"Sao" ngụy trang bụng bầu trong phim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Việc có thai hoàn toàn bình thường với một phụ nữ, nhưng điều đó không đúng nếu bạn là một ngôi sao và đang đảm nhận vai diễn nào đó trên trường quay.

Vì vậy, không ít các sao nữ đã phải tìm cách xoay sở, che giấu chuyện mang thai của mình trong phim. Với những cách ngụy trang quá hoàn hảo, khán giả vẫn thấy họ thật xinh đẹp và chẳng để ý gì đến những cái bụng đang “có vấn đề” này.

January Jones trong Mad Men

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim

Con đường làm mẹ của January Jones không đơn giản như đa phần những người phụ nữ khác. Danh tính cha của đứa bé vẫn luôn được giữ bí mật, một mình cô tự xoay sở với những thay đổi sự của cơ thể, của khẩu vị bản thân khi mang thai. Không những vậy, người đẹp bộ phim "Mad Men" phải tìm cách che giấu một cách hoàn hảo bụng bầu trên trường quay. Cô luôn mặc đồ rộng trong suốt thời gian quay của bộ phim nổi tiếng này.

Tuy nhiên, quá trình tăng cân trong thai kỳ của cô thật khó "che đậy". Để hợp lý hóa sự thay đổi cơ thể trong quá trình quay của January Jones, kịch bản được thêm vào những chi tiết là nguyên nhân khiến nhân vật Betty tăng cân như chán chường, khủng hoảng. Những lý do này hoàn toàn thuyết phục người xem.

Madonna trong Evita

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 2).

Vào khoảng T3/1996, tại Argentina, Madonna đã phát hiện ra mình mang thai khi đang thực hiện bộ phim âm nhạc "Evita" dựa trên những bản hit nổi tiếng của Tim Rice và Andrew Lloyd Webber. Nữ hoàng nhạc Pop và bạn trai khi đó, huấn luận viên riêng Carlos Leon đã chào đón bé gái Lourdes vào tháng 10 cùng năm.

Nhưng trong thời gian quay phim, chuyện mang thai đã khiến nữ ca sỹ phải phiền lòng. Madonna đã viết: “Tôi rất sợ nó sẽ ảnh hưởng đến bộ phim. Nhưng tôi phải đối mặt với thực tế này và nói với nhà sản xuất vì những phục trang của tôi đang dần trở nên chật hơn, tôi đang dần cảm thấy lo lắng hơn nhiều về cơ thể của mình. Còn ít nhất 6 tuần quay phim và quay một số cảnh nhảy múa ở Anh vào cuối lịch diễn nữa.”

Trên thực tế, Madonna đã nói với nhà sản xuất và đoàn làm phim luôn cố che giấu bụng bầu của cô một cách tốt nhất có thể. Nhưng khi so sánh giữa một số cảnh phim, người xem có thể nhận thấy vòng bụng của cô dao động to - nhỏ một cách bất thường.

Ellen Pompeo trong Grey’s Anatomy

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 3).

Những người xem trung thành của "Grey’s Anatomy" bất ngờ khi nhận thấy nhân vật Meredith Grey dần trở nên ít xuất hiện toàn thân hơn trong mùa thứ 6 của bộ phim. Nguyên nhân được lý giải là nữ diễn viên Ellen Pompeo và chồng mình Chris Ivery khi đó đang trông mong sự chào đời của đứa con đầu lòng.

Bởi vậy, khán giả rất tò mò liệu biên kịch sẽ “giải thích” như thế nào về cái bụng đang lớn dần lên của nhân vật chính – có thể sẽ là một đứa bé McDreamy chào đời trong phim hay không. Tuy nhiên, trên thực tế điều đó không xảy ra. Mùa thứ 6 của bộ phim dường như diễn ra với những phân cảnh Ellen (trong vai Meredith) luôn luôn ngồi xuống hoặc xuất hiện trong máy quay từ phần cổ trở lên hoặc nhìn từ phía sau, những điều này đã giúp bộ phim giấu được bụng bầu đang lớn dần lên của nữ diễn viên.

Penelope Cruz trong Cướp biển Caribean 4: Hành trình suối nguồn tuổi trẻ

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 4).

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn vừa mang thai vừa đóng một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm, với rất nhiều cảnh quay trên biển? Đó là hoàn cảnh của Penelope Cruz khi đóng trong bộ phim "Cướp biển Caribean" phần 4. Tuy nhiên, Penelope đã chia sẻ về việc đạo diễn Rob Marshall, nam diễn viên Johnny Depp và nhà sản xuất Jerry Bruckheimer thật sự rất quan tâm đến cô bằng cách thay đổi tất cả những thứ cần thiết cho sự an toàn tuyệt đối của nữ diễn viên này. Cô cũng chia sẻ khó khăn khi thực hiện cảnh quay cùng với Johnny trên một đảo hoang vắng, nơi mà cô đã phải lội nước trong 15 phút mỗi giờ. Đó là điều mà Penelope sẽ còn nhớ mãi.

Sara Jessica Parker trong Sex and the City

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 5).

Phải qua trọn vẹn các phần của bộ phim "Sex and the City" thì nhân vật Carrie Bradshaw mới kết hôn với Mr. Big, nhưng ngoài đời thực, nữ diễn viên Sarah Jessica Parker lại làm mẹ trước cả ngày vui trong kịch bản của mình.

