Sản xuất thành công thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Sản xuất thành công thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:03
0
Tiến sĩ Lê Văn Bé – viện trưởng Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) cho biết Viện đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm thực phẩm chức năng cần thiết trong hỗ trợ điều trị tiêu chảy là BIOVAC.

Thành phần của BIOVAC bao gồm vi khuẩn Bacillus subtilis và kẽm được dụng, được bào chế dưới dạng viên nang 500 mg và dạng bột 1.000 mg/gói dùng theo đường uống. Sản phẩm được sử dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy do chế độ ăn, uống nhiều rượu bia, dùng kháng sinh kéo dài… bằng cách cân bằng hệ vi khuẩn bình thường của đường tiêu hóa. Ngoài ra, BIOVAC còn bổ sung lượng kẽm thiếu hụt do tiêu chảy hoặc giảm hấp thu có thể dẫn đến các bệnh lý do thiếu kẽm như còi xương, suy dinh dưỡng, viêm ruột…

Miền trung - Sản xuất thành công thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy
Tiến sĩ Lê Văn Bé Viện Trưởng Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) giới thiệu về sản phẩm

Theo Tiến sĩ Bé, chủng vi khuẩn Bacillus subtilis ATCC 6633 được chứng nhận và cung cấp bởi ngân hàng chủng quốc tế. Đây là loại vi khuẩn sống, không gây bệnh, phát triển bình thường trong đường tiêu hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ổn định thế cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột bằng cơ chế cạnh tranh sinh tồn và ức chế các vi khuẩn gây bệnh đường ruột.

Bacillus subtilis có trong BIOVAC dùng để hỗ trợ điều trị các chứng viêm ruột, viêm đại tràng, chống tiêu chảy do lạm dụng kháng sinh, loạn khuẩn đường ruột hay kém hấp thu dinh dưỡng, giúp khôi phục lại hệ vi khuẩn đường ruột đã bị mất cân bằng do nhiều nguyên nhân nhờ khả năng bám vào thành ruột và tiết ra các chất ức chế vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, Bacillus subtilis còn có hệ thống enzym thủy phân protein, lipid, glucid, tổng hợp một số loại vitamin và sản xuất các kháng sinh ức chế hoặc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Miền trung - Sản xuất thành công thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy (Hình 2).
Và sản phẩm BIOVAC.

Thành phần kẽm trong BIOVAC là sulfat kẽm dược dụng, đây là một yếu tố vi lượng thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Chỉ một lượng kẽm (khoảng 20 mg/kg thể trọng) cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Thiếu kẽm có thể dẫn đến giảm sự phát triển của hệ xương, suy giảm hệ thống miễn dịch, chậm lành vết thương, rối loạn vị giác, khô da, khô tóc và tiêu chảy… Các nghiên cứu cho thấy, với liều lượng sử dụng thông thường dưới 40 mg kẽm trong một ngày thì không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, vì vậy có thể bổ sung cho tất cả các đối tượng kể cả phụ nữ có thai. Người mua có thể mua sản phẩm này tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Hiện nay, giá bán của sản phẩm là 50.000 đồng/24 gói dạng bột, 45.000 đồng/lọ 30 viên nang.

Được biết, IVAC là đơn vị cung cấp 5/10 loại vắc xin cho Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia góp phần tích cực vào thành công của chương trình tiêm chủng của Việt Nam. Ngoài ra, Viện cũng cung ứng các sinh phẩm thiết yếu  cho công tác phòng và điều trị bệnh như huyết thanh kháng nọc rắn, huyết thanh kháng độc tố bạch hầu, huyết thanh kháng dại, huyết thanh kháng độc tố uốn ván, sinh phẩm điều trị viêm gan, chế phẩm tăng cường miễn dịch chống ung thư bàng quang…

Hoàng Thiên Lý

Bài thuốc giúp Võ Tắc Thiên 'yêu' quên tuổi già

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:29
Nói đến Võ Tắc Thiên, hầu như ai cũng biết khả năng và ham muốn tình dục của bà rất cao.

Chuyện về 'người đẹp thuốc nổ' đầu tiên của Việt Nam (Kỳ 2)

Thứ 5, 02/05/2013 | 12:40
Giờ đây, mỗi lúc nhớ lại những kỷ niệm của quãng đời đi theo Cách Mạng thì những kỷ niệm của bà trong những lần gặp Bác vẫn khiến bà xúc động nhất. Đó như là nguồn sức mạnh vô song giúp bà thêm tin yêu cuộc sống và phấn đấu hết mình...
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.