Bộ GTVT sáng ban hành văn bản không trình thẻ Đảng đi máy bay, chiều thu hồi

Bộ GTVT sáng ban hành văn bản không trình thẻ Đảng đi máy bay, chiều thu hồi

Bùi Thế Anh
Thứ 2, 27/11/2017 | 22:36
0
Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, phụ lục thông tư 45 của bộ GTVT không có thay đổi so với thông tư cũ. Tuy nhiên, do sai sót của anh em khi tập hợp thông tin nên đã gây ra hiểu lầm.

 

Xã hội - Bộ GTVT sáng ban hành văn bản không trình thẻ Đảng đi máy bay, chiều thu hồi

Bộ GTVT lên tiếng về việc không sử dụng thẻ Đảng khi lên máy bay.

Như đã đưa tin, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành thông tư 45 sửa đổi, bổ sung thông tư 01/2016, về chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam có nội dung, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo.

Liên quan tới vấn đề này, tối ngày 27/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin qua điện thoại Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Phụ lục thông tư 45 của bộ GTVT không có thay đổi so với thông tư cũ. Tuy nhiên, do sai sót của anh em khi tập hợp thông tin nên đã gây ra hiểu lầm”.

Thứ trưởng Đông giải thích: “Đúng là do anh em, tập hợp không đầy đủ, đánh máy thiếu hoặc sai sót khi in văn bản chưa đầy đủ. Bộ GTVT sẽ đính chính lại trong vòng 1, 2 ngày nữa”.

Ông Đông cũng cho hay: “Sau khi xảy ra sự việc trên, bộ GTVT đã kiểm tra và sẽ kiểm điểm các cán bộ để xảy ra tình trạng trên. Thông tin kiểm điểm như nào bộ GTVT sẽ thông tin lại sau”.

Trước đó, bộ GTVT ban hành thông tư 45 sửa đổi, bổ sung thông tư 01/2016, về chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam. Đáng chú ý nhất là, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo…

Hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ như hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia…

Các giấy tờ phải có đầy đủ các thông tin cơ bản: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú, tạm trú xác nhận. Giấy tờ phải dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Bộ trưởng GTVT cam kết dự án BOT tuyến cao tốc Bắc-Nam sẽ không tạo ra bức xúc

Thứ 3, 14/11/2017 | 17:56
Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ đấu thầu công khai, thu phí tự động để minh bạch đầu ra khi xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. "Chắc chắn, các dự án BOT trong dự án này sẽ không tạo ra bức xúc vì đây là trục đường mới", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng GTVT: Một miếng bánh không thể chia mành mành ra 63 tỉnh

Thứ 5, 09/11/2017 | 12:00
Phát biểu mở đầu buổi thảo luận tại tổ về Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn thể thẳng thắn chia sẻ khó khăn khi thực hiện dự án.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết thực hiện BOT chặt chẽ, đúng quy định

Thứ 5, 26/10/2017 | 17:04
Tân Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: "Nếu chúng ta không phát triển BOT, không tập trung để huy động các nguồn vốn xã hội thì trong giai đoạn hiện nay không thể tạo đột phá về hạ tầng".
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.