Sao Việt đón Tết năm Rồng (kỳ 2)

Sao Việt đón Tết năm Rồng (kỳ 2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Chàng diễn viên bảnh trai, hiền lành Minh Luân mỗi năm khi Xuân về là lại hào hứng đi sắm cây cảnh, ca sĩ Dương Triệu Vũ sẻ chia lộc Tết cho bà con nghèo… đó là những cách đón năm mới của những nghệ sĩ Việt.

Diễn viên Minh Luân dành cho khán giả nửa mùa Xuân

Chàng diễn viên bảnh trai, hiền lành Minh Luân mỗi năm khi Xuân về là lại hào hứng đi sắm cây cảnh. Anh nhận thấy mình rất giống ông cụ non mỗi khi đón Tết, đi chợ hoa chọn một cây mai thật đẹp và những cây hoa rực rỡ để mang về bày biện nhà cửa cho có sắc hương may mắn.

“Tôi chơi hoa xong không vứt đi nên tôi hay mua cây để chăm sóc được lâu hơn. Trên sân thượng nhà tôi ở Sài Gòn là những cây mai tôi mua từ Tết trước, đến giờ chúng vẫn nở hoa rực rỡ. Năm nay, tôi sẽ sửa sang lại nhà riêng ở Sài Gòn, thiết kế, trang hoàng lại để có một không gian thật ấm cúng, tiện nghi theo ý mình. Trai độc thân mà, nên lúc nào tôi cũng ý thức sự ngăn nắp, gọn gàng.

Sự kiện - Sao Việt đón Tết năm Rồng (kỳ 2)

Diễn viên Minh Luân. Ảnh: Internet

Nhà bố mẹ ở quê, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ sửa sang từ mấy năm trước rồi, giờ mới lo đến mình (cười). Tết, tôi thường không đi chơi xa. Tôi yêu không khí đón Tết gia đình, giao thừa thì thích ngửi mùi khói hương lâng lâng và cảm nhận một năm qua, mình đã sống như thế này.

Càng lớn, tôi càng thấy Tết sao mà qua nhanh thế, trong khi mình lại quá yêu Tết. Tôi vốn là người không ưa ồn ào, náo nhiệt nên Tết là khoảng thời gian tôi lắng mình lại với những bộn bề của công việc đóng phim, diễn kịch, ca hát…, dành cho mình những giờ phút bình yên, ấm áp.

Tuy nhiên, tôi cũng ý thức mình là nghệ sĩ, công chúng họ càng cần mình hơn những lúc Tết đến Xuân về, thế nên ngày mồng một, mồng hai Tết, tôi hay đi diễn lấy may đầu năm, và cũng để tỏ lòng tri ân với khán giả đã dành cả năm qua yêu mến mình.

Hiện, tôi đang tập hai vở “Bỉ vỏ” và “Hoa cúc dại” để có thể phục vụ khán giả trong dịp Tết này. Mồng 3, 4, 5 là thời gian tôi về Đồng Tháp ăn Tết cùng bố mẹ, gia đình dưới quê. Bố mẹ mong tôi về không cứ là dịp Tết mà ngay cả ngày thường. Chính vì thế, cứ có thời gian rảnh là tôi lại về thăm nhà.

Tết về với bố mẹ, tôi lại có dịp được là một đứa trẻ con, lại được bố mẹ chăm sóc, hỏi han, đi chơi với bạn bè cũ hồi học sinh… Đó là những ngày vô cùng hạnh phúc, dù mình đã lớn tướng, lo được cho gia đình rồi nhưng khi được bố mẹ chăm cho từ bữa ăn, giấc ngủ, tôi vẫn thấy lòng ấm áp lạ kỳ.

Tính tôi không xô bồ nên những khoảnh khắc ở bên gia đình là những thời khắc tôi vô cùng trân trọng, dù bận bịu chuyện gì, tôi cũng gác lại để có những ngày Tết sum vầy bên gia đình thân yêu. Tôi cũng xin được chúc quý độc giả báo Hôn nhân và Pháp luật một mùa Xuân yên vui, hạnh phúc bên gia đình và năm mới Nhâm Thìn nhiều niềm vui, phát tài, phát lộc” - Minh Luân tâm sự.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ sẻ chia lộc Tết cho bà con nghèo

Gặp Dương Triệu Vũ, thấy anh hớn hở khoe Tết này, toàn bộ gia đình anh sẽ đoàn tụ và ăn một cái Tết theo đúng nghĩa truyền thống. Đây là điều mà Dương Triệu Vũ mong mỏi từ mấy năm nay. Anh chia sẻ mình luôn thèm có một cái Tết đông đủ gia đình, người thân. Năm ngoái, Dương Triệu Vũ có nhiệm vụ rất quan trọng, đó là xông nhà cho ông anh Hoài Linh vì mạng và tuổi đều hợp, chưa kể anh luôn là người số hên, mang lại may mắn cho người khác.

Sự kiện - Sao Việt đón Tết năm Rồng (kỳ 2) (Hình 2).

Chàng ca sĩ Dương Triệu Vũ. Ảnh: Internet

Hầu như năm nào, ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng dành phần lớn thời gian nghỉ Tết để đi làm từ thiện, tặng quà cho các em ở trại mồ côi, cho bà con nông dân nghèo… Năm nay cũng vậy, trước Tết, anh sẽ đi thăm và tặng quà cho làng trẻ em SOS Gò Vấp, TP. HCM và hô hào bạn bè, người thân cùng anh chung tay giúp đỡ cho người nghèo ở các tỉnh như An Giang, Đồng Tháp… có một cái Tết ấm áp hơn.

