tấm danh thiếp và những lời mời chào đầy hứa hẹn của các nhân viên đến từ các công ty tuyển người mẫu. Thậm chí một cô bé gầy yếu tới mức phải ngồi trên xe lăn cũng bị họ tìm tới làm phiền.

Những người này tới bệnh viện để “tác nghiệp” và không hề quan tâm tới sức khỏe của những cô bé đang mắc chứng biếng ăn nghiêm trọng.

Họ chỉ quan tâm tới cân nặng hiện tại của các cô và hy vọng sẽ nhanh chóng ký được một hợp đồng bởi cân nặng hiện tại của các cô bé… quá “lý tưởng”.

Sự kiện - 'Săn tìm' người mẫu ở... bệnh viện dành cho người suy nhược (Hình 3).

Bác sĩ trưởng khoa Anna-Maria af Sandeberg cho rằng: “Những con người này quá vô cảm. Họ đứng ngoài cửa phòng khám của chúng tôi và cố gắng tiếp cận các cô bé chỉ bởi các em đang rất gầy.

Trong khi bệnh viện và gia đình đang cố gắng để đưa các em trở lại trạng thái sức khỏe bình thường, những người này xuất hiện và đưa ra những thông tin, đánh giá sai lệch về tình trạng sức khỏe của các em. Điều này sẽ làm hoang mang tâm lý người bệnh.”

Kể từ năm ngoái, phòng khám này đã phải siết chặt quy định về phạm vi và thời gian đi lại dành cho khách đến thăm để có thể hạn chế sự hiện diện cũng như sự hoạt động ngoan cố, dai dẳng của những “khách không mời” này.

Sự kiện - 'Săn tìm' người mẫu ở... bệnh viện dành cho người suy nhược (Hình 4).

Sẽ thật đáng lo ngại cho tình hình sức khỏe của các cô bé nếu bị những lời thuyết phục phản khoa học làm cho xiêu lòng. Một số biến chứng thường gặp của sự rối loạn ăn uống là mất cảm giác thèm ăn hoặc thèm ăn quá mức, bệnh tim, bệnh về đường tiêu hóa, rối loạn thần kinh, thậm chí tử vong.

Chỉ có khoảng 30 - 40% bệnh nhân bị mất cảm giác thèm ăn có thể bình phục hoàn toàn và tới 20% bệnh nhân sẽ qua đời vì những biến chứng của bệnh. Những cô bé đang điều trị tại bệnh viện này là những bệnh nhân đang gặp rối loạn thói quen ăn uống nghiêm trọng.

Thật đáng sợ khi ngay cả bệnh viện là nơi người đau ốm tìm tới để được chữa trị cũng không hẳn an toàn và còn đáng sợ hơn nữa nếu các cô bé bị cám dỗ bởi những lời quảng cáo hấp dẫn của các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp.

> Đời bất hạnh của một nam diễn viên

Trang Phương (Theo Dantri.vn/Policy Mic)

Hậu trường công nghệ giảm cân: Sao tiều tụy như 'ma đói'

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:26
Ăn kiêng khắc nghiệt, chán ăn, ép cân, tinh thần suy nhược khiến những ngôi sao như Angelina Jolie, LeAnn Rimes, Claudia Schiffer... trông giống như “ma đói”.

Cận cảnh công việc của người mẫu khỏa thân

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:45
Quay lưng về phía những người bạn, cô trút bỏ một nửa, rồi toàn bộ xiêm y, để họa sĩ vẽ lên da những đường cọ dứt khoát, không tẩy xóa làm lại.

Người mẫu bị nghi 'làm gái' trong 'tiệc thác loạn'

Thứ 2, 08/04/2013 | 11:05
Tôn Tĩnh Nhã bị đồn thu về 600 nghìn tệ, tương đương 2 tỷ đồng, sau 3 ngày "làm việc" ở triển lãm Hải Thiên thịnh diên tai tiếng.