Sao trẻ Trung Quốc nguy kịch và khánh kiệt vì tai nạn

Sao trẻ Trung Quốc nguy kịch và khánh kiệt vì tai nạn

Thứ 6, 19/04/2013 | 08:15
0
Nhiếp Hâm vẫn phải đeo máy thở còn gia đình cô đang nợ tiền viện phí hàng trăm nghìn tệ. Cha cô cầu xin giúp đỡ trước sự thờ ơ của đoàn làm phim.

> Đời bất hạnh của một nam diễn viên

Tháng 1/2013, nữ diễn viên Nhiếp Hâm gặp tai nạn giao thông khi đang ở Phúc Kiến đóng phim truyền hình "Quê hương không bao giờ phai nhạt". Cô bị tổn thương cột sống nghiêm trọng, vẫn chưa thoát tình trạng nguy kịch và đang phải dùng máy thở.

Ngày 16/4, luật sư của Nhiếp Hâm công bố chi phí điều trị của nữ diễn viên từ tháng 1 đến nay là hơn 400 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng).

Sự kiện - Sao trẻ Trung Quốc nguy kịch và khánh kiệt vì tai nạn

Chiều 17/4, cha mẹ của Nhiếp Hâm, thông qua Weibo của con gái, đăng bài viết dài mang tên “Lấy gì để cứu con”. Trong đó, người cha tỏ ra đau lòng khi đoàn làm phim bàng quan trước tai nạn của con gái đồng thời bày tỏ hy vọng đơn vị sản xuất trả số tiền hơn 400 nghìn nhân dân tệ cho chi phí chữa trị của Nhiếp Hâm. Nguyên văn Weibo có đoạn:

"Hôm nay tôi và mẹ Nhiếp Hâm vào thăm con gái. Nó chỉ khóc, khóc không thành tiếng. Nhiếp Hâm vẫn phải đeo máy thở, nó sợ, sợ cả đời không khỏe mạnh lại được.

Sự việc xảy ra cách đây đã 3 tháng, Nhiếp Hâm vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Tôi và mẹ Nhiếp Hâm từ không thể tin đó là sự thật đến không còn điểm tựa nào cả. Chúng tôi đang mấp mé bên bờ tuyệt vọng. Bệnh tật của con gái khiến chúng tôi không muốn sống, chi phí chữa trị đắt đỏ và thái độ bàng quan của đoàn làm phim càng khiến chúng tôi đau lòng.

Chúng tôi hy vọng các đơn vị sản xuất phim giúp đỡ Nhiếp Hâm. Con bé còn có hy vọng được sống, được đứng dậy. Mỗi tháng tôi được hơn 2.000 tệ lương hưu (6,7 triệu đồng), mẹ Nhiếp Hâm được hơn 1.000, bà ấy sức khỏe kém, lại mắc bệnh tiểu đường, mỗi tháng riêng tiền tiêm, tiền thuốc đã hơn 3 nghìn tệ, lương hưu của cả hai người cộng lại chỉ vừa đủ mua thuốc cho bà ấy. Hiện nay chúng tôi nợ bệnh viện hơn 400 nghìn tệ. Mỗi ngày chi phí chữa bệnh cho Nhiếp Hâm là gần 5.000 tệ, nợ mỗi ngày một chồng chất, chúng tôi đã không còn sức lực rồi".

Cuối cùng, bố nữ diễn viên viết: “Tôi cầu xin đấy, tôi sẵn lòng quỳ gối cầu xin”.

Sự kiện - Sao trẻ Trung Quốc nguy kịch và khánh kiệt vì tai nạn (Hình 2).

Weibo nhận được quan tâm của giới nghệ sĩ Trung Quốc, Nhiều diễn viên nổi tiếng chia sẻ Weibo này và kêu gọi giúp đỡ nữ diễn viên Nhiếp Hâm. Mã Y Lợi nói: “Có cơ quan nào bảo vệ quyền lợi của diễn viên không?” trong khi chồng cô, diễn viên Văn Chương nói: “Cần cứu người gấp, giúp tôi liên hệ với bố Nhiếp Hâm”. Nữ diễn viên Diêu Thần viết: “Hãy cứu đồng nghiệp của chúng ta”...

Nhiếp Hâm là ngôi sao mới của làng phim Trung Quốc, cô đã tham gia vào khá nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Nhiếp Hâm được khá nhiều đạo diễn đánh giá cao ở năng lực diễn xuất. Cô được nhiều người biết đến qua các phim Cấm khu, Hải đảo chi luyến, Ưng địch thiên duyên...

> Nữ minh tinh nổi tiếng bị 'sờ' ngực

Theo Hải Lan/VnExpress

Những sao nổi tiếng ngồi tù vì... trốn thuế

Thứ 3, 16/04/2013 | 21:26
Trên thế giới, không ít các ngôi sao ca nhạc và điện ảnh phải vào tù vì đều tìm cách giấu nhẹm thu nhập và trốn thuế.

Tài tử Hong Kong sống nghèo khó, bán nhà vì bệnh tật

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:48
Không có tiền chi trả các hóa đơn nằm viện, diễn viên Hong Kong đang đứng trước khó khăn lớn về tài chính.

Nữ ca sĩ Hong Kong vừa qua đời vì tai nạn

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:30
Rạng sáng 17/4, ca sĩ Trần Hy Nghi gặp tai nạn thảm khốc khi đang lái xe trên đường ở Hong Kong.