Anh tâm sự: “Tháng nào tôi cũng đi làm từ thiện, không cứ gì dịp Tết mới đi. Nhưng Tết Nguyên Đán là thời gian rất thiêng liêng với nhiều người, là dịp để người ta mở lòng ra với nhau, quan tâm đến nhau nhiều hơn, cho nên những chuyến đi hỏi thăm, tặng quà cho người nghèo thực sự rất ý nghĩa, không chỉ với bà con mà chính mình cũng thấy ấm lòng hơn. Ngày xưa, tôi thích hưởng thụ cho mình bao nhiêu thì giờ đây, tôi muốn chia sẻ và cho đi bấy nhiêu.

Tôi nhận ra những sự hoang phí của mình có thể giúp ích được cho rất nhiều người. Tết đến Xuân về, cứ nghĩ đến mình thì nhà cửa ấm êm, rượu nồng, thịt thơm trong khi còn có bao nhiêu người không có manh áo lành để mặc, tôi lại bớt thời gian chơi bời lại, dành tiền bạc và công sức, mong muốn góp phần nhỏ bé của mình giúp được người nào hay người đấy. Tôi thực ra cũng chẳng cầu kỳ gì đâu. Tết đến, tôi chỉ mong sum vầy với gia đình, gặp vài người bạn thân, mua một chậu mai thật đẹp và nâng ly chúc nhau năm mới an lành. Tết cũng là thời gian để tôi nhìn lại mình, xem năm qua mình đã làm được gì, còn điều gì chưa tốt thì sang năm sau cố gắng hoàn thiện mình hơn”.

Bên cạnh việc chia sẻ sự may mắn của mình cho người nghèo, Dương Triệu Vũ cùng sư phụ Đàm Vĩnh Hưng cũng sẽ cho ra mắt một album nhạc Xuân để tặng khán giả hâm mộ. Nhân dịp năm mới, Dương Triệu Vũ muốn gửi lời chúc may mắn, hạnh phúc và sức khỏe đến cho tất cả mọi người!

Hoa hậu Trúc Diễm đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Cô công chúa của làng giải trí Việt là một người vô cùng hoài cổ và nhạy cảm. Tết với cô là những kỷ niệm ngày xưa, trước giao thừa xông xáo, lăng xăng cùng người lớn gói bánh chưng, rồi ngồi cả giờ đồng hồ bên bếp lửa nhìn nồi bánh chưng sôi lép bép, thơm thơm. Nhìn nhút nhát là thế nhưng ngay từ bé, Trúc Diễm rất bạo, cô không hề sợ pháo mà còn rất thích xem đốt pháo và chun mũi nghe tiếng pháo nổ, sau đó còn hít hà mùi khói đến ho sặc sụa.

Sự kiện - Sao Việt đón Tết năm Rồng (kỳ 2) (Hình 3).

Người đẹp Trúc Diễm. Ảnh: Internet

“Thực ra, đến bây giờ, mỗi khi Tết đến, mình lại nhớ ra mình đã không còn nhỏ nữa. Cảm xúc cũng không nhiều như hồi bé, cứ háo hức chờ Tết trước cả tháng, mừng rơn khi được bố mẹ lì xì, được mặc chiếc váy mới đi chơi… Tôi rất yêu hoa nên mỗi khi Tết đến, tôi dành nhiều thời gian để đi chợ hoa Tết, chọn mua những cây hoa thật đẹp để chưng ở nhà lấy may. Đây cũng là thời gian tôi có thể dành trọn vẹn cho gia đình, quây quần vui vẻ bên nhau trong những ngày nghỉ Tết, ôn lại chuyện xưa, rồi làm nũng mẹ một chút… Là người theo đạo Thiên Chúa nên tôi cũng dành những ngày Tết để đi lễ cùng gia đình.

Chiều 30, tôi đi hái lộc ở nhà thờ, lộc là những câu kinh Thánh ý nghĩa hoặc những câu châm ngôn để mình tự nhìn lại mình, răn mình sống tốt hơn. Năm ngoái, tôi hái được câu dù cuộc sống có mang lại cho bạn bao nhiêu tiền tài, bao nhiêu phù hoa thay đổi thì cũng đừng bao giờ quên đi bản chất con người mình và phải luôn nhớ mình là ai, mình đến từ đâu. Câu nói đó rất có ý nghĩa với tôi, giúp tôi có thêm sức mạnh để vững bước hơn trên con đường nghệ thuật, không bị những hư danh, cám dỗ thay đổi bản chất con người mình.

Năm nay, tôi tin rằng mình cũng sẽ hái được một lời vàng ngọc như thế! Tết năm nay, tôi cũng dành thời gian để đi làm từ thiện, vì đây là dịp rất ý nghĩa để mọi người cùng chung tay sẻ chia cho những người khó khăn hơn mình có một cái Tết no đủ hơn. Tôi cũng xin chúc độc giả báo nói riêng và mọi người Việt Nam nói chung có một cái Tết an lành, hạnh phúc, nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, sang năm mới sẽ làm được mọi điều mình mơ ước!” - Trúc Diễm chia sẻ.

Thiên Anh