Sao Việt 'cởi' trong cách nghĩ, 'mở' trong cách sống

Sao Việt 'cởi' trong cách nghĩ, 'mở' trong cách sống

Thứ 4, 19/06/2013 | 15:33
0
Không phải tự nhiên mà hoa hậu Trương Hồ Phương Nga phải thốt lên rằng: "Showbiz Việt của chúng ta hiện nay như một hội chợ triển lãm". Bởi sự xô bồ, hỗn tạp của thế giới hào nhoáng đó đang dần chiếm lĩnh, làm lu mờ những giá trị nghệ thuật chân chính.

Rất nhiều nghệ sĩ đã tự bán rẻ hình ảnh của mình, lựa chọn lối sống buông thả như: Công khai chuyện sống thử, ăn cơm trước kẻng, tình một đêm... Điều đáng nói hơn, ngày càng nhiều công chúng nhất là công chúng trẻ đang bị ảnh hưởng trầm trọng lối sống không đẹp đó từ thần tượng của mình.

Mai Khôi được đánh giá là ca sĩ "chơi ngông số một" showbiz Việt. Đẳng cấp chơi ngông khác người đó không chỉ thể hiện trong âm nhạc mà còn thể hiện rõ rệt trong phong cách sống của Mai Khôi. Tôn thờ cuộc sống hiện đại, ủng hộ lối sống "Tây", không ngại nói những gì mình nghĩ, làm những gì mình thích nên cô vẫn bị nhiều khán giả khó tính liệt vào danh sách "thảm họa". Gu ăn mặc khó hiểu, phát ngôn gây sốc, dẫn đầu xu hướng "thả rông vòng 1" hay không ngại phô diễn cảnh tình tứ với trai Tây nơi chốn công cộng, công khai ủng hộ chuyện sống thử, chính cách nghĩ và cách sống khá "Tây" đó khiến không ít lần Mai Khôi bị công chúng "chiếu tướng".

Cô thẳng thắn cho rằng sống thử là một cách giúp người phụ nữ hiểu rõ người mà mình sẽ lấy làm chồng "Sống thử trước khi cưới với Mai Khôi thật là tuyệt vời. Khi mình đã an tâm và biết rõ ràng người mình sẽ cưới làm chồng suốt đời thì đám cưới đến cũng chưa muộn. Cuộc hôn nhân như thế có thể sẽ bền bỉ hơn mọi sự vội vàng". Và theo cô, việc duy trì một tình yêu nhất thiết phải dựa trên tinh thần thoải mái, tự nguyện. Khi hết yêu hay thấy tình cảm đã nhạt thì nên nhẹ nhàng chia tay.

Không chỉ Mai Khôi mà còn rất nhiều nghệ sĩ khác cũng đứng về "phe" ủng hộ sống thử trước hôn nhân, tình một đêm hay "có con trước, cưới sau" như: Người đẹp Hồ Ngọc Hà, Lã Thanh Huyền, diễn viên Lan Phương, Ngô Thanh Vân, Thu Hiền, người mẫu Hà Anh… Chuyện sống thử và trinh tiết từ xưa vốn được xem là "khó nói" giờ đã trở thành vấn đề bình thường, một trào lưu sống không hiếm gặp trong showbiz Việt. Chắc công chúng vẫn còn nhớ về việc ca sĩ Ưng Hoàng Phúc khẳng định chắc nịch: "Tình một đêm đâu chỉ riêng tôi, showbiz Việt ai chẳng trải qua".

Tiết lộ của chàng ca sĩ "Thà rằng như thế" như một cái tát trời giáng làm thức tỉnh bộ mặt của showbiz Việt lâu nay, bởi khác với những hình ảnh đẹp đẽ, lung linh về các thần tượng thì công chúng đã hiếm hoi "mục sở thị" về những gì thuộc về phong cách sống của các nghệ sĩ. Còn MC điển trai Phan Anh lại khiến nhiều người bất ngờ về những chia sẻ "thẳng như ruột ngựa" của mình: "Tôi không phản đối. Nam nữ yêu nhau khi đã tin tưởng và tính đến một mái ấm hoàn toàn có thể nghĩ đến tình dục an toàn. Đó là một trong những yếu tố giúp tình cảm thăng hoa, giữ gìn hạnh phúc. Hòa hợp trong hôn nhân bao gồm cả hòa hợp trong đời sống tình dục. Có những thứ không thử sẽ không biết".

Chuyện thường... ở huyện

Một cặp đôi nghệ sĩ công khai chuyện sống thử và xem đó là "chuyện thường ở huyện" phải kể đến hotboy Baggio và mẫu Tây Andrea (tên tiếng Việt là An). Trong cộng đồng teen thì đây là cặp đôi "trai tài gái sắc" khi chàng là một diễn viên điển trai có tiếng, còn nàng là một người mẫu đình đám của làng mẫu Việt. Có lẽ do ảnh hưởng của dòng máu Tây Âu nên cách suy nghĩ của cặp đôi này về tình yêu, tình dục cũng khá phóng khoáng.

Sự kiện - Sao Việt 'cởi' trong cách nghĩ, 'mở' trong cách sống

Những hình ảnh tình tứ đầy nóng bỏng được họ tung lên trang cá nhân một cách công khai, thậm chí họ không ngại bày tỏ với mọi người rằng "chúng tôi đã sống thử". Cả hai đã quyết định sống chung với nhau như vợ chồng sau khi yêu nhau được vài tháng. Baggio chia sẻ: "Trước đây, cả hai chúng tôi đều có những mối quan hệ tình cảm lằng nhằng, thậm chí là không đàng hoàng. Nhưng tôi và cả Andrea đều tin chắc rằng, từ khi yêu nhau hai đứa đều đã thay đổi, đó là điều lớn nhất mà cuộc tình này đã làm được cho chúng tôi".

