Sao Việt nói gì về bộ phim đồng tính nam gắn mác 18+ đầu tiên ở VN

Sao Việt nói gì về bộ phim đồng tính nam gắn mác 18+ đầu tiên ở VN

Thứ 7, 11/03/2017 | 11:07
0
Theo chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh, bộ phim tưởng cực kỳ dữ dội, đen tối nhưng lại ám ảnh khán giả về những giá trị rất nhân văn của tình yêu, tình người.

Được công chiếu lần đầu tiên vào năm 2011 với tên gọi “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt”, bộ phim với đề tài đồng tính này được xem là một sự đột phá của phim điện ảnh Việt Nam trong việc miêu tả cuộc sống của những người đồng tính.

Khai thác xung quanh chủ đề nhân vật đồng tính nam, nói thẳng và thật về thế giới mại dâm, nhưng giá trị cốt lõi của “Hot boy nổi loạn 2” là sự trưởng thành của nỗi đau, là luật nhân quả trong cuộc sống, là những miếng tình dung dị từ những điều đơn giản nhất. 

Phim ảnh - Sao Việt nói gì về bộ phim đồng tính nam gắn mác 18+ đầu tiên ở VN

 Một hình ảnh trong phim "Hot boy nổi loạn 2".

Bộ phim không ép buộc khán giả phải chấp nhận những người đồng tính như những người bình thường, bởi vốn dĩ họ đã là người bình thường, sống cùng một xã hội với người bình thường, trải qua những nỗi đau bình thường và cũng cần phải trưởng thành như người bình thường.

Trước khi ra mắt, “Hot boy nổi loạn 2” được Cục điện ảnh kiểm duyệt và gắn nhãn C18 (Bộ phim chỉ dành cho đối tượng khán giả từ 18 tuổi trở lên). “Hot boy nổi loạn 2” cũng là bộ phim Việt Nam đầu tiên gắn nhãn 18+ sau khi cục Điện ảnh áp dụng hệ thống phân loại mới từ đầu năm 2017.

Việc phân loại độ tuổi này giúp cho bộ phim giữ được trọn vẹn tinh thần nguyên bản của đạo diễn và nhà sản xuất mong muốn, cũng là một bước đi quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của điện ảnh Việt với những tiêu chí rõ ràng, riêng biệt. Hơn thế nữa, nó còn là động lực khiến các nhà làm phim tự tin sáng tạo hơn khi thực hiện các đề tài mang tính xã hội một cách thẳng thắn và trực diện. 

Bộ phim được thực hiện trong vòng 30 ngày với kinh phí vỏn vẹn 3 tỷ đồng, bối cảnh chính được thực hiện ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và chính thức công chiếu vào ngày 3/3 vừa qua.

Sau một tuần công chiếu, “Hot boy nổi loạn 2” nhận được rất nhiều những phản hồi trái chiều từ khán giả cũng như từ giới nghệ sĩ. Cùng lắng nghe một số sao Việt chia sẻ cảm nhận của họ về bộ phim này:

Ca sĩ Hồng Nhung

Phim hay với câu chuyện không bỡn cợt, hé ra mảnh nhỏ của những cuộc đời ngay trong lòng phố, bên lề xã hội, tranh đấu để tồn tại, bán hết những gì có thể... Và khi cái chết gần kề, sâu thẳm vẫn ôm ấp giấc mơ yêu và tìm về cái kết lương thiện.

Ca sĩ Phương Thanh

Một bộ phim tưởng cực kỳ dữ dội, đen tối nhưng lại ám ảnh khán giả về những giá trị rất nhân văn của tình yêu và tình người, nhất là câu chuyện về gia đình. Chanh đảm bảo ai thích phần 1 rồi thì sẽ thích phần 2 nhiều hơn nữa. Người nào càng trải nghiệm nhiều sẽ càng thích.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Chân thành là điều mình cảm được khi đạo diễn đặt nó rải rác đều suốt bộ phim một cách vô tình hay hữu ý... Chữ tình trong phim khiến người xem dễ dàng đồng cảm và vào cuộc, dù đó là những cuộc tình rượt bắt hay những cái vuốt ve, lòng trắc ẩn của một kẻ đứng đường phủ đầy sương gió và cay đắng dành cho một chú chó hoang !?? Tôi tin những nghiệt ngã, những vùi dập, khốn nạn của cuộc đời đã giáng xuống đầu những thân phận kia là có thật! Thậm chí còn hơn thế nữa...

Ca sĩ Dương Triệu Vũ

Cuộc sống vốn dĩ thờ ơ với nỗi đau của từng người, chỉ mình và người thân nhất mới hiểu được rõ ràng nhất... nên đừng mong chờ ai hiểu dùm mình. Chuyện làm lại cuộc đời là có thể, nếu mình chịu tha thứ cho bản thân và chấp nhận sự thay đổi… Dù bạn có cảm nhận thế nào thì đây cũng là một phim đáng xem, đáng để hiểu về những mãnh đời nghiệt ngã như bao nhiêu người khác...

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Vẫn phục bạn Vũ Ngọc Đãng với những hình ảnh đẹp của đời sống lao động và làng quê... Cặp đôi Trung Dân - Lê Hoá vui, hay, chân thật và được nhiều đồng cảm phần lớn của nhân dân. Anh Trung Dân đã quá tuyệt, góp phần tạo nên một vai diễn đi vào lòng người nhất. Cuối cùng, phim này làm mình rất cảm động và đã chảy nước mắt vài lần.

Nhã Hương