Sao mai Bùi Lê Mận sẽ trở lại bằng cú

Sao mai Bùi Lê Mận sẽ trở lại bằng cú "lột xác" ngoạn mục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau những thăng hoa trong sự nghiệp ca hát với giải nhất Sao Mai 2009 dòng nhạc dân gian, Lê Mận dường như "mất hút". Hóa ra cô đang chuẩn bị để quay trở lại bằng cú "lột xác" ngoạn mục trong thời gian tới.

Muốn phải chỉn chu khi đến gần với khán giả

Đến bây giờ, người ta vẫn ấn tượng mạnh bởi hình ảnh cô bé 17 tuổi hát dân ca trên sóng vô tuyến truyền hình cách đây mấy năm.

Xã hội - Sao mai Bùi Lê Mận sẽ trở lại bằng cú 'lột xác' ngoạn mục

Sau thành công vang dội của "Lời quê", sắp tới Bùi Lê Mận sẽ tiếp tục ra mắt khán giả album Vol 2.

Khi lập cú đúp và giành giải nhất Sao Mai 2009 ở dòng nhạc dân gian do Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn, người hâm mộ cứ đinh ninh rằng, Lê Mận sẽ lấy đó làm bàn đạp để tiến sâu hơn vào con đường nghệ thuật, để khai phá những cơ hội đến gần hơn với công chúng. Nhưng sau 3 năm không thấy cô gần như "mất tích", nhiều người cứ lo rằng Lê Mận dễ ngủ quên trên chiến thắng, vì những ánh hào quang trước mắt mà buông lơi những cống hiến nghệ thuật ở phía trước.

Vừa theo học tại trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội, vừa tranh thủ đi diễn để kiếm thêm thu nhập, chuẩn bị kỹ càng từng cái nhỏ nhất để cuối năm ra album, nhưng Lê Mận không quên dành thời gian để chăm sóc bản thân, tụ họp bạn bè. Cuộc sống của Lê Mận luôn bận rộn, cuồng quay nhưng chẳng bao giờ người ta thấy cô vội vàng mà bị cuốn theo. Mận chia sẻ: "Sau những va đập, những buồn vui mà cuộc sống mang lại, giờ Mận đã thấy mình trưởng thành, già dặn hơn".

Đến với ánh hào quang từ năm 17 tuổi, khá sớm đối với một cô gái trẻ. Sau thành công có được, giờ cô đã sở hữu trong tay một số giải thưởng âm nhạc đáng giá. Khăn gói quả mướp, thân gái một mình ra Hà Nội để theo đuổi đam mê âm nhạc, cuộc sống của cô gái trẻ có chút nhan sắc như Lê Mận luôn bị rình rập bởi nhiều cám dỗ.

Cô tâm sự: "Trong những đêm đi diễn xa nhà, có lúc thấy cô đơn và nhớ nhà lắm. Đi diễn, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, hâm mộ cũng nhiều nhưng cũng không ít lần Mận nhận được những lời mời khiếm nhã. Họ sẵn sàng mua cho Mận những gì Mận thích, mình có thể có trong tay tất cả những gì mà các cô gái trẻ ao ước như: Nhà lầu, xe hơi, điện thoại đắt tiền... Nhưng đối với tôi, tất cả những thứ ấy chỉ là phù du của ánh hào quang, nếu không tỉnh táo sẽ bị cuốn vào".

Là người thoải mái, không kiểu cách, nên những gì thuộc về cuộc sống riêng tư, tình yêu của mình, cô không hề tránh né. Chuyện tình cảm sau 8 năm yêu đương với cầu thủ Đức Cường giờ đây đã không còn khiến cô khắc khoải mỗi khi người ta vô tình nhắc đến.

Mận mạnh mẽ xếp tất cả những kỷ niệm với người cũ vào một góc quá khứ. Trong con tim Mận giờ đây, đã có hình ảnh yêu thương của một người đàn ông khác. Không ngại người khác chê trách là "cọc đi tìm trâu", cô ca sĩ xinh đẹp đã "thầm thương nhớ trộm" người khác trong khi không hiếm những chàng trai xếp hàng dài theo đuổi cô. Đó là một người đàn ông hơn cô rất nhiều tuổi, đủ chín chắn và mạnh mẽ để chở che cho cô vượt qua mọi giông tố của cuộc đời.

Cô chia sẻ: "Tôi thầm yêu người ấy một thời gian rồi, người ta cũng biết tình cảm của tôi. Còn chuyện có đến đích hay không thì chỉ có hai chúng tôi mới biết. Chuyện tình yêu tôi muốn giữ cho riêng mình mà thôi".

Xã hội - Sao mai Bùi Lê Mận sẽ trở lại bằng cú 'lột xác' ngoạn mục (Hình 2).

Sao mai Bùi Lê Mận ngoài đời trẻ trung, dễ thương.

Chấp nhận thử thách

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại xung quanh tin đồn rằng có đại gia "chống lưng", Lê Mận ở nhà lầu, xe hơi, cô cười: "Tôi thừa nhận mình có đại gia và người đó không ai khác mà là bố mình. Vì bố tôi hơi gầy nên mọi người vẫn trêu là "đại da". Tôi luôn thấy hạnh phúc vì mình có được vị "đại gia" dễ thương như thế. Còn chuyện ở nhà lầu, xe hơi chắc người ta nói quá lên đấy thôi. Tôi ở nhà 5 lầu nhưng là nhà thuê, xe hơi thì cũng có, thậm chí có cả người đưa đón, đến nỗi tôi trở thành khách “VIP” của hãng taxi Vạn Xuân".

Khán giả yêu dòng nhạc dân gian luôn ấn tượng về một cô gái xinh xắn, có giọng hát mượt mà, sâu lắng, da diết tựa như đang hát bằng chính nỗi lòng của mình. Có lẽ vì Mận sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà Tĩnh nên cát trắng, gió Lào cùng cái vị mặn mòi của biển đã thấm sâu vào máu thịt, vào giọng hát của cô mà lan tỏa.

Đam mê những điệu hò, điệu ví quê hương, nên ngay từ khi đi hát, cô gái 24 tuổi này đã ý thức được dòng nhạc mình theo đuổi. Cô ý thức được rằng: "Vị thế nhạc dân ca, âm hưởng dân ca bị lép vế trên thị trường ca nhạc là điều dễ hiểu, bởi khán giả trẻ mới là đối tượng chính của thị trường âm nhạc trong khi ca sĩ hát hay nhạc âm hưởng dân ca hiện không nhiều. Rất ít người dám mạo hiểm để thử sức vào dòng nhạc "kén người" này".

Dòng nhạc trẻ thì rất hợp với phong cách và tuổi của tôi bây giờ nhưng tôi lại thích dân gian. Từ hồi nhỏ, thấy cô Thu Hiền hát qua vô tuyến, radio, tôi đã đứng sững sờ lắng nghe. Đến năm 17 tuổi, tôi đã thi Sao Mai theo dòng nhạc này. Lúc đoạt giải Nhất tại Sao Mai 2009, tôi lại càng yêu thích và muốn cống hiến, theo đuổi dòng nhạc đó đến cùng. Tôi nghĩ rất hiếm ca sĩ nào vừa hát dân gian hay vừa hát nhạc nhẹ hay. Tôi muốn mình hát dòng nhạc nào ra dòng nhạc ấy".

Bảo Hằng