Yêu và tự nguyện đến với nhau chứ không hề ràng buộc bằng một đám cưới là cách suy nghĩ khá táo bạo của cặp đôi này: "Cả tôi và Andrea đều không quan trọng tờ giấy đám cưới. Nếu chúng tôi còn bên nhau đến khi cô ấy tròn 18 tuổi, Andrea cảm thấy thoải mái khi chúng tôi về ở chung với nhau thì hoàn toàn có thể làm được. Có thể gọi đây là xu hướng sống thử của giới trẻ cũng được, nhưng chúng tôi không quan trọng việc này lắm".

Còn Andrea thì không ngại tiết lộ rằng, Baggio là mối tình thứ 4 và mỗi lần bay vào Sài Gòn làm việc là cô và anh sống chung. Có thể nói, những chia sẻ "thoáng" của cặp nghệ sĩ teen này khiến nhiều người sốc, thậm chí là lên mặt phản đối khi liên tục gây tranh cãi một vài trang báo mạng. Vì dù là mẫu Tây, mang dòng máu Tây nhưng vì sống ở Việt Nam nên phong cách và suy nghĩ đó không hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt.

Công Vinh - Thủy Tiên cũng là căp đôi từng ầm ĩ trên báo chí một thời gian dài, nhận được không ít "gạch đá" từ dư luận khi lên báo công khai tình trạng sống thử của mình. Cô ca sĩ "Ngôi nhà hạnh phúc" đưa ra ý kiến: "Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu bạn đủ bản lĩnh, ổn định về kinh tế. Sống thử giúp hai người nhìn nhận ra vấn đề của cuộc sống gia đình, bộc lộ khuyết điểm của nhau…".

Nghệ sĩ trẻ Hương Trà lại cho rằng: "Theo tôi thì quan niệm về hôn nhân, tình yêu, tình dục trong mắt người Việt đã cởi mở rất nhiều. Nhất là trong suy nghĩ của những nghệ sĩ trẻ. Đối với họ sống thử, ăn cơm trước kẻng, tình một đêm… đã trở thành chuyện hết sức bình thường. Và theo tôi, đó là cách sống của mỗi cá nhân nên chúng ta cần tôn trọng, điều quan trọng là họ có biết gìn giữ hình ảnh của mình trước công chúng không. Họ phải luôn xác định những hành động của mình sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới người hâm mộ".

Giờ, theo dõi các phương tiện truyền thông, công chúng không còn thảng thốt khi bắt gặp những thông tin kiểu như: "Nghệ sĩ A mang bầu trước khi cưới", "nghệ sĩ B chấp nhận chuyện sống thử" hay kiểu "tôi không quá quan trọng chuyện trinh tiết"… Trước những thông tin và hình ảnh đó, đối với công chúng lớn tuổi thì hắt ra một tiếng thở dài, còn công chúng trẻ lại tỏ ra ủng hộ, ngưỡng mộ thần tượng. Với việc tung hô, ngưỡng mộ như thế liệu có ai dám chắc họ sẽ không "noi gương" thần tượng của mình?          

Gia Lê

Sao Việt phá hỏng trang phục hàng hiệu

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:09
Chọn trang phục không phù hợp, phối phụ kiện không tinh tế hoặc cố tình khoe vẻ gợi cảm quá đà... nhiều ngôi sao làm giảm vẻ đẹp của những thiết kế đắt tiền.

Kiểu dáng mũ yêu thích của sao Việt mùa nắng nóng

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:05
Điểm mặt những kiểu dáng mũ được các sao Việt ưa chuộng nhất để mix đồ nhé!

Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:25
Bên cạnh những 'biểu tượng thời trang', showbiz cũng ghi nhận nhiều trường hợp 'thảm họa' khi sao tự làm hình ảnh cho mình.

Sao Việt khoe con - hạnh phúc nhuốm màu phiền lụy

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:41
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, là hạnh phúc hay phiền toái? Đôi khi đám trẻ buộc phải trở thành "sao nhí" trong mắt giới truyền thông, chỉ bởi vì chúng là con của các ngôi sao. Thậm chí, có những em bé nổi tiếng sớm tới mức… tuổi thơ bị đánh mất!

Ngắm khoảnh khắc sao Việt diện đồ công sở sành điệu

Thứ 5, 04/04/2013 | 07:34
Đồ công sở được các kiều nữ tận dụng tối đa khi đi dự sự kiện, đi dạo phố bởi sự năng động và sang trọng vốn có

Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:36
Trước vụ lùm xùm hát nhép để giành giải 800 triệu của Khởi My, nhiều ngôi sao đình đám của làng giải trí Việt như ca sĩ Tùng Dương hay chân dài Thanh Hằng cũng đau đầu vì những đồn thổi trái chiều quanh giải thưởng mình đạt được.

Sao Việt vẫn 'quê' khi dùng hàng hiệu tỷ đồng

Thứ 3, 29/01/2013 | 17:07
Trong showbiz hiện nay, việc các ngôi sao sử dụng hàng hiệu trị giá tiền tỷ không phải là hiếm. Tuy nhiên, đẳng cấp dùng hàng hiệu thì không phải ai cũng có.