Sao Việt đá xéo nhau: Khi showbiz Việt như “chợ vỡ”!

Sao Việt đá xéo nhau: Khi showbiz Việt như “chợ vỡ”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 19/12/2017 | 06:00
0
Thời gian gần đây, việc một số ca sĩ thẳng thắn chê đồng nghiệp của mình làm nhiều người... “chóng mặt”. Bởi, họ dùng những lời lẽ “sát thương” để nói về đồng nghiệp. Nhiều người hoài nghi, đó là những lời nói thẳng để giúp nhau tiến bộ hay là sự đố kị vẫn tồn tại trong showbiz như người ta vẫn nói?

Không thể tùy tiện nói gì cũng được

Chưa lúc nào, showbiz Việt lại giống “chợ vỡ” như lúc này. Rất dễ để kể ra hàng loạt những vụ “dìm hàng”, nói xấu nhau không thương tiếc. Đó là nhận xét thẳng mặt kiểu như “hát như Miu Lê, như Chi Pu mà cũng làm ca sĩ thì chán quá, người đi học, có bằng cấp để làm cái gì?” của Ngọc Anh cho tới mai mỉa không ngần ngại kiểu “lên google tìm tên anh Dương Cầm toàn ra... đàn piano”.

Sự kiện - Sao Việt đá xéo nhau: Khi showbiz Việt như “chợ vỡ”!

Ngọc Anh vừa lên tiếng chê Chi Dân, Only C gây xôn xao dư luận.

Mới đây nhất, dư luận lại tiếp tục xôn xao khi ca sĩ Ngọc Anh lên tiếng: “Nhạc cỡ Chi Dân, Only C cũng nổi tiếng, đúng là như cái chợ”... Sau mỗi nhận xét đó là bắt đầu “cuộc chiến” lời qua tiếng lại.

Chia sẻ về việc tranh cãi giữa những nghệ sĩ này, đạo diễn Vượng râu cho biết: “Hình như người Việt xưa nay chỉ thích khen chứ không thích những lời chê? Lẽ thường nếu khen không đúng sẽ kéo theo tính định hình và tương lai của một số người, tính áp đặt cộng đồng. Ví thử như một bạn đi thi hát, bạn ấy không hát đúng nốt nhạc hoặc chưa ra “mầu, ra e” nhưng giám khảo cứ khen và động viên, điều đó không sai nhưng nó không tốt, bởi vì dễ gây cho người được khen bị ảo, không biết được thực tế mình hát được hay không!?

Rồi có bạn trẻ lên sóng truyền hình vài lần đã được gọi là diễn viên, nghệ sĩ; rồi có bạn nốt nhạc bẻ đôi không biết viết bài nhạc chúng ta gọi là nhạc sĩ; có bạn không hiểu luôn về chuyên ngành đạo diễn, không học ngày nào cũng ngông cuồng nhận là Tổng đạo diễn. Chính sự dễ dãi đó mà “bùn đen lẫn với vàng mười”, nhiều người đã lên tiếng nhận xét về đồng nghiệp rất thẳng thắn”.

Sự kiện - Sao Việt đá xéo nhau: Khi showbiz Việt như “chợ vỡ”! (Hình 2).

Đạo diễn Vượng râu cho biết, dù chê nhau vẫn phải ý nhị, có văn hoá.

Đạo diễn Vượng râu cho PV biết: “Thẳng thắn là tốt, tuy nhiên, không cẩn thận sẽ bị nói là đố kị, ghen ghét đồng nghiệp nên mới nhận xét như vậy. Theo tôi, dù có nhận xét cũng phải ý nhị, có văn hoá, thì người tiếp nhận mới cảm thấy thiện chí. Nếu không sẽ gây những tranh cãi qua lại, ồn ào lắm. Góp ý cũng cần có văn hoá, không thể tuỳ tiện nói gì cũng được...”.

Ca sĩ Thu Trang chia sẻ: “Nghệ sĩ có cái tôi rất lớn, nhiều người nghĩ mình là “cái rốn của vũ trụ” nên hay nhận xét đồng nghiệp, trong khi mình vẫn chưa hoàn thiện. Tôi cho rằng, nhận xét cần sự chân thành thì mới có kết quả được. Nếu không, người ta sẽ nghĩ, nghệ sĩ cố tình PR cho bản thân mình. Ngày xưa, hiếm hoi lắm mới có một vài lời chê bai, cạnh khóe được buột miệng hay lỡ lời  cho nhau, chứ chưa bao giờ việc “dìm hàng” đồng nghiệp lại trở thành một trào lưu sôi nổi như hiện giờ. Chỉ những người quá rảnh mới dìm hàng đồng nghiệp như vậy”.

Showbiz Việt cũng sân si lắm!

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Đông Hùng cũng lên tiếng nói về phần biểu diễn của Dương Hoàng Yến trong chương trình Sao đại chiến. Nam ca sĩ cho rằng Lũ đêm là một tác phẩm đỉnh cao của nhạc sĩ Dương Cầm, nhưng Dương Hoàng Yến hát khiến anh... hụt hẫng! Nam ca sĩ tiết lộ, mình là người đầu tiên được tiếp cận bài Lũ đêm của nhạc sĩ Dương Cầm. Đông Hùng đã ấp ủ, nung nấu và ám ảnh về bài hát này để nghĩ những cách hát, cách xử lý sao cho truyền tải được mọi cảm xúc mà tác giả gửi vào trong đó đến người nghe.

Sự kiện - Sao Việt đá xéo nhau: Khi showbiz Việt như “chợ vỡ”! (Hình 3).

Ca sĩ Đông Hùng cho biết, dại nhất là đi nhận xét người khác về những việc không phải chuyên môn của mình.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Đông Hùng chia sẻ: “Tôi lên tiếng nhưng chỉ nhận xét Dương Hoàng Yến trong khuôn khổ bài Lũ đêm ở chương trình Sao đại chiến thôi chứ không phải nhận xét chuyên môn ca hát của ca sĩ ấy. Tôi cho rằng, dại nhất là đi nhận xét người khác nhất là nhận xét những việc không phải chuyên môn của mình. Thêm nữa, theo tôi, việc nhận xét cũng phải tiết chế, đó là những ý kiến góp ý, xây dựng để người ta tốt lên, chứ không phải là sự “dìm hàng”, xúc phạm nhau”.

Nhà văn Chu Thơm cho biết: “Showbiz Việt vốn sân si lắm. Lĩnh vực tôi hoạt động là ở mảng nghệ sĩ sân khấu nhưng lại có nhiều học trò làm mảng giải trí cũng biết đâu đó vẫn có hiện tượng đá xéo, dìm hàng nhau. Tôi vẫn bảo các em rằng, mỗi người có một gu khán giả riêng, vì vậy việc nói xấu đồng nghiệp cũng không làm các em nổi tiếng hơn. Thậm chí, còn xấu xí hơn trong mắt khán giả”.                   

Sau ồn ào khẩu chiến, nhạc sĩ Dương Cầm lên tiếng xin lỗi Miu Lê

Thứ 6, 08/12/2017 | 19:02
Dòng chia sẻ mới nhất của nhạc sĩ Dương Cầm giữa ồn ào khẩu chiến với ca sĩ Miu Lê đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Ca sĩ Đông Hùng: “Con giận mẹ chứ không hận”

Thứ 5, 07/09/2017 | 07:09
Đông Hùng đanh thép cho biết, nếu sau này, người nào cho mẹ mượn thêm tiền thì hãy tìm mẹ đòi chứ mình sẽ không trả nữa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.