Sao nam Hồng Kông đang biến chất?

Sao nam Hồng Kông đang biến chất?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Năm 2012 dường như là năm bùng nổ scandal tình dục trong giới showbiz châu Á. Dư luận chưa hết bàng hoàng vì những bí mật động trời trong làng giải trí Hàn Quốc thì ở Trung Quốc cũng rúng động không kém.

Vụ việc xảy ra khi nữ diễn viên gợi cảm Lưu Vũ Kỳ tới Hồng Kông đóng phim. Vào tối ngày 17/4, người đẹp cùng 3 đồng nghiệp nam là Tiền Quốc Vỹ, Lý Xán Thâm, Thẩm Chấn Hiên tới một quán bar đêm vui vẻ suốt 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, vì Lưu Vũ Kỳ uống khá say nên được cả 3 nam diễn viên hộ tống trở về.

Sự kiện - Sao nam Hồng Kông đang biến chất?

Say rượu, người đẹp C-biz bị 3 sao nam quấy rối

Tuy nhiên, lợi dụng việc Lưu Vũ Kỳ say rượu, ba nam đồng nghiệp này đã thay nhau có những hành động sàm sỡ, xâm phạm đến cô. Đầu tiên, Tiền Quốc Vỹ lợi dụng việc đỡ Vũ Kỳ đã ôm hôn và sờ mó ngực của cô. Sau đó, vì quá say và không thể đi được nên nữ diễn viên được chuyển sang cho Lý Xán Thâm cõng. Khi đã lên taxi, Tiền Quốc Vỹ còn ra sức cưỡng hôn nữ đồng nghiệp, trong khi Thẩm Chấn Hiên cũng không bỏ lỡ cơ hội để quấy rối cô.

Vụ quấy rối tình dục tập thể của 3 sao nam Hồng Kông với nữ đồng nghiệp đến từ Đại lục đã bị giới truyền thông Trung Quốc đồng loạt phanh phui. Một loạt hình ảnh đáng xấu hổ đăng tải trên báo chí mới đây đã gây xôn xao làng giải trí C - biz. Nhiều người cho rằng hành động lợi dụng đồng nghiệp khi cô say xỉn đến mức không biết gì của 3 diễn viên nam kia là không thể chấp nhận được. Nhưng cũng có ý kiến nghi ngờ chắc gì bản thân nữ diễn viên đã là người bị hại bởi "người tử tế gì mà một mình đi uống rượu say với 3 người đàn ông đêm khuya" - trích ý kiến của một thành viên mạng.

"Quấy rối tình dục là chuyện thường tình"

Scandal tình dục không chỉ nóng lên ở Trung Quốc mà còn đang sôi sục ở xứ Hàn. Một nữ diễn viên mới đây tiếp tục ném thêm một quả bom khác vào làng giải trí nước này khi tiết lộ trong chương trình CBS FMs Kim Hyun Jungs News Show: "Việc bị quấy rối tình dục là chuyện thường tình trong giới showbiz Hàn".

Lưu Vũ Kỳ nổi danh trên mạng Trung Quốc với biệt danh "Trung Quốc đệ nhất mỹ nữ mạng" hay "Đệ nhất bảo bối túc cầu". Khán giả biết đến nữ diễn viên này nhờ thành tích khoe thân với chiều cao lý tưởng 1m70 và số đo 3 vòng hoàn hảo (88-62-90). Cô được chú ý và mời làm người mẫu cho nhiều tạp chí thời trang, và được truyền thông Hồng Kông ca ngợi là hotgirl có vẻ đẹp nữ thần. Năm 2011, Lưu Vũ Kỳ bắt đầu lấn sân sang điện ảnh và được nhiều đạo diễn lớn ưu ái vai diễn trong các bộ phim bom tấn. Lưu Vũ Kỳ trở thành ngôi sao mới được chờ đón nhất ở Đại lục năm 2011.

Chưa bàn đến tư cách Lưu Vũ Kỳ, dư luận Trung Quốc đang lo ngại về sự biến chất của một số sao nam Hồng Kông khi liên tục vướng vào những vụ quấy rối tình dục đồng nghiệp nữ.

Trước đó, làng giải trí Hồng Kông "dậy sóng" với việc nam diễn viên Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung- hai diễn viên kỳ cựu của đài TVB sàm sỡ nữ đồng nghiệp trẻ. Khi Trần Hạo Dân, Hồng Thiên Minh, Mã Đức Chung, Mạnh Dao, Trần Gia Hằng và êkíp làm phim Tiếu công chấn võ lâm cùng nhau đi chơi. Sau khi rời khỏi quán karaoke đi ăn đêm, Hồng Thiên Minh, Mạnh Dao đều say mềm ngủ gục trên bàn. Chỉ Trần Hạo Dân, Mã Đức Chung còn tỉnh và bắt đầu mất kiểm soát. Mã Đức Chung quàng tay ôm Trần Gia Hằng. Còn Trần Hạo Dân cũng ôm, hôn, thậm chí còn "sờ soạng" cô diễn viên này, khiến cô vô cùng sợ hãi. Những người khác trong đoàn làm phim đi cùng thấy vậy mới kéo hai người ra, giải thoát cho cô gái.

Vụ việc khiến Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung phải đối mặt với làn sóng "tẩy chay" của đồng nghiệp. Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng chỉ trích hành động thô lỗ của Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung, trong số đó có nữ ca sĩ Chung Hân Đồng. Khi nữ diễn viên Trần Gia Hằng có ý định đưa vụ việc ra pháp luật, chàng Đoàn Dự của Thiên long bát bộ phải đưa cả cô vợ đang mang bầu tháng cuối đến buổi họp báo xin lỗi trong nước mắt.

71% phụ nữ Trung Quốc bị lạm dụng

Theo Tân Hoa xã, tình trạng quấy rối tình dục đang ngày càng tăng ở Trung Quốc. Một cuộc khảo sát đã chỉ ra, có đến 71% phụ nữ nước này bị quấy rối tình dục trong cuộc sống hàng ngày. Theo các chuyên gia việc quấy rối tình dục phụ nữ liên quan trực tiếp đến xã hội cũng như cấu trúc văn hóa của một đất nước.

Linh Lan