Sao chép iPhone là điều tốt nhất Samsung đã từng làm?

Sao chép iPhone là điều tốt nhất Samsung đã từng làm?

Đỗ Thị Huệ
Thứ 4, 25/10/2017 | 17:15
0
Các thẩm phán trong vụ Apple kiện Samsung vi phạm bản quyền sáng chế iPhone vừa quyết định sẽ xem xét lại mức bồi thường đã đưa ra trước đó có thật công bằng chưa.
Công nghệ - Sao chép iPhone là điều tốt nhất Samsung đã từng làm?

 

Sau nửa thập kỷ trôi qua, nhiều người dường như đã chán nản theo dõi cuộc chiến giữa Samsung và Apple có liên quan đến vấn đề vi phạm bản quyền và sao chép ý tưởng sản xuất điện thoại. Đặc biệt, sau khi tòa án Hoa Kỳ ra phán quyết hãng công nghệ Hàn Quốc phải bồi thường cho Táo Khuyết 1 tỷ USD vì "cố tình đánh cắp và sao chép iPhone". Vụ kiện kéo dài từ 2012 đến nay vẫn chưa có kết thúc.

Sau nhiều kháng cáo, Samsung đã thương lượng hạ được mức bồi thường xuống chỉ còn 400 triệu USD (chỉ bằng 1/6 so với khoản yêu cầu bồi thường mà Apple đưa ra năm 2012 là 2,5 tỷ USD). Và mới đây, dường như tương quan cuộc chiến giữa hai hãng công nghệ lại đang thay đổi khi các thẩm phán đang xem xét lại kết quả phân xử và số tiền bồi thường đã thực sự công bằng với Samsung hay chưa.

Theo BGR, việc sao chép iPhone là điều tốt nhất mà Samsung đã từng làm trong quá khứ.

Chuyên gia Chris Smith của BGR cho biết: “Tôi vẫn tin tưởng rằng chiến lược của Samsung vào thời điểm đó là sao chép iPhone. Bằng chứng cụ thể ở việc rò rỉ tài liệu gồm 132 trang thể hiện việc lãnh đạo của Samsung chỉ thị cho nhân viên của họ cố gắng làm điện thoại Android sao cho giống với iPhone nhất.

Tuy nhiên, Samsung không phải là kẻ chỉ sao chép đơn thuần, họ có những bước tiến được tính toán kỹ lưỡng. Chắc chắn, điện thoại Galaxy S được họ tung ra vào thời điểm Apple bắt đầu khiếu kiện sẽ không phải là một bản sao iPhone thực sự.

Vì vậy, việc Samsung tìm cách sao chép iPhone- được xem như một canh bạc khổng lồ của hãng công nghệ này và họ đã thành công" Chris Smith cho biết.

Samsung nhanh chóng nhận ra rằng họ có thể tạo ra các thiết bị giống hệt iPhone nhưng đồng thời cũng suy nghĩ về việc làm thế nào để điện thoại Galaxy của họ không phải là một chiếc iPhone được nhân bản vô tính.

Nếu như Apple phải mất nhiều năm để có thể làm ra một chiếc iPhone thì với việc sao chép ý tưởng, Samsung lại chỉ mất vài tháng. Điều đó đồng nghĩa với chi phí, thời gian được rút ngắn rất nhiều.

Từ những lập luận kể trên, các chuyên gia cho rằng, với những gì đã nhận được từ việc sao chép này, thì dù có bị phán quyết phạt tới vài lần 1 tỷ USD thì vẫn chưa thấm vào đâu với Samsung.

Một điều thú vị trong mối quan hệ giữa hai gã khổng lồ về công nghệ này là mặc dù vẫn trong quá trình khiếu kiện với nhau, họ vẫn có những mối quan hệ hợp tác. Cụ thể, Samsung là đối tác quan trọng cung cấp linh kiện giúp Apple sản xuất các sản phẩm mới của mình. Vì vậy, việc Samsung có lỡ "mượn tạm" ý tưởng của mình hay không, Apple cũng vẫn phải dự tính trước. Bằng chứng được thể hiện ở việc hãng công nghệ Mỹ đang bắt tay với LG trong việc phát triển một màn hình dẻo vốn đang là ưu thế của Samsung cho chiếc iPhone có thể gập lại trong tương lai.

Cùng với thời gian, các sản phẩm Galaxy mới nhất của Samsung đã không còn mang dáng dấp của iPhone. Cụ thể, có thể so sánh giữa iPhone X và Samsung Galaxy Note 8 có thể thấy chúng thực sự không có nhiều điểm tương đồng.

Có lẽ, cuộc chiến hao tài tốn của giữa hai bên đã đến lúc giải quyết dứt điểm vì dù kết quả thế nào cũng không còn quá nặng nề với họ nữa.

“Các luật sư của Samsung xứng đáng với phần thưởng là những chiếc du thuyền mới. Tuy nhiên, phần thưởng thực sự phải kể đến công sức của các nhà quản lý Samsung, người quyết định sao chép iPhone vào thời điểm cần thiết”.

Đ.Huệ

Vụ điện thoại Samsung phát nổ: Khách hàng đã quá mệt mỏi

Thứ 6, 20/10/2017 | 07:15
Đã 1 tháng trôi qua kể từ khi chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 bỗng dưng phát nổ trên ô tô của chị Đình Hương tại Hà Nội gây xôn xao dư luận mọi việc vẫn "dậm chân tại chỗ".

Samsung 'thua kiện' Apple gần 900 triệu USD

Chủ nhật, 24/11/2013 | 07:30
Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung đang đi vào giai đoạn kết thúc.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.