Sao Hàn: Nghề 'ăn chực' kiếm tiền

Sao Hàn: Nghề 'ăn chực' kiếm tiền

Chủ nhật, 04/08/2013 | 20:20
0
Tháng 8 được coi là tháng “đắt hàng” của các rạp chiếu phim tại Hàn Quốc. Rất nhiều các bộ phim được mong đợi nhất trong năm đều chọn thời điểm ra mắt vào dịp Tết trung thu (được coi là một trong hai dịp lễ tết lớn nhất trong năm của người Hàn). Đây cũng là mùa các ngôi sao đi xem phim rầm rộ. Nhưng thực tế của những lần “tôi đi xem phim” là thế nào?

Chỉ cần đến những rạp chiếu phim hay sự kiện tổ chức ca nhạc là bất kỳ người Hàn nào cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những ngôi sao khác cũng đang đến xem. Các địa điểm chính là rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, sân bay.

Trong buổi chiếu VIP bộ phim điện ảnh Chuyến tàu Snowpiercer gần đây có rất nhiều các ngôi sao tham dự. Bộ phim nhận được quan tâm lớn của công chúng với những kỳ vọng là một bộ phim được đầu tư vốn nước ngoài và là tác phẩm mới của đạo diễn tài ba Bong Joon Ho (phim Mother). Phản ánh đúng niềm quan tâm của đông đảo người hâm mộ điện ảnh, công chúng tập trung ở khu vực hai bên lề thảm đỏ để nhìn những ngôi sao đến xem phim nhiều đến độ có thể làm tắc nghẽn. Những ánh flash của máy chụp ảnh chiếu rọi từng bước đi của các sao. 

Sự kiện - Sao Hàn: Nghề 'ăn chực' kiếm tiền
Quang cảnh sự kiện thảm đỏ của buổi chiếu VIP phim Chuyến tàu Snowpiercer 

Phần lớn những ngôi sao đều nhấn mạnh “tôi đến để xem một bộ phim hay”. Đó là mục đích được công khai khi tham dự sự kiện chiếu phim của bất kỳ những ngôi sao khách mời nào. Tuy nhiên có không ít thông tin về việc kiếm tiền trong những buổi đi xem phim này. Có thật sao Hàn chỉ đơn thuần đi xem phim để cổ vũ cho bạn bè đồng nghiệp?

Sau một buổi chiếu VIP phim điện ảnh gần đây, một phóng viên đã nhận được hàng chục tài liệu thông tin từ những người làm marketing thương hiệu thời trang. Trong các tài liệu này có cả nội dung việc ngôi sao tại buổi chiếu VIP phim Chuyến tàu Snowpiercer đã mặc bộ quần áo nào của nhãn hiệu thời trang nào. Vậy ra các ngôi sao vừa đến xem phim vừa để quảng bá cho các nhãn hiệu.

Đương nhiên sẽ chẳng có vấn đề gì nếu những nghệ sỹ mặc trang phục vì yêu thích nhãn hiệu đó một cách đơn thuần rồi tham gia các sự kiện chiếu phim. Tuy nhiên kết quả tìm hiểu của các phóng viên Hàn xác nhận phần lớn các ngôi sao đều nhận được cát-xê cố định tương đương với chi phí quảng bá cho nhãn hiệu thời trang họ mặc trên người khi đi xem phim. 

Sự kiện - Sao Hàn: Nghề 'ăn chực' kiếm tiền (Hình 2).
Các người đẹp thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013 tại khu chụp hình của buổi chiếu phim Chuyến tàu Snowpiercer 

Một người làm trong khâu tổ chức sự kiện cho một nhãn hiệu thời trang cho biết: “Chúng tôi chi tiền phí quảng bá từ hàng trăm nghìn won đến hàng triệu won. Tùy theo cấp độ nổi tiếng của các ngôi sao mà thiên biến vạn hóa trong khoảng từ 1 triệu won (gần 20 triệu VND) đến 3 triệu won (gần 60 triệu VND)”. Việc đến “để xem phim” như lời công bố của các ngôi sao khách mời thực chất là một hoạt động “làm thêm” để kiếm tiền bằng việc quảng bá nhãn hiệu trang phục, trang sức.

Việc quảng cáo gián tiếp đó được tiến hành thông qua stylish hoặc người quản lý của các ngôi sao. Nó được người trong nghề coi là “việc làm thêm” vào khoảng thời gian rỗi.

Một người làm quản lý của một công ty lớn cho biết: “Về phía công ty (cần quảng cáo), không thể điều chỉnh cả lịch làm việc cá nhân của các ngôi sao. Tuy nhiên được phép lập ra quy định cho phép cảnh cáo những người liên quan về việc ăn mặc hở hang quá đà”.

