Ca sĩ Linh Hoa:

Ca sĩ Linh Hoa: "Tôi thấy may mắn khi là học trò của Mr.Đàm và Dương Triệu Vũ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 20/08/2018 | 11:30
0
Ca sĩ Linh Hoa vừa chính thức ra mắt MV thứ hai - Mơ quê. Cô cũng tâm sự thêm, cô cảm thấy may mắn khi được là học trò của Mr. Đàm và Dương Triệu Vũ.

Ca sĩ Linh Hoa được biết đến là em gái của ca sĩ Thu Hà - giải Nhì Sao Mai 2007 dòng Dân gian. Ngoài học kỹ thuật thanh nhạc với ca sĩ Lan Anh tại trường, Linh Hoa còn được NSND Thanh Hoa, ca sĩ Thu Hà và Tân Nhàn chỉ dạy khá nhiều.

Linh Hoa hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nhiều năm nay, từng đi biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn, nhỏ trong và ngoài nước, tham gia nhiều MV trên các đài truyền hình trung ương và địa phương. Cô từng lọt vào vòng chung kết Sao Mai 2011.

Sự kiện - Ca sĩ Linh Hoa: 'Tôi thấy may mắn khi là học trò của Mr.Đàm và Dương Triệu Vũ'

Ca sĩ Sao Mai Linh Hoa.

Mới đây, chia sẻ với PV, Linh Hoa cho hay, cô vừa hoàn thành MV mang tên Mơ quê với nhiều cảm xúc đặc biệt. Mơ quê là một trong những tác phẩm rất nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ.

Ca khúc là sự ám ảnh về tuổi thơ, thời gắn bó với tiếng trống trường, tiếng sáo diều ven đê, tiếng gà tan trong những giấc mơ, ám ảnh về câu ví dặm xứ Nghệ, những câu lẩy Kiều, câu hát ru của mẹ... và còn là một lời thúc giục trở về với quê hương "Về đi thôi, ta về đi thôi" với giai điệu, lời ca da diết trữ tình xuyên suốt toàn bộ ca khúc.

Linh Hoa tâm sự, cô cũng là một người sống xa quê, luôn hướng về quê hương nơi có bố mẹ và họ hàng, nơi in dấu bao kỷ niệm đẹp của tuổi thơ nên ca sĩ Linh Hoa đã tìm thấy sự đồng cảm với ca khúc này của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ.

Sự kiện - Ca sĩ Linh Hoa: 'Tôi thấy may mắn khi là học trò của Mr.Đàm và Dương Triệu Vũ' (Hình 2).

Hình ảnh trong MV Mơ quê của Linh Hoa.

Để thực hiện MV, đạo diễn Anh Quân và Linh Hoa đã xây dựng kịch bản MV Mơ quê thành một câu chuyện: Một người mẹ đơn thân sống cùng con gái ở thành phố, thấy con gái suốt ngày chỉ mải mê những thứ giải trí công nghệ, không để ý đến cuộc sống xung quanh, xa rời tình quê cội nguồn, cô đã quyết định đưa con về thăm quê, giúp con hiểu được tình quê nghĩa xóm. Cũng trong chuyến về quê này, cô gái gặp lại người yêu thuở thiếu thời, cũng đơn thân nuôi con và duyên số đã đưa họ quay lại với nhau.

Sự kiện - Ca sĩ Linh Hoa: 'Tôi thấy may mắn khi là học trò của Mr.Đàm và Dương Triệu Vũ' (Hình 3).

Nghệ sĩ Minh Nguyệt được mời vào MV của Linh Hoa.

Linh Hoa đã mời hai nghệ sĩ đã quen thuộc với khán giả xem truyền hình là Minh Nguyệt và Lâm Cương tham gia diễn xuất. Hai diễn viên nhí, tài năng Minh Anh và Minh Phương, đóng vai con của người mẹ đơn thân và con của người yêu thuở thiếu thời của cô gái là học sinh của Linh Hoa và cũng là hai chị em họ trong một gia đình yêu nghệ thuật.

Linh Hoa chia sẻ, cô thực hiện MV Mơ quê đúng vào thời điểm bắt đầu tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca nhưng Linh Hoa vẫn cố gắng ra mắt MV đúng như dự kiến. Vì là một người đam mê ca hát, muốn thử sức với mọi dòng nhạc và chinh phục nhiều sân khấu nên Linh Hoa đã đăng ký tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca mùa 3 để được trải nghiệm, học hỏi và vượt qua thử thách của bản thân.

Sự kiện - Ca sĩ Linh Hoa: 'Tôi thấy may mắn khi là học trò của Mr.Đàm và Dương Triệu Vũ' (Hình 4).
Sự kiện - Ca sĩ Linh Hoa: 'Tôi thấy may mắn khi là học trò của Mr.Đàm và Dương Triệu Vũ' (Hình 5).

Linh Hoa và đồng nghiệp trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca.

Cô bộc bạch: "Tuyệt đỉnh song ca đòi hỏi các thí sinh phải đa phong cách và đa dạng về các thể loại âm nhạc như Bolero, đương đại, nhạc trẻ… Bằng chất giọng đẹp, phong cách biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp, Linh Hoa đã được lọt vào vòng trong và được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ chọn về đội của mình.  

Tôi thấy mình rất may mắn khi được là học trò của hai huấn luyện viên này. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ mà Linh Hoa tiến bộ rất nhanh. Cả đội của tôi còn gọi anh Đàm Vĩnh Hưng là Đại ca và Dương Triệu Vũ là Nhị ca".

Ca sĩ Linh Hoa sinh năm 1988 tại Hưng Yên. Trưởng thành trong môi trường đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Linh Hoa được đánh giá là có kỹ thuật thanh nhạc khá tốt với giọng nữ cao. Linh Hoa có thể hát đa dạng nhiều thể loại ca nhạc như: Thính phòng, nhạc nhẹ, Bolero, tuy nhiên dòng nhạc cô yêu thích nhất và dành nhiều tâm huyết nhất đó là thể loại ca khúc mang chất liệu dân gian.

MƠ QUÊ - LINH HOA

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ "nhân tố bí ẩn" sẽ xuất hiện trong MV mới

Thứ 6, 01/06/2018 | 10:41
Dù đây không phải lần đầu tiên “chơi trội” nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn khiến người hâm mộ “choáng váng” khi mời gần 100 vũ công để chuẩn bị cho MV mới. Anh cũng tiết lộ "nhân tố bí ẩn" sẽ tham gia trong MV này.

Sơn Tùng M-TP cạnh tranh giải thưởng ZMA 2015 với Mỹ Tâm, Mr Đàm

Thứ 3, 17/11/2015 | 21:34
Sơn Tùng M-TP cạnh tranh giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2015 với Mỹ Tâm, Mr Đàm ở hạng mục Nghệ sĩ của năm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.