'Sao Việt' khẳng định không biết ông bầu Tuấn

'Sao Việt' khẳng định không biết ông bầu Tuấn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Người quản lý của ca sĩ Cẩm Ly bức xúc: Chúng tôi không hề biết và chưa từng gặp mặt ông bầu Nguyễn Minh Tuấn này và rất bức xúc khi đọc được vụ việc trên báo

Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra dấu hiệu lừa đảo của ông bầu Nguyễn Minh Tuấn. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân giữ lại vé xem đêm diễn đã mua để các ngành chức năng có căn cứ yêu cầu đơn vị tổ chức đêm diễn bồi hoàn tiền vé.

Theo tìm hiểu của PV, để chuẩn bị cho đêm diễn lừa đảo tại tỉnh Bến Tre vào tối ngày 15/12, ông bầu Nguyễn Minh Tuấn đã đi mượn mọi thứ. Những người thân cận với ông bầu này cho biết ông bầu đi mượn giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, giấy phép công diễn chương trình (do các cơ quan chức năng TP.HCM cấp) và các giấy tờ liên quan của công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong để được sở VHTT&DL Bến Tre cấp giấy phép biểu diễn.

Ngoài ra, ông bầu này còn ma mãnh hơn khi các đạo cụ phục vụ biểu diễn như dàn âm thanh, ánh sáng, sân khấu, bàn ghế cũng đều được đi thuê, mượn). Địa điểm tổ chức đêm diễn là khuôn viên Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre và sân vận động huyện Ba Tri dĩ nhiên cũng được đi thuê. Trước đêm diễn lừa đảo, điệp khúc "mượn" của ông bầu này còn diễn ra tại một số chương trình biểu diễn khác.

Trước vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn gây bức xúc cho dư luận, công an tỉnh Bến Tre cho biết cơ quan này đã vào cuộc điều tra dấu hiệu lừa đảo của ông bầu Nguyễn Minh Tuấn trong đêm diễn tổ chức vào tối ngày 15/11 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre. Trao đổi với PV về phương án giải quyết các thiệt hại của người dân khi mua phải vé lừa, ông Huỳnh Văn Hùng, phó giám đốc sở VHTT&DL Bến Tre khuyên người dân nên giữ lại vé để các ngành chức năng có căn cứ yêu cầu đơn vị tổ chức hoàn tiền.

Pháp luật - 'Sao Việt' khẳng định không biết ông bầu Tuấn

Trụ sở Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong.

Diễn biến mới nhất về vụ việc, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre vừa yêu cầu sở VHTT&DL Bến Tre chuẩn bị hồ sơ cụ thể thông tin về công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong (trụ sở tại 38 Bạch Vân, phường 5, quận 5, TP.HCM) có đủ căn cứ xử lý. Đồng thời, Sở báo cáo cụ thể toàn bộ sự việc đêm diễn xảy ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre. Qua đó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy để có ý kiến chỉ đạo sớm xử lý vụ việc.

Trước nghi vấn của dư luận, công ty Thanh Phong tổ chức đêm diễn tại Bến Tre có đúng là công ty Thanh Phong do ông Huỳnh Thanh Phong làm giám đốc hay không, ông Võ Trọng Nam, phó giám đốc sở VH-TT&DL TP.HCM, cho biết: Có một công ty Thanh Phong hoạt động lâu nay tại TP.HCM, Sở đã nhiều lần cấp phép nhưng chưa có sự cố gì. Hiện chưa rõ công ty Thanh Phong tổ chức đêm diễn tại Bến Tre có đúng là công ty Thanh Phong do ông Huỳnh Thanh Phong hay không. Sở đã yêu cầu đại diện Công ty Thanh Phong giải trình về chuyện này và làm việc với thanh tra sở VHTT&DL Bến Tre để làm rõ.

Ông Nguyễn Thanh Sang, chánh thanh tra Sở VHTT&DL Bến Tre cho biết, thanh tra Sở đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Thanh Phong. Tại buổi làm việc, ông Thanh Phong nói ông không hề biết ông bầu Nguyễn Minh Tuấn và không hiểu lý do vì sao ông Tuấn có giấy phép lưu diễn (bản sao) của công ty. Hiện phòng nghiệp vụ của sở VHTT&DL Bến Tre và TP.Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc nhưng trước mắt chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

Bị ông bầu Nguyễn Minh Tuấn cho in hình trong tờ rơi giới thiệu chương trình biểu diễn có tên gọi Chúc mừng năm mới 2013 - Đỉnh cao âm nhạc - Giải trí Việt xuyên đất Việt công diễn vào tối ngày 15/11 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre, nhiều sao Việt bị in hình trên tờ rơi lên tiếng phản ánh sự việc. Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cho biết: Đây không phải là lần đầu tiên tên tuổi anh và các đồng nghiệp bị mượn một cách vô cớ như thế. Rất nhiều lần tên của Mr. Đàm xuất hiện "ảo" trong các sô lừa khán giả. Anh Hữu Minh, người quản lý của ca sĩ Cẩm Ly bức xúc: Chúng tôi không hề biết và chưa từng gặp mặt ông bầu Nguyễn Minh Tuấn này và rất bức xúc khi đọc được vụ việc trên báo. Danh hài Hoài Linh cho hay: "Thời gian gần đây, nhiều vụ việc lừa gạt khán giả như trên đã làm ảnh hưởng không ít đến uy tín của các ca sĩ và bầu sô nghiêm túc, yêu nghề. Chính thế, cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc".

Ông Huỳnh Thanh Phong, giám đốc Công ty TNHH Biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong cho biết: "Do công ty chúng tôi có một số sơ hở nên bị thất lạc giấy phép ra bên ngoài mà không kiểm soát được. Tuy nhiên, sau khi làm việc với cơ quan công an tỉnh Bến Tre, tôi nhận thấy ông Tuấn đã dùng bút mực để chỉnh sửa rất nhiều thông tin trong giấy phép mà một người bình thường cũng có thể nhận thấy. Vậy mà chẳng hiểu sao, các đơn vị trực tiếp làm việc với ông Tuấn lại có thể chấp nhận giấy phép này. Sau một ngày làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre, ông Phong đã làm đơn giải trình để chứng minh mình không hề liên quan đến sự việc mà còn là nạn nhân của Tuấn. Sự việc xảy ra đã ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của công ty Thanh Phong. Tôi rất mong cơ quan chức năng mau chóng làm rõ sự việc để tôi lấy lại uy tín của mình trước đồng nghiệp và khán giả.

Hồ Nam


Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.