Sao Hoa ngữ và những tai nạn phong thủy

Sao Hoa ngữ và những tai nạn phong thủy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Dù là người của công chúng, luôn được dư luận dõi theo, nhưng các ngôi sao Trung Quốc cũng rất tin vào sức mạnh của phong thủy.

Khi các ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ mua biệt thự thì từ việc lựa chọn vị trí cho tới việc trang trí nhà cửa thế nào đều được họ tính toán rất chi li. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, chính cái gọi là phong thủy đã khiến các minh tinh Trung Quốc chịu không ít những phiền toái.

Chọn nhà sai phong thủy dễ mắc bệnh?

Chàng ca sỹ kiêm diễn viên Đài Loan La Chí Tường là thần tượng của không ít giới trẻ Trung Quốc nhờ khuôn mặt điển trai. Cũng chính nhờ lượng người hâm mộ đông đảo, nên dù mới ở tuổi 30, chàng ca sỹ họ La đã trở thành một triệu phú ở Đài Loan với số tiền thu nhập kếch xù.

La Chí Tường và căn nhà triệu đô

Theo thông tin từ báo chí Đài Loan thì chỉ riêng năm 2010, tổng số thu nhập công khai của La Chí Tường đã lên tới 300 triệu đô la Đài Loan, tương đương khoảng 214 tỷ đồng Việt Nam.

Với con số thu nhập khủng khiếp này, La Chí Tường được xếp vào danh sách 10 người có thu nhập cao nhất trong làng giải trí Đài Loan. Và có lẽ cũng vì một năm “bội thu”, trong năm 2010, chàng ca sỹ họ La đã quyết định mua một căn biệt thự trị giá 1,3 triệu đô la để tặng mẹ.

Mua một căn biệt thự giá triệu đô, chàng ca sỹ Đài Loan chắc hẳn đã phải tính toán phong thủy rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, khi hai mẹ con chuyển từ căn nhà cũ tới sống trong căn biệt thự này chưa được bao lâu thì vận đen liên tiếp ập đến.

Mẹ La Chí Tường đến nhà mới chẳng bao lâu thì bị ốm. Đưa mẹ đến bệnh viện khám, các bác sỹ cho biết mẹ La Chí Tường đã bị bệnh tiểu đường, phải đến bệnh viện điều trị thường xuyên và kiêng khem đủ thứ. Nhưng bệnh của bà mẹ phát hiện chưa được bao lâu thì đến lượt La Chí Tường mắc bệnh.

Chàng ca sĩ có thân hình vạm vỡ bỗng dưng lăn đùng ra sốt cao rồi nằm liệt giường suốt mấy ngày. Các bác sĩ phải đã phải truyền nước cho La Chí Tường vì anh không thể ăn uống bình thường được. Trận ốm của La Chí Tường còn khiến anh lỡ mất nhiều hợp đồng quảng cáo đã ký, phải bồi thường không ít tiền bạc.

Cảm thấy vận đen liên tiếp tìm tới mình và gia đình kể từ khi dọn đến căn nhà mới, La Chí Tường quyết định tìm các chuyên gia về phong thủy nổi tiếng để tìm cách “hóa giải” vận đen cho mình.

Hóa ra, căn biệt thự của La Chí Tường vừa mua nằm ngay ở phía trước của một bệnh viện. Cửa sổ phía sau của căn nhà đối diện thẳng với khoa cấp cứu của bệnh viện, lúc nào cũng có thể nhìn thấy hai chữ “cấp cứu” đỏ rực trên ô cửa sổ.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, chính việc căn nhà ở vào vị trí phía trước bệnh viện là nguyên nhân khiến La Chí Tường và mẹ anh liên tiếp gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Để chặn thế xấu về phong thủy của ngôi nhà, La Chí Tường đã dùng cách sắp xếp đồ đạc chắn hai chữ “cấp cứu” này lại. Tuy nhiên, dường như cảm thấy không được yên tâm nên mẹ con anh thuê nhà ra ngoài ở, rất ít khi về nhà.

Cho đến đầu năm 2011, chàng ca sỹ họ La quyết định mua một căn nhà mới. Lần này, căn nhà mà La Chí Tường mua có giá đắt gấp 10 lần căn nhà cũ. Nhiều người nói rằng, La Chí Tường mua nhà để tặng cho cô bạn gái của mình, tuy nhiên, có lẽ phần nhiều lý do là vì La Chí Tường muốn tránh “tai nạn” phong thủy mà anh chàng đã gặp phải với căn biệt thự cũ.

Sảy thai cũng vì phong thủy

Không chỉ bị cảm cúm sơ sơ như La Chí Tường, trường hợp của cặp đôi Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong, cặp diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông được coi là một “tai nạn” nghiêm trọng trong việc vận dụng phong thủy của các minh tinh Trung Quốc. Chẳng là sau khi sinh cậu con trai đầu lòng Lucas cho nhà họ Tạ vào năm 2007 thì đến năm 2008, thì những bức ảnh nóng bỏng từ thời ăn chơi của cô con dâu tai tiếng

Trương Bá Chi Và Tạ Đình Phong với ngôi nhà rộng 3000m2

Trương Bá Chi tràn lan khắp các trang mạng khiến nhà họ Tạ ăn ngủ không yên. Trong tình thế đó, việc sinh thêm một đứa con được coi là một biện pháp hữu hiệu để gìn giữ hạnh phúc gia đình đang bên bờ đổ vỡ của cặp đôi Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong.

