Sáng nay khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 13

Sáng nay khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 13

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Trong phiên khai mạc sáng nay, các đại biểu sẽ nghe báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế xã hội 2011 và 4 tháng đầu năm 2012. Kỳ họp sẽ kéo dài một tháng để cho ý kiến và thông qua nhiều dự án luật quan trọng, trong đó có Luật biển Việt Nam.

Sau phiên họp trù bị kéo dài một tiếng, kỳ họp sẽ chính thức khai mạc lúc 9h. Báo cáo trình bày trong phiên khai mạc sẽ tổng kết việc Chính phủ thực hiện, hoàn thành hay không các mục tiêu mà nghị quyết Quốc hội đã thông qua.

Xã hội - Sáng nay khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 13Họp báo giới thiệu về chương trình Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII - Ảnh: VGP

Sau phiên khai mạc, Quốc hội sẽ làm việc trong vòng một tháng (21/5-21/6), với 42 phiên họp toàn thể, trong đó 15 phiên được truyền hình trực tiếp, và số phiên thảo luận tổ được giảm xuống 7 buổi...

Các dự án luật sẽ được thông qua tại kỳ họp: Luật Bảo hiểm tiền gửi, Luật Phòng chống rửa tiền, Luật Giáo dục đại học, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ luật Lao động (sửa đổi), Luật giá, Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Giám định tư pháp, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Quảng cáo, Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Biển Việt Nam.

Quốc hội cũng sẽ có nghị quyết về việc đổi mới hoạt động của chính cơ quan lập pháp này, đồng thời xem xét bãi miễn tư cách đại biểu đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến (đại biểu tỉnh Long An).

Đánh giá về những điều làm được, Chính phủ cho rằng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của năm 2011, việc thực đạt được những kết quả nêu trên là tích cực mặc dù còn một số chỉ tiêu chưa đạt. Riêng về 4 tháng đầu năm 2012, Chính phủ cũng đánh giá là tình hình kinh tế xã hội “đã có chuyển biến, đạt được những kết quả tích cực bước đầu, đúng hướng”.

N.Linh