Sập cần cẩu tại công trường cầu Việt Trì - Ba Vì, 2 người tử vong

Sập cần cẩu tại công trường cầu Việt Trì - Ba Vì, 2 người tử vong

Thứ 2, 19/06/2017 | 21:04
0
Một cần cẩu tại công trường xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì (thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội) bị sập khiến 2 người tử vong.

Thông tin ban đầu mà PV báo Người Đưa Tin nhận được, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h chiều nay (19/6) tại dự án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì, đoạn thuộc địa bàn xã Phú Cường, huyện Ba Vì (TP.Hà Nội). Vụ sập cần cẩu đã khiến 2 người tử vong. 

Xã hội - Sập cần cẩu tại công trường cầu Việt Trì - Ba Vì, 2 người tử vong

Cầu Việt Trì - Ba Vì được xây dựng với hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp. (Ảnh minh họa).

Xác nhận thông tin với PV, ông Đỗ Quang Hiệp - Trưởng Công an xã Phú Cường cho hay, vụ sập cần cẩu khiến 2 người tử vong, trong đó một người quê Thanh Hóa, một người quê Nghệ An.

Theo ông Hiệp, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Trong khi đó, lãnh đạo Công an huyện Ba Vì cho biết đã cử cán bộ xuống hiện trường và đang chờ báo cáo cụ thể.

Được phê duyệt đầu tư từ năm 2015 và chính thức khởi công xây dựng từ tháng 5/2016, dự án cầu Việt Trì - Ba Vì được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài toàn tuyến là 9,46km, bao gồm cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu. Phần cầu chính vượt sông Hồng có chiều dài 1,56km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,36km, đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.

Cầu có bề rộng 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4m và gờ lan can hai bên rộng 1m. Kết cấu của cầu chính gồm 6 nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, phần cầu dẫn được thiết kế dạng dầm Super “T”, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 1.463 tỷ đồng do công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.