Sát thủ tuổi teen và nỗi ám ảnh kinh hoàng

Sát thủ tuổi teen và nỗi ám ảnh kinh hoàng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Không ai tưởng tượng được rằng, với những khuôn mặt trẻ trung và có vẻ non nớt như vậy, những cô bé từ độ tuổi 1416 đã được đào tạo để trở thành những sát thủ trẻ tuổi.

Trong trang phục chiến đấu, những cô bé đến từ phía Bắc biên giới Tamaulipas của Mexico đã được huấn luyện để sử dụng súng tấn công và nhiều loại vũ khí khác.

Sát thủ tuổi 16

Vừa qua, cảnh sát tại tỉnh phía bắc biên giới Tamaulipas đã tóm gọn được một nhóm tội phạm được cho là đặc biệt nguy hiểm. Đây được gọi là “nhóm sát thủ tuổi teen” khi những thành viên trong đội hình đặc biệt này đều là nữ giới ở độ tuổi từ 14-16.

Theo cảnh sát tại tỉnh này cho biết, những cô gái này đã trực tiếp xả súng vào các nhà chức trách địa phương trong khu vực khi những người này đã lên tiếng mạnh mẽ vào việc trấn áp tình hình ma túy ở đây. “ Đây là một trong số các băng nhóm tội phạm ít tuổi đang hoạt động cho các tổ chức buôn bán ma túy xuyên quốc gia”- Một cảnh sát cho biết.

Được biết, chỉ trong năm 2010, đã có tới gần 300 cô gái trẻ như thế này đã bị bắt giữ vì có liên quan tới các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Tất cả các cô gái trẻ này được đào tạo để trở thành những kẻ ám sát cho các trùm ma túy. Và từ những cô gái trẻ xinh đẹp, họ đã trở thành những sát thủ ghê rợn, gây ra rất nhiều đau thương kinh hoàng cho xã hội.

Trong bộ trang phục nhà binh với khuôn mặt được giấu kín, cô gái đến từ vùng biên phía Bắc Tamaulipas, Maria Celeste Mendoza thừa nhận: Cô được Zeta - một trong những nhóm bạo lực nhất Mexico, huấn luyện để có thể sử dụng được súng và nhiều vũ khí khác.

Mendoza cho hay Zeta đã trả cho các nữ binh như cô 1.000 USD cho hai tuần làm việc, cao hơn gấp ba lần so với mức lương trung bình của một người dân sống ở Mexico với mệnh lệnh: giết bất cứ ai được yêu cầu.

Mendoza, một cô gái khác lại cho biết, cô bé được trả 24.000 pesos (tương đương khoảng 2000 USD) sau mỗi tháng làm việc cho tổ chức, số tiền này nhiều gấp 3 lần so với thu nhập trung bình của người dân Mexico. Mặc dù Mendoza nói mình được đào tạo để trở thành một nữ sát thủ, nhưng vẫn chưa rõ cô gái này đã từng giết người hay chưa.

Chính vì những khoản tiền vô cùng hấp dẫn này nên hiện tại có khá nhiều cô gái với tuổi đời còn khá nhỏ muốn tham gia vào đội hình sát thủ. Theo một khảo sát của Tổ chức nhân quyền trẻ em ở Mexico cho biết, hiện có 30.000 trẻ em đang làm việc cho các băng nhóm tội phạm ở châu Mỹ La tinh, và hầu hết chính phủ đều đổ lỗi cho việc thất học, vô gia cư. Nhưng thực chất, các học sinh khó lòng tránh xa sự quyến rũ của ma túy, súng và tội phạm ngay tại trường học.

Lo lắng cho tương lai của đất nước

Đứng trước hoàn cảnh tỷ lệ trẻ em tham gia vào các tổ chức xã hội đen ngày càng nhiều, các chuyên gia xã hội của Mexico đã phải thốt lên rằng: “Chúng tôi thật sự lo ngại cho tương lai của đất nước”.

Trong những năm gần đây, theo các báo cáo của các tổ chức xã hội tại đất nước này, tỷ lệ những người trưởng thành thất nghiệp tại Mexico vẫn ở con số rất cao. Trong khi đó đây lại là nhóm đối tượng dễ bị lôi kéo vào các hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy vì hoạt động này mang lại lợi nhuận cao.

Một giám đốc trung tâm nhân quyền tại Mexico cho biết: “Các nhóm tội phạm có tổ chức đang trở thành nơi cung cấp việc làm cho một bộ phận dân số thất nghiệp ở Mexico, nhất là tầng lớp thanh niên. Bắt đầu từ năm 2000, các tổ chức tội phạm nước này bắt đầu có hiện tượng trẻ hóa, và chỉ vài năm gần đây nó đã giảm xuống ở độ tuổi 17 – 18.” Đồng thời ông này cũng cho biết thêm, hiện nay Mexico có tỷ lệ trẻ em bỏ học cao nhất thế giới.

Thủy Bình

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.