Sao Hàn quấy rối trẻ em có bị 'thiến hóa học'?

Sao Hàn quấy rối trẻ em có bị 'thiến hóa học'?

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:34
0
Từ ngày 19/3, các đối tượng tội phạm xâm hại tình dục không chỉ trẻ em mà ở mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc sẽ phải nhận hình phạt thiến hóa học.

Theo luật pháp hiện hành, cơ quan thẩm quyền có thể xem xét việc thiến hóa học đối với những người phạm tội tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi hoặc những người có khả năng phạm tội tình dục nhiều lần. Trước đó, luật sửa đổi kêu gọi việc áp dụng rộng rãi hình phạt điều trị hormone sắp ban hành.

Ông Lee Chul-hee - một quan chức bộ tư pháp, nói việc mở rộng thiến hóa học cho tất cả các tội phạm tình dục nhằm tăng cường sự bảo vệ đối với người dân khỏi loại tội phạm này. Hình phạt là một phần trong các pháp lệnh Hàn Quốc ban hành nhằm chống lại tội phạm tình dục.

Hình phạt này được đưa ra trong hoàn cảnh thời gian gần đây các vụ quấy rỗi, cưỡng dâm ở Hàn Quốc liên tiếp bị báo chí phanh phui trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng. Nhiều người thắc mắc, những tội phạm tình dục đặc biệt là những người nổi tiếng như ca sĩ Go Young Wook (phạm tội quấy rối trẻ em) ... hay Pak Shi Hoo nếu bị kết tội cưỡng dâm như đang bị tố cáo có phải chịu hình phạt thiến hóa học như một sự cảnh tỉnh dành cho những người có ý định thực hiện hành vi phạm tội liên quan đến tình dục?

Sự kiện - Sao Hàn quấy rối trẻ em có bị 'thiến hóa học'?

Hai ngôi sao Park Shi Hoo và Go Young Wook nên bị phạt thiến hóa học

> Đọc thêm: 'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

Theo lời ông Lee Chul-hee, luật sửa đổi cũng có thể áp dụng hồi tố đối với những tội phạm tình dục trước tháng 3/2012. “Chúng tôi đã loại bỏ các lỗ hổng pháp lý cũng như tránh việc bỏ sót những tội phạm xâm hại tình dục trẻ dưới 16 tuổi trước đây đã được miễn thiến hóa học”.

Việc áp dụng hình phạt này được xem như một lời cảnh báo, nâng cao tính răn đe và có thể sẽ giảm số lượng tội phạm tình dục ở nước này.

Trước những thông tin về hình phạt thiến hóa học được thực hiện ở Hàn Quốc, liên tiếp những vụ hiếp dâm kinh hoàng ở trong và ngoài nước, nhiều người Việt Nam cũng đã bày tỏ hy vọng hình phạt này có thể được áp dụng ở Việt Nam.

Hiện nay, khó có thể đưa ra con số thống kê chính xác số nạn nhân bị xâm hại tình dục mỗi ngày, mỗi tháng hay mỗi năm. Bởi, tội phạm hiếp dâm diễn ra muôn hình vạn trạng, không ít vụ chưa được đưa ra ánh sáng đã vĩnh viễn bị chìm vào bóng tối. Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra, công an TP.Hà Nội, số vụ hiếp dâm đang diễn ra mỗi ngày một nhiều với mức độ nghiêm trọng hơn. Đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm dường như không giới hạn về tuổi tác và đang có xu hướng trẻ hóa mỗi ngày.

Chính vì vậy, trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội đã có rất nhiều đề suất áp dụng hình phạthiesn hóa học ở nước ta. Theo đó, các tội phạm tình dục ở Việt Nam cũng nên bị xử "thiến hóa học" và chi phí cho việc thực hiện (ước tính khoảng 4.501 USD, khoảng 94 triệu đồng) sẽ phải do chính tội phạm chứ không phải nhà nước chi trả.

Người phạm tội sẽ bị "thiến" trong thời gian 6 tháng. Sau khoảng thời gian đó sẽ có một quãng thời gian thử thách tương tự như việc hưởng án treo, nếu tội phạm vẫn tiếp tục thực hiện các hành vi quấy rối, hiếp dâm... thì nên thiến hẳn vì những người như vậy chắc chắn sẽ không thể hối cải, sữa chữa nữa.

Đề xuất này sau khi được đưa ra đã nhận được những sự ủng hộ rất lớn từ phía người dân và cho rằng nếu áp dụng hình phạt này tội phạm hiếp dâm, cưỡng dâm ở Việt Nam sẽ giảm mạnh.

> Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

Giang Son

*Bài đăng trên trang chuyên đề Phụ nữ & đời sống

Nghi án cưỡng dâm đồng nghiệp: Park Shi Hoo có thể bị bắt giữ?

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:44
Theo dự kiến, nam diễn viên Park Si Hoo – bị đơn của vụ cáo buộc cưỡng dâm gây ồn ào xứ Hàn sẽ phải trình diện với cảnh sát Tây Seol vào lúc 7h tối hôm qua (24/2) để làm rõ việc anh có cưỡng dâm nguyên đơn A hay không. Tuy nhiên, nhưng Si Hoo đã không có mặt trong buổi thẩm vấn.

Nạn nhân khỏa thân khi tỉnh dậy cạnh Park Shi Hoo

Thứ 2, 25/02/2013 | 17:26
Bạn thân của nạn nhân vụ Park Shi Hoo hiếp dâm tiết lộ nhiều tình tiết cụ thể với cảnh sát.

'Mẫu tinh dịch trong cơ thể nạn nhân là của Park Shi Hoo'

Thứ 3, 12/03/2013 | 14:46
Kết quả xét nghiệm của Viện Khoa học Điều tra Quốc gia cho thấy Shi Hoo và nạn nhân có quan hệ tình dục.