Sát thủ Lào từng đối đầu PSG:

Sát thủ Lào từng đối đầu PSG: "Tôi sẽ cống hiến tất cả cho ĐT Lào"

Thứ 7, 27/11/2021 | 12:20
0
Tiền đạo 31 tuổi khẳng định sẽ cống hiến hết mình để giúp bóng đá Lào phát triển hơn trong tương lai.

Trang chủ của LĐBĐ Lào mới đây đã thông báo Billy Ketkeophomphone đã hoàn tất các thủ tục để khoác áo ĐT Lào tại AFF Cup 2020 và đã được HLV Selvaraj Vengadasalam điền tên vào danh sách 30 cầu thủ đến Singapore.

Cầu thủ gốc Lào này từng thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo Angers. Mùa giải 2015/16, Billy ghi 7 bàn sau 38 trận đấu tại giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Pháp. Đáng tiếc là sự nghiệp của anh bị gián đoạn vì một chấn thương đầu gối rất nặng.  

Thể thao - Sát thủ Lào từng đối đầu PSG: 'Tôi sẽ cống hiến tất cả cho ĐT Lào'

Billy Ketkeophomphone đang khoác áo CLB Dunkerque tại giải Ligue 2.

Phong độ của Billy sa sút dần, khiến anh phải chuyển đến những đội bóng hạng thấp hơn. Tiền đạo sinh năm 1990 lần lượt khoác áo Auxerre, Cholet và hiện tại là Dunkerque, đội bóng đang chơi tại Ligue 2.

Mới đây, Billy đã có cuộc đã có bài trả lời phỏng vấn độc quyền về những kỉ niệm thi đấu Pháp cũng như mục tiêu ở các giải đấu sắp tới trong màu áo ĐT Lào.

– Phản ứng của anh và gia đình như thế nào khi anh có lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG Lào?

Đó thực sự là một niềm tự hào to lớn và là kết quả của một quá trình dài vì tôi đã cố gắng có được quốc tịch Lào trong những năm qua. Tôi mong muốn có thể cống hiến cho ĐT Lào và đem lại niềm vui cho người hâm mộ nơi đây

–  Thể lực của anh ở thời điểm hiện tại như thế nào? Anh sẽ phải tốn nhiều thời gian để thích nghi với đồng đội mới, thời tiết, sân bãi, các đối thủ, v.v. Anh đã sẵn sàng đón nhận thử thách này chứ?

Về mặt thể lực, tôi đang vô cùng sung sức. Tôi đã tập luyện trong nhiều tháng với câu lạc bộ của mình, và tôi đang ở trong trạng thái tốt nhất, do đó tôi đã sẵn sàng và cạnh tranh ở ĐT Lào. Có thể tôi sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với những đồng đội mới, thời tiết, nhưng tôi chắc chắn rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp vì bóng đá là ngôn ngữ chung.

– Anh là một trong số rất ít cầu thủ Đông Nam Á từng chơi ở top 5 Giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Khoảng khắc nào đáng nhớ nhất với anh? Làm thế nào để anh có thể đối mặt với các đội mạnh như PSG, Lyon, v.v.?

Khoảnh khắc yêu thích của tôi là những năm thi đấu ở Ligue 1 cho Angers SCO. Thật tuyệt khi được chơi trong những sân vận động tuyệt vời và đối đầu với những cầu thủ vĩ đại, chẳng hạn như Ibrahimovic, Thiago Silva, và nhiều cầu thủ khác.

– Cơ duyên nào đã đưa anh đến với bóng đá?

Từ khi còn nhỏ, tôi đã thích chơi bóng với anh trai Tomy và bố tôi, những người cũng yêu bóng đá. Và tôi bắt đầu chơi ở một câu lạc bộ khi mới 8-9 tuổi. Đó đã trở thành niềm đam mê của tôi khi còn nhỏ.

–  Có phải anh đã từng chơi ở Học viện bóng đá Elite Clairfointaine? Anh bắt đầu với bóng đá chuyên nghiệp như thế nào?

