Sao Việt mặt đơ cứng vì phẫu thuật thẩm mỹ: Đi tìm sự giả tạo?

Sao Việt mặt đơ cứng vì phẫu thuật thẩm mỹ: Đi tìm sự giả tạo?

Thứ 6, 14/10/2016 | 15:17
0
Thời gian gần đây, có vẻ như xu hướng “lên đời” nhan sắc bằng các phương pháp "đặc thù" đang rất thịnh hành trong showbiz Việt.

Xu hướng này đang thịnh hành đến mức nhiều mỹ nhân, nam nhân Việt xuất hiện trước công chúng với bộ mặt hoàn toàn “đơ cứng”. Dẫu biết nhan sắc là yếu tố quan trọng, góp phần đưa hình ảnh của những nghệ sĩ này gần gũi với công chúng và đã từng có rất nhiều nghệ sỹ sở hữu dung mạo khiêm tốn đã bị hạn chế nhiều mặt trong cuộc sống, sự nghiệp.

Thế nhưng, việc theo đuổi thẩm mỹ quá đà như hiện nay liệu có phải cách mà cách nghệ sĩ Việt lấy lòng công chúng? Theo đuổi vẻ đẹp giả tạo mà quên đi mất phần trau dồi tài năng có phải hình ảnh mà công chúng muốn thấy?

Ngôi sao - Sao Việt mặt đơ cứng vì phẫu thuật thẩm mỹ: Đi tìm sự giả tạo?

 Hồ Quỳnh Hương của hiện tại và quá khứ khác nhau quá xa

Danh sách các nghệ sĩ có “nghi án” phẫu thuật thẩm mỹ của showbiz Việt ngày càng một dài thêm. Nhiều nghệ sĩ Việt, dù không thừa nhận nhưng nhìn những vẻ mặt đơ cứng và khác xa trước đây của họ, nhiều người tin rằng, các người đẹp đã tìm đến dao kéo để cải thiệu nhan sắc. 

Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên cũng xuất hiện trước công chúng cùng bằng gương mặt cứng đơ, xưng phồng và cô cũng đã phải đối mặt với nghi án "dao kéo". 

Làm đẹp là quyền của bất kỳ ai, không kể đàn ông hay phụ nữ. Có câu nói được khá nhiều các thẩm mỹ viện ưa chuộng đó là “thà đẹp giả tạo, còn hơn xấu tự nhiên.” Với phụ nữ, cái đẹp sẽ giúp họ tự tin hơn khi ra ngoài xã hội. Cơ hội thăng tiến, nghề nghiệp và những mối quan hệ sẽ được mở rộng. Với sự phát triển của nền công nghiệp giải trí hiện nay, việc nghệ sĩ ngày trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng cũng là một xu hướng hợp thời.

Tuy nhiên, vẻ đẹp của mỗi con người bao gồm nhiều hình thái, như tính cách, tâm hồn, hay chỉ đơn giản là cử chỉ, tác phong, và hình dáng bên ngoài. Trong đó có những thứ mà người ta phải kiên trì trong một quá trình dài để để chăm chút, nuôi dưỡng mới mong có được, như một tính cách tốt, hay tâm hồn đẹp…

Ngôi sao - Sao Việt mặt đơ cứng vì phẫu thuật thẩm mỹ: Đi tìm sự giả tạo? (Hình 2).

 Một hoa hậu như Kỳ Duyên cũng cần đến phẫu thuật thẩm mỹ?

Với những người nghệ sĩ, hoa hậu, họ là những nhân vật của công chúng, công chúng sẽ nhớ đến họ bằng tài năng, tâm hồn và tính thân thiện, việc chăm chút và làm đẹp có thể coi như một việc đáng làm.

Thế nhưng, có vẻ như làm đẹp bằng dao kéo đang bị lạm dụng khiến nhiều người đẹp trở thành những khối silicon di động, cứng đờ và thiếu cảm xúc. Để rồi dù lộ rõ mồn một như vậy nhưng họ vẫn “chối bay, chối biến” khi có người hỏi rồi đi đến khẳng định rằng mình nói không với phẫu thuật thẩm mỹ… Họ sẵn sàng dối trá công chúng và đây là những điều đáng trách của các nghệ sĩ này bởi bất cứ sự dối trá nào đối với công chúng cũng là điều đáng trách, khi bị phát hiện sẽ khiến người nổi tiếng bị "mất điểm" trầm trọng, thậm chí là bị "tẩy chay".

Cái gì cũng có giới hạn của nó, việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khiến các nghệ sĩ mất đi nét đặc thù trong hình hài của chính mình, vô tình biến họ trở thành một bản thể nhân bản của sự chắp vá.

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, việc phẫu thuật thẩm mỹ của các nghệ sĩ không có gì là đáng chê bai. Quan điểm của công chúng cũng đã thoáng hơn rất nhiều, bản thân họ cũng muốn chứng kiến thần tượng của mình đẹp hơn, tài năng hơn.

Và với xu hướng như hiện nay thì có vẻ như khán giả sẽ tiếp tục phải chứng kiến những khuôn mặt xưng vù, đơ cứng như mặt… “nhựa” của các nghệ sĩ, cùng với đó tài năng mà họ chinh phục khán giả hầu hết không có sự tiến triển, lúc đó chẳng biết có đẹp hay không nhưng hình ảnh thần tượng trong tim họ cũng nhạt phai đi phần nào.

Trần Phương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.