Nữ diễn viên đã mang thai con đầu lòng với chồng mình Matthew Broderick trong khi bộ phim đang thực hiện phần 5. Tuy vậy, điều này chẳng ảnh hưởng nhiều lắm đến hình ảnh của nhân vật Carrie xinh đẹp trong phim. Bụng bầu của cô đã được giấu khéo léo nhờ những chiếc váy có dáng xòe rộng.

Jane Krakowski trong 30 Rock

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 6).

Hẳn là việc Jane Krakowski cố giấu chuyện mang thai khi đóng vai Jenna trong bộ phim "30 Rock" đã giúp tạo ra một xu hướng thời trang mới cho những bà bầu nổi tiếng. Việc Jane mang thai có thể đã được “ứng dụng” trong bộ phim, để khơi mào một scandal về chuyện hẹn hò giữa hai nhân vật Jenna và Kenneth. Tuy nhiên, biên kịch Tina Fey lại không để chuyện đó xảy ra: “Chúng tôi dự định làm mờ đi việc Jane mang thai, bởi vì không có đứa trẻ nào lại đáng phải làm con của một người mẹ như Jenna Maroney.”

Alyson Hannigan trong How I Met Your Mother

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 7).

Mùa thứ tư của bộ phim "How I Met Your Mother" dường như đã thử thách kỹ năng giấu bụng bầu của hai ngôi sao trong phim. Alyson Hannigan, người đóng vai Lily Aldrin và Cobie Smulders, người đóng vai Robin đều đã thông báo mang thai vào thời điểm đó.Trong khi những người thực hiện chương trình khác cố gắng tìm ra một cách để che lấp chuyện mang thai của nữ diễn viên, thì Craig Thomas lại chọn cách làm cho chuyện đó trở nên thú vị hơn.

Trên thực tế đã có nhiều chuyện hài hước trong phim liên quan đến chuyện mang thai của hai nữ diễn viên này. Trong đó có cảnh Hannigan vờ như có một quả bóng giấu sau lớp áo khiến cái bụng cô tròn hơn hay trong cảnh khác, Lily chiến thắng trong một cuộc thi ăn xúc xích, tự hào khoe cái bụng căng tròn quá cỡ của mình – và hẳn nhiên, cái bụng phình ra không phải vì thức ăn mà là bởi có một em bé trong đó.

Helena Bonham Carter trong Sweeney Todd

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 8).

Khi thực hiện bộ phim kinh dị, nhuốm đầy máu "Sweeney Todd", nữ diễn viên Henlena Bonham Carter, người đóng vai quý bà Lovett trong phim đang có thai 3 tháng. Tuy nhiên với rất nhiều cảnh quay che khéo cái bụng trong phim, một phần nhờ chồng của Helena là đạo diễn Tim Burton, khán giả không hề nhận ra dấu hiệu nào cho thấy quý bà Lovett đang mang thai.

Nhưng thay vào đó, Helena lại chia sẻ rằng cô rất mệt mỏi, đau đầu khi phải cố gắng xoay sở với việc có thai trong 3 tháng đầu tiên, và rằng “trong những tháng mang thai đầu tiên, hoóc môn của bạn tồi tệ hơn bất cứ thứ gì khác.”

Isla Fisher trong "Burke and Hare"

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 9).

Nữ diễn viên Isla Fisher được coi là người có thai “vụng trộm” nhất trong danh sách này, bởi chuyện mang bầu của cô không chỉ kéo dài ít lâu mà là toàn bộ trong thời gian quay phim. Vì vậy Isla phải cố gắng rất nhiều để xoay sở với tủ phục trang của mình để hoàn thiện bộ phim.

Trong khi đó bạn diễn của cô, Pegg, người đóng vai William Burke lại gần như rất “ngây thơ” khi không hề biết gì: “Tôi không biết có chuyện gì cả. Cô ấy không hề giống đang mang bầu cho đến phút cuối cùng. Tôi gặp cô ấy vài tháng sau đó và trông cô ấy giống như một quả bóng vậy.”

Marilyn Monroe trong "Some Like it Hot"

Sự kiện - 'Sao' ngụy trang bụng bầu trong phim (Hình 10).

Đương nhiên ai cũng biết huyền thoại Marilyn Monroe và Tony Curtis đã cùng thực hiện nên một trong những bộ phim hài kịch tuyệt vời nhất mọi thời đại, "Some Like it Hot", nhưng trên thực tế họ còn làm được nhiều hơn thế.

Vào năm 2009, khi kể lại hồi ức của mình, Curtis đã làm dư luận xôn xao rất nhiều với việc anh và Monroe đã yêu đương vụng trộm trong thời gian sản xuất bộ phim, mà kết quả là “biểu tượng sex” đã mang thai. Tuy nhiên khi bộ phim kết thúc, cặp tình nhân này đã chia tay nhau. Theo Curtis viết lại, anh nhận được tin Marilyn sẩy thai vào tháng 12 năm đó và theo anh, Marilyn chưa bao giờ mang thai thêm đứa bé nào khác.

Linh Nguyễn (theo Dep/dailybeast)