Sập gác lửng ở TP.HCM: Công nhân kể phút kinh hoàng đối mặt tử thần

Sập gác lửng ở TP.HCM: Công nhân kể phút kinh hoàng đối mặt tử thần

Thứ 4, 28/10/2015 | 07:01
0
Hai trong số 4 người bị gác lửng cùng hàng trăm thùng hàng sập xuống người đã tử vong. Hai người còn lại thì một người hiện vẫn nguy kịch, còn người tỉnh táo hơn thì hoảng sợ, khóc lóc thảm thiết.

Sáng 27/10, trong hẻm 475 Chiến Lược (KP 6, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM) xảy ra vụ sập gác lửng khiến hai người tử vong và nhiều người khác trọng thương. Thông tin ban đầu được biết, khoảng 9h sáng 27/10, khi hàng chục công nhân đang làm việc bên trong căn nhà xưởng nói trên thì bất ngờ gác lửng bằng bê tông của căn nhà đổ sập xuống.

Xã hội - Sập gác lửng ở TP.HCM: Công nhân kể phút kinh hoàng đối mặt tử thần

Nhiều người hiếu kỳ đến xem vụ sập gác lửng

Lúc này, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, có 4 công nhân nữ đã bị sàn bê tông và hàng hóa đè lên người. Lúc này, rất đông người dân địa phương phát hiện sự việc nên đã chạy đến hỗ trợ đào bới đống đổ nát và phá tường xung quanh để đưa các nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, 1 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi và nhiều người trọng thương.

Xã hội - Sập gác lửng ở TP.HCM: Công nhân kể phút kinh hoàng đối mặt tử thần (Hình 2).

Một công nhân có mặt tại thời điểm vụ việc diễn ra

Anh Nguyễn Văn Nghĩa (một công nhân của xưởng trực tiếp đập tường để chui vào xưởng cứu các công nhân) kể lại: “Lúc đó khoảng 8h30, chúng tôi đang làm việc thì bất ngờ nghe “rầm” một phát. Lúc đó, theo như phản xạ, tất cả chúng tôi gồm có 5 công nhân nam ngồi làm việc gần cửa chạy ào ra bên ngoài.

Tuy nhiên, sau khi chạy ra mới phát hiện ra có 4 nữ công nhân của xưởng đã bị các tảng xi măng của gác cùng đồ đạc đồ đạc của xưởng trùm lên người không thoát ra được. Chính vì thế, tôi hô hào các công nhân khác cùng hàng xóm xung quan chạy đến đập mảng tường bên hông nhà để cứu các nữ công nhân ra”.

Nhận được tin báo, công an khu vực, chính quyền địa phương cùng công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã có mặt để giải cứu 4 nữ công nhân đồng thời khám nghiệm hiện trường, giải quyết vụ việc. Được biết, nhà xưởng này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo nhựa. Toàn bộ nhà xưởng

Cùng chuyên mục

Thủ tướng bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.