Sát hại chồng 'hờ' vì 'tội' không chu cấp 'tình phí'?

Sát hại chồng 'hờ' vì 'tội' không chu cấp 'tình phí'?

Thứ 2, 06/05/2013 | 08:51
0
Mặc dù gây ra cái chết của chồng hờ, nhưng đứng sau vành móng ngựa, Loan vẫn không một chút hối hận, một mực đổ lỗi cho người bị hại. Tuy nhiên, cái ác rồi cũng bị trừng phạt.

Lạnh lùng đoạt mạng người tình

Trong một khoảng thời gian dài, người dân ở xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã quen cảnh anh Phạm Văn T. và Nguyễn Thị Kim Loan (cùng SN 1966) luôn quấn quýt, sum vầy bên nhau. Mặc dù không có đám cưới, nhưng người dân đều thừa nhận, họ là một cặp vợ chồng. Trong cuộc sống chung của cặp vợ chồng "hờ" này, có lẽ đau khổ nhất là con cái của hai bên bởi trước đó, họ đều đã từng lỡ dở. Như nhiều cặp đôi khác, giữa họ cũng có những xích mích nho nhỏ, cãi vã, thậm chí, có lúc còn đánh nhau, nhưng rồi mọi chuyện cũng được giải quyết. 

Do cuộc sống khó khăn, Loan bàn tính với anh T. mở một quán nước để bán kiếm thêm tiền cải thiện cuộc sống. Thấy Loan nói có lý, anh T. ủng hộ ngay, thậm chí còn đưa cả tiền cho Loan để làm vốn. Ở vùng quê, cái ăn đã khó, huống gì nói đến chuyện giải khát, chơi bời. Tuy nhiên, giữa vùng quê yên tĩnh, đám nhóc thấy có nơi để tụ tập, ngồi "tám chuyện" cũng xin cha mẹ ít tiền để được bằng bạn bằng bè. Do đó, quán nước của Loan tuy không đắt khách nhưng cũng đủ để duy trì kiếm ba bữa cơm.

Cũng từ ngày quán nước mọc lên, Loan bận rộn với công việc của mình. Bản thân anh T. cũng ít quan tâm đến Loan hơn lúc trước. Loan càng nghi ngờ anh T. có tư tình với người phụ nữ khác hơn khi anh T. nói từ giờ sẽ không đưa tiền cho Loan nữa vì Loan đã có thu nhập từ quán nước rồi. Trong khi đó, tuy có chút đồng ra, đồng vào nhưng vì thói ăn tiêu hoang phí nên Loan nợ ngập đầu. Nhiều lần, vì không chịu được sự xỉa xói của chủ nợ, Loan tìm anh T. bảo đưa tiền cho mình trả nợ nhưng lần nào anh T. cũng lắc đầu từ chối.

Pháp luật - Sát hại chồng 'hờ' vì 'tội' không chu cấp 'tình phí'?

Bị cáo Loan tại phiên tòa phúc thẩm.

Càng ngẫm, trong đầu Loan càng "vẽ" ra nhiều giả thuyết, nhất là  suy nghĩ mình bị anh T. "cắm sừng" luôn ám ảnh trong đầu. Cơn cuồng ghen trong lòng người phụ nữ tích tụ ngày một lớn. Vào ngày 10/8/2012, Loan lại bị chủ nợ đến "xỉa xói" kiểu: "Không có tiền ăn thì đừng bày đặt vay. Đã có gan mượn thì phải có gan trả chứ đừng nuốt không của người ta". Những lời nói ấy găm sâu vào suy nghĩ của Loan. Loan nghĩ: "Bình thường, mình cần tiền, T. vẫn đưa cho mình. Biết đâu lần này mình nói "khó" với anh thì anh sẽ cho?". Trước khi ra khỏi nhà đi tìm anh T., Loan lại nghĩ: "Nhỡ T. không cho mình tiền thì sao?". Nghĩa đến đây, Loan vào nhà, lấy một con dao Thái Lan, lận vào áo với ý định đem đến đe dọa nếu anh T. không đưa tiền.

Đến nơi, Loan nhỏ nhẹ thủ thỉ thốt lên bao lời ngon ngọt hòng thuyết phục anh T. đưa tiền để trả nợ. Nhưng, cũng như bao nhiêu lần trước, anh T. từ chối và bảo: "Tôi không còn tiền nữa". Nhìn thấy anh T. đang đeo trên cổ sợi dây chuyền vàng 18K, Loan chạy đến giật lấy bỏ vào túi. Thấy Loan hành động quá quắt, anh T. liền chạy theo, níu xe yêu cầu Loan trả lại sợi dây chuyền cho mình. Trong lúc giằng co, hai người té ngã. Loan rút con dao đã chuẩn bị sẵn từ trước đâm vào người anh T. hai nhát chí mạng. Thấy máu trên người đã từng đầu ấp tay gối chảy ra, Loan vẫn bỏ đi không nói một lời. Ngay sau đó, người nhà anh T. phát hiện, đưa nạn nhân đến bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, anh này đã tử vong.

Trâng tráo đổ lỗi cho nạn nhân

Trước đây, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Loan mức án tù chung thân về hai tội giết người và cướp tài sản. Nhận thấy mức án quá nặng với hành vi mình đã gây ra, Loan viết đơn kháng cáo xin giảm án.

Cuối tháng 4/2013, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM nhận đã mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Loan.

