Sáng mai xét xử vụ thảm án phố Sàn - Bắc Giang

Sáng mai xét xử vụ thảm án phố Sàn - Bắc Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Theo kế hoạch, ngày mai, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa ra xét xử vụ thảm án giết người cướp vàng xảy ra tại phố Sàn Phương Sơn Lục Nam Bắc Giang.

Người dân phố Sàn những ngày này tỏ ra chờ đợi giây phút Lê Văn Luyện (hung thủ duy nhất gây ra vụ thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích hồi cuối tháng 8 vừa qua) bước ra vành móng ngựa. Ngày mai, nhiều người dân phố Sàn sẽ tạm gác công việc thường nhật để đến theo dõi diễn biến phiên tòa xét xử vụ án chấn động dư luận này.

Trước giờ xét xử vào ngày mai thì hôm nay, tại trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Giang, Luyện trong chiếc áo ấm cổ lông vẫn tỏ ra khá bình thản, khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc gì. Trả lời báo chí, Luyện vẫn tỏ ra khá thờ ơ, lạnh lùng trước việc phải ra vành móng ngựa vào ngày mai. "Em đã xác định là sẽ phải trả giá cho tội lỗi của mình”. - Luyện nói.

Pháp luật - Sáng mai xét xử vụ thảm án phố Sàn - Bắc Giang

Lê Văn Luyện tại trại tạm giam trước một ngày xét xử, chiều 9/1

Lê Văn Luyện - người được xác định là hung thủ chính và duy nhất gây ra vụ thảm án tại Bắc Giang chấn động dư luận cả nước hồi cuối tháng 8 vừa qua - bị truy tố về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, còn có 6 người khác có liên quan trong vụ án là ông Lê Văn Miên (bố của Luyện), Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (chồng của bà Định), Trương Văn Hợp (bố của Hồng) và Dương Thị Lược (mẹ Hồng) cũng bị truy tố về một trong hai tội “che dấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.

Cáo trạng cho thấy, ngày 24/8 Lê Văn Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích, ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc và chị Đinh Thị Chín cùng cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi, con của chủ tiệm). Cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi) bị Luyện chém đứt một bàn tay và nhiều nhát khác gây thương tích nặng nhưng sau đó may mắn thoát chết. Ra tay giết hại gia đình chủ tiệm vàng xong, Luyện đã cướp số vàng trong tủ, cho vào ba lô rồi trốn thoát.

Chiều 31/8, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn sau khi trốn sang Trung Quốc không thành phải quay về. Trong cuộc trốn chạy của Luyện, có sự tham gia giúp đỡ của những người thân nói trên. Trong đó, Trương Thanh Hồng đã đưa Luyện ra bến bắt xe lên Lạng Sơn, còn ông Nghi đã giúp Luyện trốn sang Trung Quốc.

Như vậy, sau khoảng 4 tháng rưỡi vụ thảm án phố Sàn xảy ra, kẻ cuồng sát ngày mai sẽ được đưa ra xét xử. Trước khi phiên tòa diễn ra vào ngày mai, nhiều người vẫn tin rằng mức án dành cho bị cáo Lê Văn Luyện nhiều nhất chỉ là 18 năm tù. Nguoiduatin.vn sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến tại phiên tòa này. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi.

Lý Uyển Nguyệt - Long Nguyên


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.