Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần'

Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần'

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:11
0
Giấc mơ chết chóc thì ai cũng gặp phải, thế nhưng, mơ mà khiến một thanh niên hiền lành sát hại man rợ cha dượng thì đó là cơn ác mộng.

Pháp luật - Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần'
Vũ Xuân Trường tại cơ quan công an

Hung thủ trong vụ án chấn động này là một thanh niên trẻ có lý lịch trong sạch. Cậu ta từng bị căn bệnh suy thận hành hạ trong suốt thời gian dài. Sau nhiều đêm gặp ác mộng “kỳ lạ”, hắn bỗng trở thành một kẻ sát nhân man rợ.

Từ cơn ác mộng đến án mạng kinh hoàng

Vũ Xuân Trường (22 tuổi) và Vũ Hoàng Trường Giang (14 tuổi) là hai con trai của anh Vũ Thanh Long (47 tuổi) và bà Nguyễn Đỗ Thu Ánh (42 tuổi). Năm 1999, bố đẻ của Trường qua đời, sau đó bà Ánh đi thêm bước nữa, bố dượng của Trường là ông Giang Ngọc Bảo (42 tuổi) trú tại số nhà 448 phố Tây Sơn, Hà Nội. Họ có thêm một đứa con trai là Giang Bảo Thành (9 tuổi).

Do bà Ánh là lao động Việt sống và làm việc ở Nga, nên Trường và người em cùng mẹ khác cha cũng được bà đón sang Nga sinh sống. Tại đây, vào năm học lớp 11, Trường bỗng bị căn bệnh suy thận hành hạ. Mặc dù đã được bà Anh đưa về Việt Nam chữa trị, đưa cả sang Trung Quốc để ghép thận nhưng hàng tháng Trường vẫn phải uống thuốc.

Không lâu sau, người thân của Trường thấy cậu có những biểu hiện của bệnh tâm thần nhưng đó chỉ là những biểu hiện nhẹ, nên Trường được gia đình cho điều trị tại nhà. Sáng 4/7/2011, Trường đi từ nhà bà nội ở ngõ 164 Vương Thừa Vũ về căn nhà của gia đình bà Ánh tại 448 phố Tây Sơn để ngủ. Khoảng 5h sáng ngày 5/7, khi tỉnh dậy cháu Giang nhìn thấy bố dượng là anh Bảo nằm gục trên vũng máu tại phòng ngủ ở trên tầng 5. Cạnh đó là Vũ Xuân Trường đang cầm một vật nhọn trên tay, đứng nhìn. Sau khi cháu Giang phát hiện ra anh Bảo, Trường đã bỏ đi khỏi nhà.

Anh Bảo tử vong ngay tại hiện trường do mất máu quá nhiều. Vụ việc lập tức được báo lên cơ quan công an, hung thủ được xác định là Vũ Xuân Trường, người gọi nạn nhân là bố dượng. Quá trình điều tra vụ án nhanh chóng được cơ quan công an quận Đống Đa triển khai. Không lâu sau, Vũ Xuân Trường bị bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại nhà bà nội, ở phố Vương Thừa Vũ.

Pháp luật - Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần' (Hình 2).

Căn phòng nơi Trường ra tay sát hại cha dượng

Giết cha dượng vì được cha đẻ… báo mộng

Tại cơ quan công an, Trường đã thừa nhận hành vi sát hại cha dượng. Hắn khai rằng, khoảng 2h sáng ngày 5/7, nhân lúc anh Bảo đang ngủ say, Trường dùng dao nhọn lẻn vào phòng đâm một nhát vào ngực cha dượng. Anh Bảo hoảng sợ, vùng dậy bỏ chạy lên tầng 5 về phía phòng cháu Giang. Trường đuổi theo và bắt kịp, đâm liên tục vào người anh Bảo cho đến khi nạn nhân bất động. Sau khi gây án, Trường còn kịp đi tắm rửa rồi mới bỏ trốn.

Nhân chứng duy nhất của vụ án, cháu Giang kể lại rằng, Trường và cha dượng vốn không hề có mâu thuẫn nào từ trước đó. Từ khi bị bệnh suy thận, Trường mắc thêm chứng mất ngủ. Trong một lần có anh em Trường và bà Ánh, Trường đã mạnh dạn hỏi mẹ rằng: “Có phải chú Bảo giết bố không?". Nghe thấy thế, bà Ánh lập tức nổi giận và phủ nhận ý nghĩ của con trai. Trường nói thêm rằng, khi nằm mơ đã thấy ông nội nói chính bố dượng đã giết chết bố đẻ của Trường. Sự việc cứ thế im lặng một thời gian cho đến khi án mạng xảy ra.

Người thân của Trường cho biết, cậu ta vốn ít nói, sống khép kín và thường hay nói năng một mình kể từ khi bị chứng mất ngủ hành hạ. Tại cơ quan công an, Trường không hề tỏ ra sợ sệt hay lúng túng khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Vẻ mặt của hắn luôn lạnh lùng, ngay cả khi kể lại quá trình ra tay tàn độc với nạn nhân là bố dượng của hắn.

Chỉ vì tin vào lời báo mộng từ giấc mơ, Trường đã lạnh lùng tước đoạt mạng sống của người cha dượng vốn không có thù oán trước đó. Hành vi của Trường không những đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, trái với luân thường đạo lý; mà còn là hành động mù quáng, mê muội.

Theo Báo Công lý

Ẩn ức phía sau bản án giết cha

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:20
Ngay từ nhỏ, Mã Văn Biên đã bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, chửi bới thậm tệ của người cha nghiện ma túy. 16 tuổi, Biên theo mẹ rời Bắc Kạn vào Bình Phước làm mướn.

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...

Gã trai lập dị giết cha giữa cánh đồng ngô

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:10
Nghi phạm giết cha, theo lời người địa phương, là thanh niên cực kỳ lập dị: Suốt ngày chỉ ăn ngủ, nhưng thức dậy lúc nào là… tập thể dục lúc ấy, 33 tuổi vẫn chưa làm gì nuôi thân, thường vòi tiền bố mẹ mua loa đài, bia. Đồ đạc trong nhà thường xuyên bị “nghịch tử” đập phá, đến quần áo của mình đối tượng cũng đốt hết, quanh năm ngày tháng chỉ mặc một bộ.

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.

Nỗi đau câm lặng sau thảm án con giết cha vì chiếc xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Là một đứa con bất trị từ nhỏ, được cha mẹ uốn nắn rất nhiều, nhưng với bản tính chây lười, ngang ngạnh, Nguyễn Quang Đức (SN 1992) chỉ ăn chơi đua đòi, không chịu lao động. Mối bất hòa giữa cha con ngày càng gay gắt, đỉnh điểm của sự việc là cuộc ẩu đả giữa hai cha con, hậu quả làm người cha thiệt mạng...
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.