Sập nhà ở Hà Nội, một sinh viên tử vong

Sập nhà ở Hà Nội, một sinh viên tử vong

Thứ 3, 09/07/2013 | 16:52
0
Khoảng 5h sáng nay, người dân thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) tỉnh giấc khi ngôi nhà 2 tầng xây từ gần 40 năm trước bị sập tầng hai. Một nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.
Miền bắc - Sập nhà ở Hà Nội, một sinh viên tử vong

5h sáng nay, nhiều người dân thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) bị đánh thức bởi tiếng động lớn khi mái của ngôi nhà hai tầng sập xuống. 

Anh Công Toán sống gần hiện trường cho biết, cả nhà đang ngủ, trời không mưa gió nhưng bỗng nhiên có một tiếng động lớn, nhà rung chuyển. Mọi người bật dậy chạy ra ngoài thì thấy bức tường và mái tầng hai của ngôi nhà cũ kỹ bên cạnh đổ sập xuống 3 phòng trọ phía dưới.

Miền bắc - Sập nhà ở Hà Nội, một sinh viên tử vong (Hình 2).

"Một nam thanh niên trong phòng trọ ở cuối dãy bị bức tường đổ vào và tử vong trên đường cấp cứu, còn một nữ công nhân ở trọ ở phòng ngoài cùng chỉ bị thương nhẹ", anh Toán nói và cho biết thêm, phòng trọ giữa không có người.

Theo một số người dân, thời điểm xảy ra sự việc, dưới tầng một của ngôi nhà bị sập có bà cụ ngoài 70 tuổi đang nằm ngủ nhưng không bị ảnh hưởng.

Nam thanh niên tử vong là Trần Hữu Đại (25 tuổi, quê Thanh Hóa), sinh viên ĐH Xây dựng. Phòng trọ của Đại có 3 người nhưng hai sinh viên khác đang nghỉ hè, còn Đại ở lại vừa học vừa làm công nhân trong khu công nghiệp ở Kim Chung. Nạn nhân đã có vợ và một con 5 tháng tuổi.

Miền bắc - Sập nhà ở Hà Nội, một sinh viên tử vong (Hình 3).

Ngôi bị sập cao 2 tầng, rộng khoảng 20 m2, được xây dựng từ năm 1975. Nhà bị bỏ hoang từ nhiều năm nay, mái ngói đã mục nát, trong nhà không còn vật dụng gì giá trị ngoài chiếc giường gỗ cũ kỹ. Tuy nhiên, bà cụ hơn 70 tuổi thi thoảng vẫn qua đây ở.

Trao đổi với PV, một cán bộ xã Kim Chung cho biết, lực lượng chức năng đang giúp gia đình di tản đồ đạc và giải phóng hiện trường vụ sập nhà. Nguyên nhân có thể do ngôi nhà 2 tầng lợp ngói này quá cũ, được xây bằng vôi cát từ năm 1975.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Bá Đô (Vnexpress)

Dân đào tìm mộ sập nhà, chính quyền phó mặc? (2)

Thứ 7, 06/07/2013 | 11:10
Hiện tượng đào nhà tìm mộ của một số hộ dân tại xã Nga Liên (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã và đang gây xôn xao dư luận như báo Nguoiduatin.vn số trước đã phản ánh.

Bắt 9 người trong vụ sập nhà làm 74 người chết

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:57
Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt 9 người trong đó có các quan chức vì tội thông đồng cho việc xây dựng bất hợp pháp một tòa nhà dân sinh tại thủ đô tài chính. Trước đó, tòa nhà này đã bị sập khiến 74 người bị thiệt mạng.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.