Sao Việt vướng sự cố hàng nhái

Sao Việt vướng sự cố hàng nhái

Thứ 4, 16/10/2013 | 21:22
0
Dù không cố tình, hình ảnh của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng vì góp phần 'cổ vũ' cho hàng fake.

Cuối tuần qua, Hoa hậu Hương Giang tham dự một event tại TP HCM chiếc túi xách hiệu Micheal Kors Selma, một thương hiệu dòng bình dân đang hot và được nhiều sao Việt ưa chuộng. Giá một chiếc túi chính hãng Micheal Kors có giá khoảng 5- 6 triệu trở lên. Sau khi những hình ảnh của cô xuất hiện trên báo, Hương Giang bị cho là đã đeo túi fake. Logo thương hiệu nạm trên túi được gắn xộc xệch, không cùng kích thước, đường kim mũi chỉ khá cẩu thả và đặc biệt, form dáng chiếc túi mất đối xứng và thiếu sắc sảo thấy rõ khi ở trên tay Hoa hậu. Là người luôn biết giữ hình ảnh và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn, việc bị "tố" sử dụng túi nhái khiến Hương Giang rất bức xúc. 

Hương Giang không phải là sao Việt đầu tiên gặp rắc rối bởi hàng hàng fake. Nhiều người đẹp showbiz Việt đã bị cho là “cổ súy" hàng nhái hoặc “xuống giá” vì mặc hàng nhái. Tăng Thanh Hà, mỹ nhân luôn nói "không" với scandal từng rất đau đầu khi mua nhầm hai chiếc váy nhái Elie Saab để mặc trong Liên hoan phim quốc tế tại Việt Nam. Dư luận cho rằng cô đang cổ vũ cho hàng nhái, trong khi stylist của Hà Tăng chia sẻ, cô cũng chỉ là một nạn nhân. Bản thân Hà Tăng bị hoang mang, mất tự tin và đã phải trao đổi rất kỹ với stylist của mình trong các hoạt động sau đó của sự kiện.

 Sự kiện - Sao Việt vướng sự cố hàng nhái

Hương Giang khá thất vọng vì dù đã mua ở đồng nghiệp mà vẫn bị lừa.

Ít khi diện hàng hiệu cao cấp mà chủ yếu ủng hộ sản phẩm của các nhà thiết kế Việt Nam, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không thoát khỏi nghi án mặc váy nhái. Dù không giống nhau hoàn toàn nhưng bộ đầm màu hồng pastel tuyệt đẹp mà cô diện lại rất giống một thiết kế váy Elie Saab về kết cấu, chất liệu và cả chiếc thắt lưng. Trùng hợp hơn, chiếc váy Hà Hồ mặc cũng nằm trong bộ sưu tập hot nhất thời điểm đó của Elie Saab. 

Đả nữ Ngô Thanh Vân cũng từng làm phật lòng những tín đồ thời trang khi diện chiếc váy đen được cho là copy nguyên mẫu của thương hiệu lừng danh Jenny Packham. Điều đáng nói, chiếc vày này của một nhà thiết kế Việt, người đã giúp cô giành danh hiệu "Nữ hoàng đêm tiệc" trong Đêm hội chân dài năm 2012.

Sự kiện - Sao Việt vướng sự cố hàng nhái (Hình 2).

Hà Hồ với chiếc váy pastel giống hàng hiệu Elie Saab.

Một độc giả là tín đồ của túi Michael Kors phân tích: "Để biết có phải hàng Au không, bạn cần kiểm tra giá khởi điểm trên web của hãng và giá xách tay về Việt Nam. Nếu là túi thật, giá lúc nào cũng cao hơn vì còn tiền thuế, vận chuyển... Túi mình mua giống chị Hương Giang có giá khoảng 6,5 triệu, đặt mua từ web. Dưới mức này thì nên kiểm tra kỹ, trừ khi mua được hàng sale. Hàng fake của chiếc túi này tràn lan trên thị trường rất nhiều, nếu là hàng xuất khẩu có giá khoảng 1,2 triệu, còn hàng Fake khoảng đến 4,5 triệu". Hương Giang không công bố mức giá của chiếc túi xách đã mua nên chưa xác định được cô có mua phải hàng Fake với giá hàng Au hay không.

Thời điểm mua hai chiếc váy, Tăng Thanh Hà cũng không biết đến thương hiệu Elie Saab vì nó không quá phổ biến ở Việt Nam. Cô chia sẻ, mình thấy đẹp thì mua chứ không nghĩ rằng đó là hàng nhái. Sau sự cố này, Tăng Thanh Hà đã ý thức tìm hiểu kỹ hơn về các thương hiệu quốc tế, và từ đó cô luôn được công chúng ngưỡng mộ với những bộ váy hàng hiệu đẳng cấp mỗi khi xuất hiện. 

Phản ứng của các sao khi bị "tố" xài hàng "dỏm" cũng khác nhau. Hương Giang bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân và khẳng định với báo chí mình đã bị Pha Lê lừa. Hà Tăng chọn cách im lặng và không công khai tên nhà thiết kế bán váy nhái cho mình. Ngô Thanh Vân bênh vực nhà thiết kế khi cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp về "tư tưởng lớn gặp nhau".

Sự kiện - Sao Việt vướng sự cố hàng nhái (Hình 3).

Khổ sở trước thông tin mặc váy nhái, Tăng Thanh Hà vẫn bảo vệ nhà thiết kế của mình.

Quyết liệt hơn, Hà Hồ phản bác: “Tôi không ngu đến mức không biết đâu là sản phẩm copy có thể làm ảnh hưởng đến tên tuổi của mình”. Rõ ràng, các sao lớn đều không thích bị vướng vào những phiền phức do váy nhái mang lại, nhất là với địa vị và thương hiệu của mình, họ dư dả tiền bạc để sắm "hàng xịn".

Bên cạnh đó, cũng có không ít người mẫu, diễn viên vẫn tự tin nhận mình là "tín đồ" của hàng nhái. Angela Phương Trinh có rất nhiều bộ váy "copy ý tưởng" từ trang phục của Phạm Băng Băng, nữ diễn viên cũng thừa nhận mình rất thích phong cách đàn chị và đặt may lại nhưng không giống hoàn toàn. Người mẫu Khánh My thẳng thắn: "Tôi không có nhiều tiền mua hàng hiệu nên đành xài hàng nhái". Gần đây, Lại Hương Thảo khiến không ít đồng nghiệp trong giới giật mình khi chia sẻ: "Hiện tại đồ trên người tôi toàn đồ Trung Quốc hết, hoa tai Chanel Mỹ ký Trung Quốc của một người bạn cùng thi Miss Sport tặng. Đôi giày Hermes tôi đang đi cũng có 250.000 đồng".

Vân An (Ngôi sao)