Claire Fontaine là trường dạy bóng đá tốt nhất ở Pháp, và sự thật đã chứng minh điều đó. Tôi đã học được rất nhiều điều tại đây. Tôi tự hào đã được thi đấu tại Claire Fontaine. Được sang Pháp thi đấu chuyên nghiệp cũng là một niềm tự hào lớn đối với gia đình và bản thân tôi vì rất khó để đến được đó và trụ lại trong khoảng thời gian dài. Điều đó không hề dễ dàng chút nào.

– Gia đình đóng vai trò gì trong hành trình trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của anh?

Gia đình đã đồng hành cùng tôi từ khi tôi còn nhỏ trong mọi giai đoạn và đặc biệt là họ luôn ủng hộ tôi. Cha mẹ, chị gái và anh trai của tôi rất tuyệt vời và tôi cảm ơn cả đời vẫn chưa đủ.

Thể thao - Sát thủ Lào từng đối đầu PSG: 'Tôi sẽ cống hiến tất cả cho ĐT Lào' (Hình 2).

Billy Ketkeophomphone có khao khát giúp cho bóng đá Lào phát triển trong tương lai

–  Mục tiêu tại AFF Cup 2020 của anh và toàn đội là gì? Anh nghĩ mình sẽ mang lại điều gì cho bóng đá Lào trong tương lai?

Tôi hy vọng bản thân sẽ giúp đội tuyển thi đấu tốt. Tôi sẽ cố gắng mang tất cả kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu của mình để truyền lại cho các cầu thủ trẻ. Tôi mong rằng sẽ được thấy các cầu thủ mang quốc tịch Lào thi đấu châu Âu, tại sao không chứ? Họ là những cầu thủ có tài năng và tràn đầy đam mê.

– Ở khu vực châu Á, Lào được coi là đội lót đường, anh chắc cũng đã trải qua cảm giác này khi thi đấu cho Angers ở Ligue 1 mỗi lúc đối mặt với những ông lớn. Làm cách nào để anh thi đấu tốt khi bị đánh giá thấp hơn?

Đừng đặt ra quá nhiều câu hỏi, điều bạn cần là tập trung thi đấu với trái tim và niềm đam mê của mình.

– Vị trí sở trưởng của anh là gì? Anh thích ghi bàn hay kiến tạo?

Tôi thích chơi tiền vệ tấn công và có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công. Tất nhiên, tôi thích ghi bàn như bất kỳ cầu thủ tấn công nào nhưng kiến tạo để mang về chiến thắng cho đội cũng rất tuyệt.

– Các CĐV của Lào mơ ước anh khoác áo đội tuyển quốc gia trong nhiều năm nay, và giấc mơ này đã thành hiện thực. Những người trẻ ở đây xem anh như một thần tượng. Anh có lời khuyên nào cho các bạn ấy không?

Tôi cảm ơn tất cả người dân Lào vì sự ủng hộ và yêu mến của họ dành cho tôi mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng mang đến cho họ những gì tốt nhất của bản thân và trên hết, cống hiến tất cả những gì tôi biết cả trong và ngoài sân cỏ.

– Anh sẽ làm gì khi đặt chân đến Lào?

Tôi hy vọng sẽ đến Lào càng sớm càng tốt. Tôi rất mong được thi đấu trước người hâm mộ trên sân vận động của chúng tôi. Tôi muốn đi thăm tất cả mọi nơi ở Lào, đặc biệt là quê hương của cha mẹ tôi.

Minh Viễn

Tag: AFF Cup Lào

Đồng hương Văn Quyến, bi kịch tuổi 13 & đường gập ngềnh

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Tuổi 13, Phạm Văn Cường xuống Thành phố Vinh xin ứng thí vào Quân khu 4 nhưng bị rơi đài. Có ai ngờ, bây giờ anh là một trong những thủ môn hay nhất của BĐVN.

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.

Bóng đá Việt Nam và những ngôi sao đang ngao du ở trời Tây

Thứ 5, 25/11/2021 | 08:56
Trong khi những đối thủ ở khu vực Đông Nam Á liên tục triệu tập những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài thì ĐT Việt Nam vẫn còn đang bỏ lỡ những tài năng sáng giá.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.