Sao Việt và giấc mộng vươn tầm quốc tế: Thừa 'lố' thiếu 'chất'

Sao Việt và giấc mộng vươn tầm quốc tế: Thừa 'lố' thiếu 'chất'

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:42
0
Không ít sao Việt từ ca sĩ, diễn viên cho đến hoa hậu, người mẫu đều muốn tên tuổi của mình nổi tiếng và vươn ra thế giới. Thế nhưng, thay vì trau dồi tài năng và học thức, họ chỉ chạy theo những thứ phù phiếm, những giá trị ảo và tự biến mình thành trò lố trước mắt công chúng.

Mặc theo người nổi tiếng, chụp ảnh với minh tinh màn bạc

Chưa đủ tài và chưa đủ tầm để có thể có một chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng, nhưng nhiều sao Việt đã vội vàng tuyên bố muốn phát triển sự nghiệp hướng ra khu vực và thế giới?!!. Có lẽ, họ cho rằng chỉ cần tham gia vài ba sự kiện, chụp ảnh chung với các ngôi sao nổi tiếng thế giới và góp mặt trong một vài dự án là đã đủ để nâng tầm tên tuổi. Và, thế là không ít sao vội vã học theo những minh tinh nổi danh trong làng giải trí quốc tế đủ mọi thứ từ phong cách thời trang, xây dựng hình ảnh cho đến phát ngôn, lối sống mà quên đi điều căn bản nhất là trau dồi tài năng và giữ được phông văn hóa. Để rồi sau mỗi cuộc thi hay các sự kiện quốc tế có sao Việt tham gia, dư luận và các phương tiện truyền thông lại có dịp mổ xẻ, lên án những hành vi kém hiểu biết của họ.

Sự kiện - Sao Việt và giấc mộng vươn tầm quốc tế: Thừa 'lố' thiếu 'chất'

Angela Phương Trinh đang cố vươn tới hình ảnh của Phạm Băng Băng một cách không giấu giếm khi nhái theo phong cách thời trang của hoa đán Trung Quốc.

Nói về vấn đề này, nhà văn Bùi Anh Tấn đã không tránh khỏi bức xúc: "Lý Nhã Kỳ là một trường hợp "điển hình" trong làng nhan sắc Việt hiện nay về chuyện học đòi các ngôi sao quốc tế. Một người phụ nữ không rõ nhân thân, trình độ học vấn ra sao, còn việc diễn xuất phim, diễn kịch thuộc loại rất bình thường. Thế nhưng, mỗi khi cô xuất hiện ở đâu đều gây nên sự ồn ào "nghiêm trọng" bởi sự khoe của như một con công: Thời trang hàng hiệu, vòng đeo tai, kim cương đeo cổ... luôn luôn là bạc tỉ. Nhờ cái danh "Đại sứ du lịch" mà Tổng cục Du lịch khoác lên, nữ Đại sứ này tung tẩy khắp nơi, kết thân với hàng loạt tỉ phú châu Á, nhận nhiều người giàu có là mẹ nuôi, anh nuôi và cũng không quên kiếm tìm cơ hội kinh doanh cho mình. Chính những hành động đó đã khiến cho Lý Nhã Kỳ trở thành một con người rỗng tuếch, không đóng góp được gì cho xã hội ngoài việc khoác lên mình những chiếc áo cánh rực rỡ".

Sự kiện - Sao Việt và giấc mộng vươn tầm quốc tế: Thừa 'lố' thiếu 'chất' (Hình 2).

Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe trên trang cá nhân ảnh chụp cùng nữ diễn viên xinh đẹp Olga Kurylenko.

Lý Nhã Kỳ cũng khiến công chúng nhiều phen choáng váng khi đưa ra những phát ngôn kinh điển như: "Tôi sở hữu nhiều kiệt tác trang sức nổi tiếng thế giới" hay: "Tôi là người có tầm ảnh hưởng thế giới". Mới đây nhất, người đẹp họ Lý đã tổ chức hẳn một cuộc họp báo nói về vai diễn lớn của cô trong bộ phim Shanghai. Trong buổi họp báo "Nữ hoàng nổ" đã không ngại ngần chia sẻ những khó khăn, vất vả và những trải nghiệm khi theo đoàn làm phim. Cũng tham gia bộ phim này còn có sự góp mặt của siêu mẫu Vũ Thu Phương.

Cô chia sẻ rằng mình xuất hiện trong hơn chục phân cảnh và có nhiều cảnh quay cùng với Củng Lợi và John Cusack. Siêu mẫu cũng tiết lộ cô được Weistein chọn là người đại diện của hãng ở Việt Nam. Thế nhưng khi Shanghai ra mắt, công chúng mới ngã ngửa rằng vai diễn của hai ngôi sao chỉ chiếm một phân đoạn rất nhỏ trong phim. Trong suốt bộ phim dài hơn 100 phút, hai người đẹp Việt chỉ lướt qua màn hình vỏn vẹn chừng 2 giây và không để lại một chút ấn tượng gì cho người xem.

Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng là một người đẹp không ít tai tiếng và dù đã cố gắng rất nhiều, thì hình ảnh của cô vẫn chưa được mở rộng ra tầm quốc tế.

Nhìn vào việc làm của những người đẹp kể trên, nhiều người phải tỏ ra ái ngại vì thứ họ mang đi tham gia các sự kiện quốc tế không có gì khác ngoài việc khoác lên mình những bộ váy áo sang trọng và khoe với công chúng những bức hình chụp chung với các ngôi sao thế giới.

Sự kiện - Sao Việt và giấc mộng vươn tầm quốc tế: Thừa 'lố' thiếu 'chất' (Hình 3).

Nhà văn Bùi Anh Tấn.

Những giá trị văn hóa bị đánh mất

Trước đây, chúng ta từng có nữ hoàng nội y Ngọc Trinh khoe đủ thứ, sau đó đến những chiêu trò của nữ hoàng thị phi Angela Phương Trinh, rồi đến "tắc kè showbiz" Phi Thanh Vân với việc thay đổi hình ảnh liên tục, và một danh sách dài những sao Việt tai tiếng khác như: Người đẹp lộ ngực Trang Nhung, người đẹp quỵt nợ Dương Yến Ngọc, người đẹp bị chém Ngọc Hiền, nữ hoàng scandal Thanh Thảo... Dường như để được công chúng biết đến, người ta sẵn sàng bất chấp tất cả, miễn là nổi tiếng. Đó là thực trạng đáng buồn và thể hiện sự sa sút trầm trọng về đạo đức đến mức báo động của sao Việt.

Điều đáng tiếc là có một bộ phận không nhỏ những người trẻ trong xã hội lại lấy làm thích thú những hành động này và thể hiện sự đồng tình bằng việc tung hô các sao này trên các trang mạng xã hội. Trong một thế giới phẳng, dường như những chuẩn mực xã hội đang bị tác động mạnh mẽ từ bên ngoài vào đã khiến một số "nghệ sỹ" bất chấp tất cả chỉ nhằm đạt đến tiền tài và danh vọng. Tuy nhiên, cái giá của sự nổi tiếng kiếm tiền cũng rất đắt như câu chuyện nóng hổi là Hoa hậu Mỹ Xuân bị xử 2,5 năm tù vì tội bán dâm và môi giới mại dâm. Rất tiếc cho những nhan sắc Việt đã để mình cuốn theo những cám dỗ và đánh mất tất cả.  

"Chúng ta đã từng đau đầu trước những trò lố, hôn ghế ngồi nghệ sỹ Hàn Quốc của các thanh niên trẻ khi họ sang Việt Nam biểu diễn, từng có những phong trào bắt chước nghệ sỹ A, B nào đó. Fan club lập ra mua vui rồi chửi bới nhau, những trang web lập nên để nói xấu, bôi nhọ nhau... Đó là sự báo động của việc xuống cấp đạo đức xã hội, tác động đến những nền tảng văn hóa tinh thần của chúng ta, ảnh hưởng không nhỏ đến con em chúng ta trong hiện tại và tương lai", nhà văn Bùi Anh Tấn bức xúc.                                  

Vẫn chỉ là sóng ở... đáy sông

Nhà văn Bùi Anh Tấn thẳng thắn bày tỏ: "Tôi trân trọng những khát khao của họ, hoan nghênh họ, nhưng nói thật là tôi hồ nghi chuyện này. Cũng có quá nhiều người đẹp, ca sỹ, diễn viên tuyên bố có chương trình liên kết này kia ra quốc tế, phát hành album ra nước này nước kia nhưng rồi đều chìm nghỉm thời gian sau đó. Nói thẳng là nghệ sỹ chúng ta chưa đủ tầm vươn ra quốc tế. Tầm ở đây được hiểu như là bản lĩnh hoạt động nghệ thuật, là tài năng thật sự và bệ phóng ấy cần có sự đầu tư nghiêm túc, lâu dài. Chẳng cần nhìn đâu xa, cứ nhìn bài học Hàn Quốc là thấy rõ". 

 Loan Thanh - Vi Giáng

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bóc mẽ ảnh ghép phóng viên nước ngoài săn đón Lý Nhã Kỳ

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:44
Bức ảnh LNK tham dự buổi trình diễn của Georges Hobeika đã được cư dân mạng 'phanh phui' chỉ là một bức ảnh ghép.

Lý Nhã Kỳ đội tóc giả như Phạm Băng Băng tại Pháp

Thứ 5, 04/07/2013 | 11:36
Tạo hình của cựu Đại sứ du lịch VN tại Paris khiến khán giả liên tưởng đến kiều nữ Phạm Băng Băng.

Không thể không yêu Lý Nhã Kỳ khi xem bộ ảnh này

Thứ 4, 03/07/2013 | 14:49
Bộ ảnh đẹp lung linh được người đẹp thực hiện trong chuyến ngao du đất Pháp hồi tháng 4 vừa qua.