Sao Hồng Kông lo sợ trước dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc

Sao Hồng Kông lo sợ trước dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:14
0
Không ít ngôi sao điện ảnh Hồng Kông đang làm việc ở Trung Quốc đại lục tỏ ra lo lắng trước dịch cúm gia cầm H7N9 đang hoành hành trong thời gian gần đây.

Hiện tại dịch cúm gia cầm H7N9 đang lan rộng và có thể trở thành đại dịch ở Trung Quốc đại lục. Theo truyền thông nước này, đến thời điểm hiện tại đã có 5 ca tử vong ở Thượng Hải và Chiết Giang có liên quan đến dịch cúm H7N9.

Trong khi đó, phía các ngôi sao giải trí ở Hồng Kông hay Đài Loan đang làm việc ở Trung Quốc đại lục tỏ ra nơm nớp lo sợ về tình hình dịch cúm hiện nay.

Các ngôi sao như Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Angelababy, Đỗ Vấn Trạch, Trần Gia Hoàn đều chia sẻ với người hâm mộ và bạn bè về cảm nhận và cách thức phòng chống dịch cúm của riêng họ.

Sự kiện - Sao Hồng Kông lo sợ trước dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc

Sao Hồng Kông lo lắng cho sức khỏe trước nạn dịch cúm gia cầm H7N9 đang bùng nổ ở đại lục.

Nam diễn viên, ca sĩ Lâm Phong của xứ cảng thơm chia sẻ, anh dùng thật nhiều dung dịch sát khuẩn để phòng chống sự lây lan của dịch cúm: “Không nên lo lắng quá nhiều. Cách phòng chống duy nhất là nên thường xuyên rửa tay và luôn mang theo lọ dung dịch sát khuẩn bên mình, đồng thời phải cập nhật về những thay đổi của dịch cúm”.

Huỳnh Tông Trạch hiện đang bận rộn với việc quay phim ở Trung Quốc đại lục, cũng cho biết: “Tôi ít khi đi ra ngoài. Đến giờ ăn tôi thường tự chế biến với đồ ăn mua dự trữ”. Nam diễn viên này tiết lộ việc anh nói không với các thực phẩm từ gia cầm.

“Tôi sẽ tránh thực phẩm gia cầm đến khi nào có thể. Việc làm phim của tôi sẽ kết thúc vào 10/4 vì vậy cũng sẽ sớm trở lại Hồng Kông”.

Người tình của Huỳnh Hiểu Minh, nữ diễn viên kiêm người mẫu Angelababy hiện đang có mặt ở trường quay Hoành Điếm, Bắc Kinh để thực hiện cho một bộ phim truyền hình lại tỏ ra chịu khó cập nhật thông tin từ truyền thông về tình hình dịch cúm.

“Tôi rất chịu khó để ý tin tức liên quan đến dịch cúm và áp dụng các phương pháp phòng chống như uống vitamin hay đeo khẩu trang”, cô nói.

Sự kiện - Sao Hồng Kông lo sợ trước dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc (Hình 2).

Angelababy chia sẻ thường xuyên cập nhật thông tin và đeo khẩu trang để phòng chống dịch cúm H7N9.

Một số nghệ sĩ khác nhận được sự quan tâm lo lắng từ phía người thân gia đình khá chu đáo - như trường hợp nữ diễn viên Liêu Bích Nhi đang quay phim ở Trung Quốc đại lục là một ví dụ cụ thể.

Gia đình cô ở Hồng Kông khi hay tin về dịch cúm H7N9 đã lập tức gửi từng bài báo và dung dịch sát khuẩn cho cô rửa tay. Thậm chí để phòng chống bị lây nhiễm, Bích Nhi còn đeo khẩu trang bất cứ lúc nào - ngoại trừ lúc phải quay phim.

Liên quan dịch cúm gia cầm, một đoàn phim của đài TVB Hồng Kông đã quyết định rời địa điểm quay ở Trung Quốc đại lục, thay vào đó là địa điểm được chọn quay là ở một số nước Đông Nam Á nhằm đảm bảo sức khỏe cho diễn viên cũng như nhân viên đoàn phim.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Trang Phương (Theo Giáo dục Việt Nam)

Lý Nhã Kỳ 'hú hí' với sao Hồng Kông trong biệt thự sang trọng

Thứ 6, 22/03/2013 | 17:21
‘Kiều nữ’ bị bắt gặp đi ăn và có những cử chỉ rất thân mật với ngôi sao Hồng Kông Tạ Thiên Hoa tại một nhà hàng rất sang trọng.

Sao Hồng Kông 'tố' TVB là lò làm việc khắc nghiệt

Thứ 4, 20/03/2013 | 14:02
Trương Triệu Huy, nam diễn viên vừa bị tai nạn tại phim trường bộ phim Thần Thương Thư Kích 2013, đã lên tiếng cho rằng nhà đài này không trân trọng diễn viên.

Mẫu Hong Kong tiết lộ 'giao dịch' tình - tiền

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:43
Hứa Dĩnh, người mẫu từng lộ ảnh nóng vì mất điện thoại, tố cáo nhiều trường hợp sao Hong Kong đổi tình lấy tiền bạc, danh vọng.