Sạt lở bờ kè sông Cần Thơ, hàng ngàn hộ dân lo lắng

Sạt lở bờ kè sông Cần Thơ, hàng ngàn hộ dân lo lắng

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:47
0
Gần 3 giờ sáng 30-5, bờ kè sông Cần Thơ (đoạn thuộc khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng - TP Cần Thơ) sạt lở nghiêm trọng khiến hơn 50 m bờ kè và một cột điện bị kéo xuống sông.

Vụ sạt lở đã cắt đứt hoàn toàn giao thông của hàng ngàn hộ dân ở khu vực trên, đồng thời gây cúp điện toàn khu vực.

Việt Nam Xanh - Sạt lở bờ kè sông Cần Thơ, hàng ngàn hộ dân lo lắng
Hiện trường vụ sạt lở tại bờ kè sông Cần Thơ sáng 30-5

Ông Nguyễn Khắc Phúc, một người dân ở trọ cạnh khu vực sạt lở, cho biết: “Trong lúc mọi người đang ngủ say thì có người nghe những tiếng động mạnh trên nóc nhà do hệ thống dây điện bị đứt, rồi những tia điện phát sáng do bị chạm vào nhau. Khi tôi chạy ra khỏi nhà thì cũng là lúc các đoạn bờ kè lần lượt bị kéo xuống sông ầm ầm”.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, cho biết, đây là công trình hướng tới chào mừng 10 năm thành lập TP Cần Thơ, đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa tiến hành nghiệm thu.

Sáng sớm cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường công trình bờ kè lớn nhất Cần Thơ, chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả và tìm ra nguyên nhân gây sạt lở.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ yêu cầu cơ quan chức năng cho thu dọn hiện trường, mở đường dân sinh tạm và khắc phục đường dây điện để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và nhu cầu đi lại của người dân.

Theo Người lao động

Gần 400 hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở

Thứ 6, 10/05/2013 | 09:58
Tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo, những hộ nằm trong vùng nguy cơ cao phải di chuyển hoàn thành trước mùa mưa lũ năm nay.

Kè chắn sóng biển bị sạt lở vì chất lượng kém

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:06
Dự án Xây dựng bờ kè kiên cố chắn sóng biển tại ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa (H.Duyên Hải, Trà Vinh) có chiều dài toàn tuyến 4.200 m, tổng kinh phí trên 155 tỉ đồng.

Nhà sạt lở, chết người trong đêm: Tai họa được báo trước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Ở ngã ba sông gần cầu Rạch Dơi thuộc ấp 4, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM, hộ dân sống lâu nhất được 4 năm, hộ mới nhất được gần một tháng. Chỉ sau một đêm tất cả nằm xuống dòng sông, 17 người thoát chết, một người thiệt mạng. Chỉ vì thiếu tiền cộng với chút liều mà họ chấp nhận sống ở một nơi nguy hiểm như thế.

Đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Do mưa lớn kéo dài nên tỉnh Quảng Bình trong mấy ngày qua có lũ lụt trên diện rộng. Bên cạnh QL1A, QL12 và các tỉnh lộ đang bị chia cắt, đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh này đang bị sạt lở nghiêm trọng.