Sao HAGL sẽ là phao cứu sinh của HLV Hoàng Anh Tuấn?

Sao HAGL sẽ là phao cứu sinh của HLV Hoàng Anh Tuấn?

Thứ 3, 02/05/2017 | 10:36
0
Khi nhân sự bất ổn (Tiến Dụng chấn thương), HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải tìm giải pháp khắc chế. Một ngôi sao HAGL khả năng cao được tính đến.

Chuyến tập huấn ở trời Âu chừng nửa tháng được xem là tương đối thành công với U20 Việt Nam. Tại đó, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã tích lũy, trau dồi được nhiều kinh nghiệm về thể lực, kỹ, chiến thuật. Ngược lại, vết gợn lớn nhất đội phải nhận là chấn thương đáng tiếc của “máy quyét” Tiến Dụng.

Năm 2016, khi U19 Việt Nam (giờ là U20 Việt Nam) thi đấu giải vô địch U19 Đông Nam Á, rồi vòng chung kết U19 châu Á, Tiến Dụng luôn có một vị trí cố định trong đội hình. Không quá cao, bù lại, cầu thủ của lò PVF sở hữu lối chơi khôn ngoan, đánh chặn hiệu quả, hỗ trợ tấn công cũng vào loại tuyệt vời.

Trước những đối thủ như UAE, Iraq rồi Bahrain, phải có Tiến Dụng, Thanh Hậu, Quang Hải, Minh Dĩ, Đức Chinh rồi Trần Thành mới có “đất diễn” ở phía trên.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng tuyên bố, U20 Việt Nam là đội bóng không sao, sức mạnh được xây từ tập thể. Tuyên bố này thực ra mang tính răn đe cầu thủ nhiều hơn. Bởi thực tế, vẫn có những cá nhân nổi bật ở đội. Và Tiến Dụng là một ví dụ điển hình.

Mất trò cưng người Thanh Hóa, ông Tuấn “con” bây giờ buộc phải trổ tài xoay chuyển, dù không muốn. Có 3 cái tên đáng để lưu tâm: Trọng Đại, Tống Anh Tỷ và Hoàng Nam.

Bình luận - Sao HAGL sẽ là phao cứu sinh của HLV Hoàng Anh Tuấn?

 HLV Hoàng Anh Tuấn không có Tiến Dụng ở Word Cup.

Với Trọng Đại, cầu thủ đa năng thuộc biên chế Viettel từng nhiều lần đá tiền vệ trụ. Thể hình, kỹ thuật, chơi đầu óc và tầm quan sát tốt là điểm mạnh của anh. Khi Đại được đẩy lên cao, Tấn Tài và Tấn Sinh có thể sắm vai bộ đôi trung vệ thép, án ngữ trước cửa khung thành. Trong thế “bí”, ban huấn luyện còn lựa chọn khác: kéo Đình Trọng vào giữa thay vì chơi hậu vệ phải như thời gian gần đây.

Giải pháp Tống Anh Tỷ cũng khá thú vị. Ở trận giao hữu gần nhất với U19 Dusseldorf, Tiến Dụng cũng không chơi từ đầu mà Anh Tỷ đá mỏ neo. Nhìn chung, màn trình diễn của tiền vệ này xem được.

Ngôi sao của lò HAGL – Lương Hoàng Nam có thể là phao cứu sinh thứ 3 cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Thấp bé, nhưng Hoàng Nam chơi khôn ngoan và không ngại va chạm. Sử dụng cầu thủ này, nhiều khả năng, còn mang tới hiệu quả phản công, trong những đường bóng dài, những đường chuyền chuyển đổi tình huống.

Nếu U20 Việt Nam chơi 2 tiền vệ phòng ngự, Hoàng Nam có thể ghép cặp với Trọng Đại, Anh Tỷ, Tiến Anh, hay Thái Quý. Điều này tạo nên sự cân bằng cho tuyến giữa, có chất thép, có cả sự mềm mại. Khi ấy, Thanh Hậu, Quang Hải và Văn Hào sẽ rảnh rang mà tạo đột biến.

Nổi tiếng ứng biến linh hoạt, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tùy tình hình, tùy đối thủ, phong độ cầu thủ mà chọn quân cho phù hợp. Chỉ hy vọng chúng sẽ mang lại hiệu quả.

Trần Anh