Sạt lở ở An Giang: Nhiều hộ dân phải tá túc ở chùa

Sạt lở ở An Giang: Nhiều hộ dân phải tá túc ở chùa

Thứ 2, 24/04/2017 | 16:25
0
Trong tích tắc, nhà cửa bị kéo xuống sông, bà con chỉ kịp kéo bàn thờ, lư hương ra khỏi nhà. Hiện nay, nhiều người phải ở tạm nhà người quen, tá túc ở chùa... và chờ chính quyền địa phương hỗ trợ.

Ngày 24/4, PV báo Người Đưa Tin trở lại khúc sông Vàm Nao, một nhánh của sông Hậu thuộc ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nơi vừa xảy ra vụ sạt lở làm hàng chục căn nhà đổ sụp xuống sông trong tích tắc.

Giây phút khủng khiếp ấy đã trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhớ lại cảnh tượng đó.

Xã hội - Sạt lở ở An Giang: Nhiều hộ dân phải tá túc ở chùa

Cảnh hoang tàn sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Anh Trương Thành Thẳng (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Hội Đông) chia sẻ: “Sau vụ sạt lở làm cuốn mất căn nhà gỗ của tôi xuống sông, tôi phải đến nhà người quen tại địa phương ở tạm. Mong ngành chức năng tạo điều kiện cho bà con vừa bị thiên tai mất nhà có nơi ở nhằm sớm ổn định cuộc sống”.

“Trước khi vụ sạt lở xảy ra, tôi đang sửa xe phía trước nhà. Bất ngờ, xuất hiện vết nứt ăn sâu vào đất liền, từng mảng đất đổ sụp cuốn theo những căn nhà gần đó xuống sông. Thấy quá nguy hiểm, tôi chỉ kịp di chuyển bàn thờ và lư hương của cha mẹ ra ngoài rồi đứng nhìn căn nhà của mình vùi xuống sông trong nuối tiếc”, anh Thẳng kể lại.

Xã hội - Sạt lở ở An Giang: Nhiều hộ dân phải tá túc ở chùa (Hình 2).

Nhiều hộ dân trong vùng sạt lở được đưa đến nơi ở tạm an toàn.

Cùng chung nỗi hoang mang như anh Thẳng, bà Nguyễn Thị Tua (52 tuổi, ngụ ã Mỹ Hội Đông) cho biết: “Vụ sạt lở chỉ còn cách 3 căn nhà nữa là đến nhà tôi. Trước diễn biến này, tôi đã thu dọn đồ đạc cùng 2 đứa cháu nhỏ đến chùa ở tạm, bởi căn nhà của tôi có thể sụp xuống bất cứ lúc nào. Hiện tôi và nhiều hộ dân bị ảnh hưởng vẫn chưa thể tính được gì, chỉ chờ chính quyền địa phương bố trí chỗ ở để ổn định cuộc sống”.

Ông Trương Trung Lập, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đang tập trung toàn lực bảo đảm an toàn tính mạng nhân dân là trên hết, bố trí chỗ ở tạm cho bà con. Hiện Mặt trận Tổ quốc huyện Chợ Mới cùng các đoàn thể đã hỗ trợ tiền, gạo, mì gói, nước sạch,… cho bà con bị ảnh hưởng.

Xã hội - Sạt lở ở An Giang: Nhiều hộ dân phải tá túc ở chùa (Hình 3).

Để tránh bà con qua lại vùng sạt lở nguy hiểm, chính quyền địa phương đã lập nhiều chốt điều tiết giao thông.

“Học sinh trường tiểu học A Mỹ Hội Đông sẽ được tạm nghỉ đến khi xử lý xong vụ sạt lở mới có thể tiếp tục cho các em đến trường. Chợ cũng sẽ tạm dời lên khu vực sâu hơn nhằm hạn chế đi lại vùng sạt lở nguy hiểm”, ông Lập nói.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, toàn bộ các hộ dân trong vùng sạt lở đã được di dời đến nơi an toàn. Những hộ dân bị ảnh hưởng cũng được chính quyền tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhằm vượt qua khó khăn.

Hiện, công an địa phương cũng lập nhiều chốt gần khu vực sạt lở, người dân phải đi vòng vào những con hẻm nhỏ gần đó nhằm tránh đoạn đường nguy hiểm.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thanh Lâm