Sẵng sàng tiếp nhận kỹ thuật ghép thân - đầu?

Sẵng sàng tiếp nhận kỹ thuật ghép thân - đầu?

Thứ 4, 04/05/2016 | 14:00
0
Trước tâm nguyện hiến đầu của chàng trai khuyết tật Phạm Sỹ Long, GĐ TT Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để khẳng định nếu thế giới thực hiện được, các bác sỹ Việt Nam sẵng tiếp nhận.

Để truyền đi ý nguyện được hiến đầu cho y học của anh Phạm Sỹ Long - người đã được nói đến ở các bài trước, PV báo Người Đưa Tin đã kết nối trực tiếp với Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể (bộ Y tế) và đã nhận được nhiều tham vấn bất ngờ từ chuyên gia tại đây. Một tin vui cũng được truyền đến cho anh Long, kỹ thuật ghép thân - đầu nếu thế giới thực hiện được, các bác sỹ Việt Nam sẵng sàng tiếp nhận, học hỏi kỹ thuật này…

Tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể (bộ Y tế), tiếp chúng tôi là Ths. Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc trung tâm. Khi nắm được nội dung của buổi tiếp xúc này, đặc biệt trước thông tin về một thanh niên trẻ bị liệt toàn thân mong muốn được hiến đầu cho y học, Ths.Nguyễn Hoàng Phúc vô cùng xúc động. Ông chia sẻ: “Khoan hãy nói về chuyên môn hay kỹ thuật y khoa có tiến hành được hay không. Song, ý nguyện của chàng trai này thật tuyệt vời, rất nhân văn, chúng tôi rất trân trọng”.

Về vấn đề cấy ghép và hiến tạng hiện nay, Ths.Nguyễn Hoàng Phúc thông tin, nhu cầu ghép tạng hiện nay ở Việt Nam là rất lớn. Ngay từ những năm bắt đầu xây dựng luật về hiến ghép mô tạng, đến năm 2006, khi Luật hiến lấy ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác được thông qua thì nhu cầu cấy ghép tạng rất lớn. Đến nay, nhu cầu này càng ngày càng tăng chứ không giảm…

Xã hội - Sẵng sàng tiếp nhận kỹ thuật ghép thân - đầu?

Một tin vui cũng được truyền đến cho anh Long, kỹ thuật ghép thân - đầu nếu thế giới thực hiện được, các bác sỹ Việt Nam sẵng sàng tiếp nhận, học hỏi kỹ thuật này…

Theo Ths. Phúc, cái khó nhất hiện nay là nguồn hiến tạng rất hạn chế trong lúc bệnh nhân ngày càng tăng. Bệnh nhân ung thư tăng, bệnh tiểu đường nhiều (một trong những nguyên nhân dẫn đến suy thận dẫn đến nhu cầu cấy ghép thận cao), rồi suy tim, gan cũng rất nhiều. Từ những câu chuyện đó đã đẩy nhu cầu được cấy ghép tạng rất cao trong khi nguồn hiến tạng hiện vẫn hạn chế. Cù

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.