Sát thủ Nauy dùng vũ khí

Sát thủ Nauy dùng vũ khí "độc" của mafia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Không chỉ là một tên sát nhân máu lạnh với hành động xả súng điên cuồng giết người hàng loạt tại đảo Utoeya của Nauy vào ngày 22/7, gần đây cảnh sát nước này cho biết, Anders Behring Breivik đã sử dụng loại đạn đum đum một loại đạn đã bị cấm sử dụng tại một số quốc gia trên thế giới.

Sau khi bắt giữ và bị tịch thu tất cả những vũ khí có trên người, cảnh sát Nauy một lần nữa cảm thấy Behring Breivik là một tên máu lạnh khi hắn đã sử dụng đạn đum đum, một loại đạn có sức sát thương vô cùng ghê gớm và đã cấm sử dụng tại một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Nauy.

Được biết, khi vào cơ thể, đạn này bị vỡ ra các mảnh nhỏ và phát tán trong cơ thể, gây khó khăn rất nhiều cho việc điều trị và gây tử vong cao. Ví dụ cùng một vị trí bị bắn vào gây thương tích, đạn thông thường có thể được gắp ra và người bị bắn có cơ hội hồi phục cao hơn. Trong khi đó đạn đum đum sẽ có các mảnh tóe lung tung trong cơ thể, gây thương tổn lớn hơn, nguy cơ tử vong cao hơn. Vì thế việc gắp mảnh ra cũng khó khăn hơn, di chứng để lại kéo dài và nặng nề hơn và khả năng và mức độ hồi phục thấp hơn. Điều chủ yếu là di chứng để lại của đạn đum đum thường kéo dài và nặng hơn đạn thông thường.

Các bác sỹ điều trị cho những nạn nhân bị thương tại trại thanh niên trên đảo Utoeya cho biết, trên cơ thể của những người bị thương, họ đều phát hiện ra đó là đạn đum đum. “Khi chụp những vết thương từ đạn xuyên vào cơ thể của người bị thương, chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều những vết thương khác trong cơ thể. Khi xét nghiệm viên đạn thì chính xác hung thủ đã sử dụng đạn đum đum để tàn sát”- Một bác sỹ cho biết.

Một bác sỹ khác chữa trị vết thương cho 16 bệnh nhân bị thương tại một bệnh viện khác cũng cho biết: “Những viên đạn đum đum khi bắn vào cơ thể con người nó lại tiếp tục phát nổ, gây ra những chấn thương khủng khiếp cho người khác. Như vậy số người chết sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới vì loại đạn này. Đây đúng là một tên sát thủ máu lạnh”.

Theo một báo cáo mới nhất của chính phủ Nauy thì Anders Behring Breivik có chỉ phải ngồi tù 21 năm với tội ác này của y. Ở Na uy- nơi đã bỏ án tử hình thì đây là mức hình phạt cao nhất mà một tên tội phạm mang án giết người phải gánh chịu. Nhưng ngay cả những kẻ bị tuyên mức án cao nhất cũng có thể được tha sau khi thụ 2/3 mức án, và nhiều kẻ còn được ra tù khi mới bị giam có 1/3 mức án.

Cũng theo luật pháp Na Uy, một tù nhân lĩnh án dài phải ngồi tù ít nhất 10 năm mới có thể đủ điều kiện xét giảm án. Điều này đồng nghĩa với việc Breivik có khả năng chỉ ngồi tù đến năm 2021 là có thể được tha sớm nếu hội đủ các tiêu chuẩn xét ân xá. Tuy nhiên, trường hợp mang tính lịch sử trong ngành tòa án Na Uy này có thể sẽ có ngoại lệ.

Thủy Bình