Sập cầu Long Kiển: Đã cảnh báo nguy hiểm, tài xế vẫn cho xe chạy qua

Sập cầu Long Kiển: Đã cảnh báo nguy hiểm, tài xế vẫn cho xe chạy qua

Dương Thanh Tùng
Thứ 7, 20/01/2018 | 09:52
0
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến cầu bị sập có thể là do tài xế xe tải đã chở vật liệu xây dựng quá tải, tới 15 tấn, trong khi cầu chỉ cho phép tải trọng 3,5 tấn. Mặc dù có lực lượng gác cảnh báo nhưng tài xế này vẫn cố tình cho xe chạy qua.

Sự cố xảy ra lúc 21h40 tối 19/1/2018. Vào thời điểm trên, khi có một chiếc xe tải chạy hướng TP.HCM – Long An thì bất ngờ nhịp cầu Long Kiển (nằm trên đường Lê Văn Lương nối quận 7, Nhà Bè của TP.HCM và Long An) bị sập. Theo quan sát của PV, thì giàn thép của nhịp cầu tại khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn.

Vụ việc khiến xe tải và xe máy bị rớt xuống sông. Sau đó, lực lượng chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường. Trong đó, người nhái thuộc lực lượng PCCC TP.HCM cũng đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm người nghi mất tích. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người.

Xã hội - Sập cầu Long Kiển: Đã cảnh báo nguy hiểm, tài xế vẫn cho xe chạy qua

Lực lượng chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường.

Theo một số người dân cho biết, cây cầu này đã từng bị xe tải đụng một lần. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chỉ sửa lại và tiếp tiếp tục cho xe lưu thông cho đến khi xảy ra sự cố nói trên.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT TP.HCM xác nhận, đã có một nhịp cầu đã sập. “Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cầu bị sập có thể là do tài xế xe tải đã chở vật liệu xây dựng quá tải, tới 15 tấn, trong khi cầu chỉ cho phép tải trọng 3,5 tấn. Mặc dù có lực lượng gác cảnh báo nhưng tài xế này vẫn cố tình cho xe chạy qua”, ông Cường cho biết.

Về hướng khắc phục, ông Cường cho biết: “Trước mắt sẽ thay nhịp cầu mới để đảm bảo giao thông trước Tết Nguyên đán phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc này cũng phải đảm bảo được yêu cầu cho tới khi xây dựng cầu mới, dự kiến sẽ triển khai và đưa vào khai thác trong năm 2019”.

Theo thông tin từ sở GTVT TP.HCM, cầu Long Kiển đã có dự án xây mới và phê duyệt từ năm 2001. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai do khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trước sự việc, ông Huỳnh Đồng Thái, một kỹ sư về cầu đường cho biết: "Hiện nay, tại khu vực TP.HCM và một số địa phương lân cận còn nhiều cây cầu yếu, cũ, đã xuống cấp, không đảm bảo kỹ thuật. Do đó, cơ quan chức năng cần phải rà soát lại, để có biện pháp khắc phục, duy tu, bảo dưỡng hoặc xây mới. Trước mắt, phải có cảnh báo về tải trọng, kiên quyết không cho phép các phương tiện quá tải qua cầu, như thế rất nguy hiểm”.

Vụ bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn tại nhà bà ngoại: Đã tìm thấy thi thể

Thứ 3, 16/01/2018 | 12:06
Sáng 16/1, sau 6 ngày mất tích, một người dân địa phương đã tìm thấy thi thể bé trai 3 tuổi dưới một con suối gần khu dân cư.

Đắk Nông: Cháy nhà, hai cháu bé thương vong

Thứ 4, 27/12/2017 | 21:49
Ngọn lửa bùng lên, bao phủ hoàn toàn ngôi nhà khiến hai cháu nhỏ không kịp thoát ra ngoài. Vụ hỏa hoạn khiến một cháu tử vong, cháu còn lại bị bỏng 80% cơ thể.

Ngày mai sẽ xét xử vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai

Thứ 2, 13/11/2017 | 20:44
Theo dự kiến, sáng mai (14/11), hai bị cáo liên quan đến vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh vào ngày 20/3/2016 sẽ được TAND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.