Đứng sau vành móng ngựa, Loan mặc một bộ quần áo màu vàng khá lịch sự, ngẩng cao đầu lắng nghe đại diện viện Kiểm sát luận tội mình. Khuôn mặt bị cáo không biểu hiện một chút cảm xúc, cứ như đây không phải là phiên tòa xét xử mình.

Loan khai, Loan và anh T. đều là cảnh "gương vỡ" nên khi gặp nhau, cả hai đã quyết định dọn về sống cùng nhau. Tuy nhiên, vì gia đình hai bên đều không thừa nhận mối lương duyên này, đồng thời ra sức ngăn cản nhưng Loan và anh T. vẫn không từ bỏ ý định. Dù không sống cùng một mái nhà nhưng cả hai thường xuyên qua lại với nhau. Trong khoảng thời gian này, anh T. thường cho Loan tiền để tiêu xài, nuôi con. Chính vì sự quan tâm này nên Loan càng ỷ lại vào khả năng tài chính của anh T.

Từ ngày Loan mở quán nước, anh T. không còn mặn mà qua lại với Loan như trước nên Loan nghi ngờ anh này có người khác, nhất là khi anh T, từ chối việc chu cấp tiền bạc, nghi ngờ của Loan càng được củng cố, dù thị chưa từng "bắt tận tay day tận mặt" anh T. quan hệ với người khác...

Tại tòa, Loan lớn tiếng đổ lỗi cho... nạn nhân. Khi được HĐXX hỏi nguyên nhân gây án, Loan khẳng định: "Mặc dù hai chúng tôi chưa cưới hỏi, chưa đăng ký giấy kết hôn, nhưng đã chung sống với nhau như vợ chồng. Khi đã có quan hệ với nhau, đáng lẽ anh T. phải có trách nhiệm với tôi. Nhưng anh ấy chỉ có trách nhiệm trong một thời gian rồi bỏ mặc tôi nên tôi mới nghĩ đến chuyện không hay".

Loan khai: "Mặc dù hôm đó khi đi tìm anh T., tôi có đem dao theo, nhưng tôi không có ý định sát hại anh T.. Chỉ khi anh ấy lớn tiếng với tôi nên tôi mới rút dao ra...". Thấy khai như thế vẫn chưa rõ, Loan tiếp tục: "Tôi không đâm anh T.. Khi cả hai bị ngã, chúng tôi vật lộn với nhau. Tôi bị nằm dưới, vì đau quá nên mới rút dao đâm anh T...".

 Khi được nói lời sau cùng, khuôn mặt Loan vẫn không một chút cảm xúc. Thị đanh giọng chứ không thành khẩn như những bị cáo khác đứng trước vành móng ngựa: "Tất cả mọi chuyện là do anh T. gây ra. Bị cáo xin HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, nhận mức án có thời hạn để sớm trở về làm lại cuộc đời".

Pháp luật - Sát hại chồng 'hờ' vì 'tội' không chu cấp 'tình phí'? (Hình 2).

Bị cáo Loan.

Lĩnh án chung thân

Tuy "cứng giọng" như vậy nhưng trong khi chờ HĐXX vào nghị án, Loan buồn bã cho PV biết, trong cuộc hôn nhân đầu, Loan sinh được hai người con. Lúc đầu, cả hai người đều khỏe mạnh nhưng khi lớn lên, cậu con trai đầu của Loan không may bị tai nạn, bị mất trí nhớ, giờ chỉ sống thực vật. Trong khi đó, đứa con nhỏ của Loan hiện nay chỉ mới 13 tuổi, chưa thể làm được gì. Cũng chính vì hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi hai con nên Loan mới nợ nần, bị chủ nợ nhiều lần đến đòi tiền và trong bước đường cùng, Loan đã tìm đến xin tiền của anh T..

Hiện nay, cả hai đứa con của Loan đang được cha mẹ Loan nuôi dưỡng. Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành động của Loan mang tính chất côn đồ, man rợ. Chỉ vì nghi ngờ anh T. ngoại tình, không cho tiền để mình trả nợ nên bị cáo đã gây sự với anh T. nhằm chiếm đoạt tài sản. Khi anh T. không đồng ý, bị cáo lại dùng dao đâm anh này đến chết. Dù biết nạn nhân bị thương nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bị cáo vẫn thản nhiên bỏ đi. Bên cạnh đó, trong phiên tòa này. Loan không đưa ra được tình tiết nào nhằm giảm nhẹ hình phạt do vậy, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên phạt y án tù chung thân đối với bị cáo Loan.    

Không thể cứ có mâu thuẫn là giải quyết bằng dao

Vị chủ tọa nhẹ nhàng lý giải: "Trong cuộc sống vợ chồng, ai cũng có ít nhiều mâu thuẫn. Nhưng, muốn hạnh phúc, cả hai người phải cùng nói chuyện, tìm cách giải quyết chứ không phải cứ hễ mâu thuẫn là dùng dao. Trong vụ án này, tất cả mọi chuyện cũng chỉ mới là nghi ngờ vô cớ của bị cáo. Nếu bị cáo có cách hành xử khác thì hậu quả không nặng nề đến vậy".

Huy Linh

Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:41
Sau khi bị chồng hờ hành hung và lăng mạ, chị Sinh (đã đổi tên) phải nhập viện cấp cứu.

Đánh sập 'ổ' ma túy của cặp vợ chồng hờ

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:35
Tuy đã có gia đình, lại nghiện nặng nhưng vì tính trăng hoa nên gã lén lút quan hệ với cô gái cùng quê trẻ đẹp.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.