Sao Việt cổ súy cho ăn mặc hở hang

Sao Việt cổ súy cho ăn mặc hở hang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– “Siết chặt về ăn mặc sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả biểu diễn của nghệ sĩ” – ca sĩ Mỹ Lệ nói.

Danh sách những chân dài Việt có "tiền sử" lộ hàng, ăn mặc sexy đang ngày một kéo dài. Một khi những cái tên như: Thu Minh, Hà Anh, Ngọc Quyên, Trang Trần… xuất hiện trên mặt báo là đi kèm với những cụm từ bổ trợ như: Người đẹp lộ ngực, người đẹp quần ren, quên mặc quần, khoe vòng một…

Sự kiện - Sao Việt cổ súy cho ăn mặc hở hang

Hình ảnh phản cảm của Hà Anh và Thu Minh trên sân khấu

Trường hợp gần đây nhất là vụ siêu mẫu Hà Anh khoe vòng ba lộ liễu trong một sự kiện. Cô diện một chiếc váy ren trong suốt, gợi cảm. Khi hát, do quá hưng phấn, người đẹp đã cúi người xuống để lộ nguyên vòng ba. Trước đó, ca sĩ Thu Minh cũng khiến khán giả đỏ mặt với một thiết kế không khác gì mảnh vải vắt chéo làm hai phần ở thân trước và thân sau cùng với chiếc quần xẻ đùi cao ngất. Dù Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi công văn cho Sở VHTT&DL TP. HCM, yêu cầu xử lý nghiêm ca sĩ Thu Minh nhưng đến giờ, nữ ca sĩ vẫn bình yên vô sự.

Ca sĩ không biết sợ là gì

"Tôi không quan tâm tới chỉ thị, hay nghị định đó. Tôi sẽ vẫn mặc những bộ trang phục sexy lên sân khấu vì nó hợp với dòng nhạc của tôi và tôi cảm thấy thoải mái khi trình diễn", ca sĩ Thu Minh mạnh miệng phát biểu.

Chân dài Việt sẽ lột trần trên sân khấu?

Trong hàng hà xa số những vụ lộ "hàng", chỉ có duy nhất người đẹp Thái Hà bị phạt 5 triệu vì lộ ngực trên sân khấu chương trình Umbrella Party vào tháng 2 vừa qua. Nhưng số tiền phạt không thấm vào đâu so với cát xê mà Thái Hà nhận được và thậm chí tên tuổi người đẹp còn ngày càng nổi hơn. Vì vậy, chắc chắn trong tương lai sẽ còn nhiều người đẹp nhờ tới màn nude và bán nude trên sân khấu để nổi tiếng?

Hơn thế nữa, không ít nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ quan điểm ủng hộ cho lối ăn mặc mát mẻ này. Trong một bài phỏng vấn, ca sĩ Hoàng Bách, người mẫu Nathan Lee, ca sĩ Hồ Trung Dũng đều cho rằng cách ăn mặc của Thu Minh hoàn toàn không phản cảm. Theo Hoàng Bách, bộ trang phục của Thu Minh rất đẹp. Anh đã quen với những bộ trang phục như vậy ở nơi công cộng nên thấy bình thường. Anh còn bày tỏ quan điểm: "Tôi thích phụ nữ mặc "mát mẻ" hơn càng tốt".

Đồng tình với Hoàng Bách, Nathan Lee cho biết: "Tôi thấy bộ đồ đó rất đẹp và hoàn toàn phù hợp với bài hát của Thu Minh. Bộ trang phụ này phù hợp với hoàn cảnh, nó trẻ trung và năng động chứ không hở hang phản cảm như một số ý kiến". Còn chủ nhân của bộ cánh vốn nổi tiếng với gu ăn mặc táo bạo dường như cũng chẳng biết sợ là gì. Có lẽ việc liên tục nhận những danh hiệu bầu chọn ăn mặc phảm cảm đã giúp cô "tự tin" phớt lờ mọi dư luận.

Nói về chỉ thị 65/CT-BVHTTDL về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, ca sĩ Mỹ Lệ cho rằng: "Âm nhạc bây giờ không chỉ là nghệ thuật đơn thuần mà còn là một hình thức giải trí, nó đòi hỏi sự phóng khoáng hơn, thoải mái hơn, chú trọng hơn về phần nhìn, cho nên khi siết chặt về ăn mặc như thế thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả biểu diễn của nghệ sĩ". Còn nữ hoàng dancesport Khánh Thi cũng bày tỏ quan điểm không mấy hài lòng. Tuy nhiên khi được hỏi cụ thể thì chị từ chối thẳng thắn: "ôi! Tôi bó tay, bạn đừng bắt tôi phải phân tích, bình luận gì với những luật này nha!".

Việc ngày càng nhiều người nổi tiếng cổ súy cho việc ăn mặc hở hang trên sân khấu sẽ tác động lớn đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Bằng chứng là mới đây, một đàn em trong nghề người mẫu là Hoàng Anh nhiều lần tung váy lộ vòng 3 trong Tuần lễ thời trang thu đông 2012. Đáng nói, cô người mẫu teen này sinh năm 1994. Ngay đến các chương trình của sinh viên cũng đang bị ảnh hưởng với xu hướng sexy. Trong đêm hội thời trang FTU's fashion show 2012 vừa qua của sinh viên ĐH Ngoại thương, một nữ sinh diện bộ trang phục ren xuyên thấu nội y cũng đã khiến khán giả ngượng chín mặt.

Thần tượng khoe đường cong là chuyện bình thường?

Khi hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên "thả rông" vòng một trên sân khấu bị báo điện tử Nguoiduatin.vn phê phán, các fan hâm mộ của nữ ca sĩ đã gửi đến hàng ngàn lượt comment công kích bài báo, bênh vực Thủy Tiên và cho rằng việc thần tượng của mình khoe đường cong là chuyện bình thường.

Nhuệ Giang