Săn vàng ở Thoại Sơn và mật mã trên viên đá hình bàn tay

Săn vàng ở Thoại Sơn và mật mã trên viên đá hình bàn tay

Thứ 7, 30/05/2015 | 07:29
0
Cách đây khá lâu, cánh đồng rộng lớn ở Thoại Sơn bỗng nhiên xuất hiện những hòn đá với đủ màu sắc, kích cỡ nằm nổi trên mặt đồng.

Những câu chuyện linh thiêng, huyền bí cũng xuất phát từ loại đá kỳ lạ xen lẫn với vàng này. Dân gian lưu truyền rằng, không ai có thể mạo phạm hay đem những phiến đá có hình thù như bàn tay con người đẽo, gọt này về nhà. Ai cố tình đào đất, xới ruộng để săn vàng sẽ trở nên điên dại?

Bí ẩn đồng đá nổi

Cánh đồng đá nổi lọt thỏm giữa vùng đồng ruộng rộng lớn thuộc ấp Phú Tây, xã Phú Thuận (H.Thoại Sơn, An Giang). Những câu chuyện huyền bí đã biến cánh đồng vốn chỉ là vùng đất hoang vu, chơ vơ đá tảng, trở thành địa điểm linh thiêng bậc nhất Thoại Sơn. Hằng ngày, dù nắng hay mưa, dòng người vẫn đổ về khu vực này chiêm bái, ngưỡng vọng.

Người dân địa phương cho biết, cánh đồng đá nổi nổi tiếng với những câu chuyện bí ẩn từ 70 -80 năm về trước. Thời điểm trên, khu vực này chỉ là một vùng đất hoang vu, mặt đất nổi đầy các loại đá to nhỏ, màu sắc khác nhau. Những câu chuyện kỳ lạ bắt đầu từ chính những phiến đá đặc biệt này.

Xã hội - Săn vàng ở Thoại Sơn và mật mã trên viên đá hình bàn tay

Cánh đồng đá nổi bây giờ đã trở thành đồng rộng thênh thang (Ảnh Hà Nguyễn).

Ông Văng Công Trạc (45 tuổi, ngụ ấp Phú Tây, xã Phú Thuận, H. Thoại Sơn, An Giang), Trưởng ban Quý tế miếu Đá Nổi cho biết: “Trước kia, khu vực này là một cánh đồng rộng lớn, mặt đất nổi nhiều loại đá có hình dạng khác nhau. Ở Thoại Sơn có nhiều đất ruộng nhưng chỉ khu vực này là xuất hiện đá nổi.

Các phiến đá ở đây hết sức đặc biệt. Chúng có nhiều hình dạng kỳ lạ, đôi khi như thể được chính con người cố công mài, đẽo, gọt ra vậy. Có viên tròn, có viên dẹt, có viên hình cái ghế ngồi nhẵn bóng, có viên như thể được ai đó tạc ra để kê cột nhà, chân bàn vì nó vuông vức, bốn góc nhẵn thín, đều tăm tắp, có viên lại có hình như bàn tay người,...

Kỳ lạ hơn, chúng còn có thể đổi được màu sắc”. Có ý kiến cho rằng nó phải có một thông điệp hay mật mã gì đó

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

5 khoản tiền người lao động có thể nhận khi nghỉ việc, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:21
Người lao động cần biết 5 khoản tiền mình có thể nhận sau khi nghỉ việc để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Nga tấn công, đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở Avdeyevka

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:45
Sau những trận chiến, quân đội Nga đã đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ đó cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Avdeyevka.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...