Sao châu Á “trơ mặt” với bê bối tình dục

Sao châu Á “trơ mặt” với bê bối tình dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Làng giải trí "muối mặt" khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ bán rẻ mình cho scandal tình dục.

Bê bối tình dục đáng xấu hổ của nam ca sỹ, diễn viên Go Young Wook như giọt nước tràn ly, phơi bày những mặt xấu xa của showbiz Hàn. Ngôi sao từng là thành viên của nhóm nhạc thần tượng Roora đã thừa nhận về hành vi tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

Sự kiện - Sao châu Á “trơ mặt” với bê bối tình dục

Nam diễn viên Go Young Wook bảnh bao đến trình diện cảnh sát.

Go Young Wook gặp gỡ nạn nhân là diễn viên A vào hồi cuối tháng 3 tại một ga tàu điện ngầm. Để dụ dỗ A, nam ca sĩ này đã hứa hẹn sẽ giúp cô trở thành người nổi tiếng. Sau khi yêu cầu A đến gặp mình ở văn phòng tại Yong San nhằm thực hiện ý đồ xấu. Sao "High Kick 3" đã ép nạn nhân uống rượu, cởi bỏ quần áo của cô gái và bắt đầu giở trò đồi bại. Một tuần sau, anh ta lại tiếp tục hành vi cưỡng hiếp này với nạn nhân. Theo luật pháp Hàn Quốc, Go Young Wook đã mắc vào tội cưỡng bức trẻ vị thành niên (19 tuổi mới được coi là thanh niên ở Hàn Quốc, trong khi cô gái A mới 18 tuổi).

Dù một mực khẳng định bị oan nhưng Go Young Wook không thể chối tội khi ngay sau đó, có thêm 2 người cùng đệ đơn tố cáo bị nam nghệ sĩ này dụ dỗ, gạ tình. Go Young Wook đã trở thành tâm điểm của mọi phương tiện truyền thông Hàn Quốc khi xuất hiện tại sở cảnh sát Seoul với thái độ rất tự tin. Nam nghệ sĩ này gây bức xúc khi thể hiện thái độ trơ mặt, coi như việc có mặt tại cơ quan pháp luật chỉ như một buổi ghi hình thường lệ. Ngoại trừ vẻ mặt căng thẳng, Go Young Wook không thể hiện hình ảnh của một người đang bị dính vào vòng lao lý.

Theo cảnh sát Hàn Quốc, những vụ phạm tội liên quan đến vấn đề đổi tình lấy danh vọng hiện nay đang trở thành xu hướng phổ biến, nhất là trong giới showbiz. Vụ án Go Young Wook không phải là trường hợp duy nhất. Ngôi sao "High Kick 3" có thể đói diện với mức án 5 năm tù giam.

Trong khi đó, giới giải trí Hoa ngữ cũng tràn lan thông tin về quấy rối tình dục. Mới đây, một nữ diễn viên đài TVB đã lên tiếng tố cáo nhạc sĩ Lee Ming Ho hại đời cô. Lee Ming Ho là nhạc sĩ "ruột" của nhiều ca sĩ nổi tiếng tại Đài Loan, Hong Kong. Trong đơn, cô gái trình bày rằng do buồn chán, cô mua một chai rượu vang tới phòng thu của Lee Ming Ho để tâm sự. Nhưng do uống quá nhiều nên nữ diễn viên 23 tuổi bị say. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, cô phát hiện ra mình không một mảnh vải che thân. Diễn viên TVB ngay lập tức tới sở cảnh sát tố cáo vụ việc.

Hai vụ việc kể trên chỉ là con số ít những scandal tương tự trong làng giải trí châu á. Tuy nhiên, mức độ thật thật, giả giả, ai là người bị hại, ai là người có tội thì thực sự không dễ phân định. Bên cạnh việc phê phán lối sống quá buông thả của nghệ sĩ, dư luận cho rằng, ngày nay càng có nhiều nghệ sĩ bán rẻ mình cho scandal tình dục. Khi việc khoe thân đã mất dần tác dụng thì nhiều nghệ sĩ liều lĩnh dùng đến chiêu quấy rối, sẵn sàng đứng trên lằn ranh phạm pháp để cầu sự nổi tiếng.

Chiêu PR rẻ mạt và lố lăng nhất showbiz này đã từng được chàng "ca sĩ" chuyên hát hội chợ Châu Việt Cường vận dụng thành công. Với kịch bản nữ sinh tố ca sĩ hiếp dâm, Châu Việt Cường khiến showbiz Việt ngã bổ chửng vì cú lừa quá ngoạn mục. Trong khi cơ quan điều tra "bở hơi tai" tìm dấu hiệu hình sự trong vụ án thì Châu Việt Cường đã có cú bứt "thần tốc" và trở thành giai thoại trong giới những người làm nghệ thuật vô danh khát khao nổi tiếng. Tuy nhiên, đa phần khán giả tỏ ra khó chịu và chỉ coi anh chàng như "một trò hề bẩn thỉu" chứ không công nhận Châu Việt Cường là ca sĩ.

Ca sĩ giỡn mặt pháp luật

Ngày 5/4, các báo đồng loạt đưa tin về việc một nữ sinh ở Hải Phòng gửi đơn tố cáo lên CA Quận Hoàng Mai- Hà Nội về việc cô gái bị nam ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng hiếp hai lần trong một buổi tại nhà riêng. Châu Việt Cường đã tổ chức họp báo thừa nhận có quan hệ với nữ sinh hai lần, nhưng không có sự ép buộc. Sau hơn một tháng điều tra, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã kết luận vụ ca sĩ Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm nữ sinh là không có cơ sở. Bản thân nữ sinh cũng tự nguyện rút đơn tố cáo. Theo một luật sư, đây có vẻ là một kịch bản hoàn hảo khi cả bị hại và người bị tố cáo đều được tư vấn rất kĩ về luật.

Nhuệ Giang