Săn tranh mặt trống đồng độc biếu ‘sếp’

Săn tranh mặt trống đồng độc biếu ‘sếp’

Chủ nhật, 31/01/2016 | 10:00
0
Khoảng 4,5 – dưới 10 triệu đồng/ bức, tranh mặt trống đồng đang trở thành món đồ “chúc mừng năm mới” hấp dẫn cho cấp trên và đối tác.

Kinh doanh - Săn tranh mặt trống đồng độc biếu ‘sếp’

Tranh mặt trống đồng đang trong quá trình chế tác. Ảnh H.H

Thị trường quà Tết đang chuyển động dữ dội giữa mùa cao điểm. Từ giới lắm của nhiều tiền thượng lưu đến trung lưu viên chức, công chức cũng rốt ráo lùng mua cho được những món đồ “ngon, độc, lạ” làm quà biếu, chơi Tết.

Và cũng chưa bao giờ, thị trường quà tết lại phong phú, muôn hình vạn trạng như hiện nay. Thượng vạng hạ cám, từ những món đồ trị giá trăm triệu đến một vài triệu, thậm chí chỉ vài trăm ngàn.

Nếu như gần chục năm trước, các đại gia thường săn rượu ngoại xịn như XO, Chivas, Hennessy, Remy Martin, Johnnie Walker, Camus… có vài chục tuổi đời để thể hiện đẳng cấp thì vài năm trở lại đây, giới có tiền có xu hướng săn tìm đồ phong thủy để làm quà biếu. Trong số đó, tranh mặt trống đồng đang là đích ngắm của nhiều đại gia.

Thị trường tranh mặt trống đồng, nhờ vậy, cũng có “trăm người bán, vạn người mua”. Giá cả vô cùng, song dao động từ 3,5 – 10 triệu đồng/ bức, tùy chất liệu, đường nét hoa văn, khung tranh và… khách.

Kinh doanh - Săn tranh mặt trống đồng độc biếu ‘sếp’ (Hình 2).

Giá khá cao song nhiều người có tiền chọn tranh mặt trống đồng vì quan niệm đem đến tài lộc, xua đuổi vận đen, lại lưu niên đồng hành cùng gia chủ. Ảnh H.H

Theo đánh giá từ cả người mua và bán, tranh mặt trống đồng treo tường là đồ vật trang trí cao cấp sang trọng, thường được trưng bày ở phòng khách thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp, do đó là món hàng hấp dẫn tặng cho “sếp”.

Ông Đặng Văn Tuất (45 tuổi, nghệ nhân làng nghề chạm bạc Đồng Xâm, Thái Bình), chủ doanh nghiệp tư nhân Minh Tuất cho hay những năm gần đây, nghề chạm bạc truyền thống chững lại song chạm tranh đồng thì “lên ngôi”. Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất, được đặt hàng nhiều nhất là tranh mặt trống đồng.

Theo ông T

Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Chứng khoán SSI đặt kế hoạch lãi kỷ lục, tăng vốn sát 20.000 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Trên cơ sở chủ động đề ra chiến lược và cân nhắc với điều kiện khách quan của thị trường, Chứng khoán SSI đặt mục tiêu đem về 3.398 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.