Và không để những người hâm mộ phải đợi lâu, vào đầu năm 2009, thông tin Trương Bá Chi đã mang thai đứa con nhà họ Tạ được các tờ báo đăng tải rầm rĩ như một bằng chứng về sự bền vững của cuộc hôn nhân Trương – Tạ trước vụ scandal một năm trước đó. Bản thân nam diễn viên Tạ Đình Phong cũng lên báo khẳng định vợ anh đã mang bầu 3 tháng.

Và có lẽ cũng để thay đổi không khí trong gia đình, Tạ Đình Phong quyết định bỏ ra 96 triệu đô la Hồng Kông (254 tỷ đồng Việt Nam) để mua một căn biệt thự tại khu Ocean Bay nổi tiếng sang trọng của Hồng Kông để tặng vợ mình.

Đó là rộng hơn 3.000 mét vuông, nhìn thẳng ra biển được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại của phương Tây với đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất. Những tưởng căn nhà là nơi lý tưởng để đón thành viên thứ 4 trong gia đình nổi tiếng xứ Cảng Thơm này, tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra như mong đợi.

Sau khi gia đình Trương Bá Chi Tạ Đình Phong chuyển tới căn nhà mới chưa được bao lâu thì trên báo lại rộ lên thông tin Trương Bá Chi bị sảy thai. Gần môt năm sau đó, một người bạn thân của gia đình này lại lên báo khẳng định, Trương Bá Chi trong một năm qua đã xảy thai tới hai lần. Thông tin đó đã làm rung động cả làng giải trí Hồng Kông.

Và nhiều người cho rằng, chính thế phong thủy của căn nhà là nguyên nhân dẫn tới “tai nạn” này. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, trong thời kỳ mang thai, điều tối kỵ chính là di chuyển nơi ở và vợ chồng Tạ Đình Phong đã phạm phải điều tối kỵ này.

Theo sự phân tích của các chuyên gia này thì căn nhà và người ở đều có khí. Khi ở lâu trong một căn nhà, luồng khí của chủ nhân và căn nhà sẽ hài hòa với nhau. Khi chuyển đến một nơi ở mới, phải mất một thời gian để hai luồng khí này có thể dung hợp lẫn nhau.

Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, việc hai luồng khí giữa căn nhà và người phụ nữ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đứa trẻ trong bụng. Trong những trường hợp kém may mắn, việc xảy thai như Trương Bá Chi là chuyện bình thường.

Không biết sự phân tích này đúng hay sai, song sau khi chuyển khỏi căn nhà trị giá tiền tỷ này thì quả thực Trương Bá Chi đã mang thai lần thứ 3. Và lần này, cô diễn viên nhiều tai tiếng họ Trương đã sinh hạ cậu con trai thứ 2 mang tên Quintus. Tuy nhiên, có vẻ như căn nhà mới này chỉ có lợi về đường con cái chứ không có lợi cho mối quan hệ vợ chồng.

Bởi lẽ, mới đây báo chí Trung Quốc lại được một phen rầm rĩ với thông tin cuộc hôn nhân của cặp đôi này đã rạn nứt và có lẽ hai người sớm muộn sẽ đưa nhau ra tòa. Thực hư ra sao thì vẫn chưa ai rõ, tuy nhiên, nếu như chuyện rạn nứt là có thật thì có lẽ vợ chồng Tạ Đình Phong nên dọn nhà thêm một lần nữa.

Mua biệt thự nghìn tỷ để cầu quý tử

Vào năm 2008, sau hơn nhiều năm che giấu, cuối cùng chàng diễn viên gạo cội của điện ảnh Hồng Kông cũng công khai rằng mình đã sớm cưới vợ từ nhiều hơn 20 năm trước.

Chuyện này cũng không khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ, vì xét cho cùng thì vị “Thiên vương” của họ cũng đã bước sang tuổi 50, việc có vợ là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, kể từ sau khi công khai về người vợ bí mật người ta bắt đầu được chứng kiến những “quái chiêu” cầu quý tử của chàng Thiên vương họ Lưu.

Lưu Đức Hoa và căn nhà 280 tỷ HK

Dù kết hôn đã nhiều năm, vợ chồng Lưu Đức Hoa vẫn chưa thành công trong kế hoạch thụ thai. Thậm chí, hai người từng bỏ ra tới 1 triệu đô la Hồng Kông với mong muốn thụ tinh nhân tạo kiếm con, tuy nhiên may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.

Để tìm kiếm vận may mới, sau khi được lời khuyên từ một thầy phong thủy có tiếng, Lưu Đức Hoa quyết định bỏ ra 106 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 280 tỷ đồng) để mua một căn nhà ở Kadoorie Hill, Mongkok.

Theo lời người này, ngôi nhà sẽ giúp gia đình Lưu Đức Hoa tránh được những cặp mắt dòm ngó, môi trường ở cũng an toàn hơn rất nhiều. Việc tạo ra một môi trường sống thoải mái sẽ giúp vợ Lưu Đức Hoa, Chu Lệ Thiên có cuộc sống cách biệt với báo giới, khiến tinh thần cô thoải mái hơn, cơ hội thụ thai cũng lớn hơn.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đã 3 năm kể từ khi chuyển tới căn nhà mới trị giá tiền tỷ, thế nhưng người ta vẫn chưa nghe bất cứ tin tức gì về chuyện sinh con của vợ chồng Lưu Đức Hoa. Thế là vị Thiên vương của làng nhạc Hồng Kông thuở nào đã bỏ ra cả ngàn tỷ đồng với hy vọng sử dụng phong thủy để cầu quý tử nhưng vẫn “tiền mất tật mang”. Có lẽ vợ chồng Lưu Đức Hoa nên tìm một căn nhà mới hợp phong thủy hơn trước khi vị Thiên vương quá già để có thể có con.

Hải Phong