Vấn đề lớn nhất không phải là chuyện kiếm tiền của sao. Có trường hợp một số nghệ sỹ Hàn Quốc trước lúc phim bắt đầu chiếu đã đứng ra riêng một chỗ có nhiều báo chí, phóng viên ảnh với mục đích quảng bá cho nhãn hiệu mình được trả cát-xê.

Một người làm trong khâu PR cho hay: “Có trường hợp một số nghệ sỹ một ngày chạy đến hai “show”. Nói thật đứng trên lập trường những người làm thương hiệu, chúng tôi mong muốn hình ảnh những ngôi sao mặc đồ của mình được xuất hiện lâu trước truyền thông. Nhưng những ngôi sao này họ vừa ký hợp đồng với chúng tôi vừa mặc cả những trang phục của nhãn hiệu khác mà không cho chúng tôi biết, rồi tham gia sự kiện chính thức. Thật không thể nói nổi”.

Các buổi khai trương nhãn hiệu thời trang thông thường được tiến hành vào ban ngày hoặc tối, trong khi thời điểm của những sự kiện chiếu phim VIP vào 20h tối. Lợi dụng đặc điểm này, một số ngôi sao chia lịch làm việc của mình ra, một ngày xuất hiện trong cả 2 sự kiện và thu tiền cát-xê các bên. 

Sự kiện - Sao Hàn: Nghề 'ăn chực' kiếm tiền (Hình 3).
Thảm đỏ Liên hoan phim là nơi một số "sao" đánh bóng tên tuổi 

 Sự kiện - Sao Hàn: Nghề 'ăn chực' kiếm tiền (Hình 4).

Còn sự kiện chiếu VIP phim cũng bị coi là "đất kiếm tiền" (Ảnh minh họa) 

Cũng có trường hợp một số nghệ sỹ không nhận được giấy mời vẫn nghiễm nhiên tham gia buổi chiếu VIP khiến không ít người trong giới ngạc nhiên. Một người làm trong khâu PR phim ảnh bày tỏ thái độ khó chịu: “Có cả trường hợp khi tiến hành chiếu phim với quy mô lớn thì “ngôi sao đặc biệt” không được mời vẫn đứng tại khu chụp hình của phóng viên. Những người như vậy có khi đang vào rạp chiếu phim, đứng chụp ảnh xong rồi lảng đi chỗ khác”.

Càng ngày càng có nhiều cách để các ngôi sao kiếm tiền, nhưng việc không mời mà đến quả là gây bức xúc với những người trong cuộc. Những người nghệ sỹ có thu nhập không ổn định phải sử dụng tên tuổi mới sinh ra lợi nhuận. Nhưng so với những nỗ lực trong nghề nghiệp, con số những “sao” kiếm tiền bằng việc nói dối ngày càng tăng lên. Những buổi chiếu phim VIP vốn để giới thiệu về một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc lại trở thành đất kiếm tiền với một số ngôi sao, không chỉ tại Hàn Quốc.

Theo Khám phá 

Phụ nữ châu Á đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ như sao Hàn

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:39
Phụ nữ châu Á đổ về Hàn Quốc ngày càng nhiều với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ. Theo thống kê, phụ nữ Nhật thích đẹp như Choi Ji-woo, phụ nữ Trung Quốc muốn giống Han Ga-in, trong khi đó, phụ nữ Việt Nam thích được phẫu thuật thành Kim Tae- hee...

Mời fan cuồng nhìn ảnh xấu xí lúc nhỏ của sao Hàn

Thứ 4, 13/02/2013 | 14:03
Rất nhiều sao Hàn đã nhờ đến “dao kéo” để có được vẻ đẹp hoàn mỹ.

Những ngôi sao bán nude trên trang bìa tạp chí

Chủ nhật, 04/08/2013 | 16:02
Miley Cyrus, Jennifer Aniston, Kate Hudson, Miranda Kerr... không ngại cởi đồ để có những bức hình gợi cảm trên trang bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng.

Dân mạng 'ném đá' Long Nhật vì chê Phương Thanh 'cứu' Siu Black

Chủ nhật, 04/08/2013 | 15:00
Mỗi khi showbiz có chuyện lùm xùm là ngay lập tức Long Nhật lên tiếng, sự "có mặt" kịp thời của Long Nhật khiến không ít cư dân mạng tỏ ra ngán ngẩm.

Các hãng phim Hollywood đòi nợ Trung Quốc

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:50
Tổng số tiền mà cơ quan quản lý phim Trung Quốc đang giữ của các hãng phim Mỹ lên tới hơn 100 triệu USD.

Lại Hương Thảo đi thi Hoa hậu Thế giới 2013

Chủ nhật, 04/08/2013 | 13:54
Sau hơn 2 tháng và được dự đoán sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài tại "Hoa hậu Thế giới 2013", đến ngày 3/8, thông tin về Lại Hương Thảo đến với cuộc thi này đã được xác nhận bởi nhiều kênh thông tin uy tín.