Sau 15 ngày đình chỉ một Cục trưởng Hải quan, kết quả ra sao?

Sau 15 ngày đình chỉ một Cục trưởng Hải quan, kết quả ra sao?

Thứ 4, 28/12/2016 | 18:15
0
Chuẩn bị hết thời hạn 15 ngày bị đình chỉ công tác vì trách nhiệm liên quan kiểm tra sau thông quan công ty CP ô tô Âu Châu, Tổng cục Hải quan vẫn chưa có quyết định gì mới với ông Dương Phú Đông...

Trao đổi tại cuộc họp báo của Tổng cục Hải quan, chiều ngày 28/12 ông Nguyễn Duy Thông, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan cho biết: Vụ việc ông Dương Phú Đông, Cục trưởng cục Kiểm tra sau thông quan bị đình chỉ công tác 15 ngày vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Ông Đông bị đình chỉ vì có liên quan trách nhiệm trong công tác kiểm tra sau thông quan đối với vụ việc của công ty cổ phần ô tô Âu Châu.

Theo ông Thông, việc đình chỉ 15 ngày là theo quy định của pháp luật. Cho đến nay, cá nhân ông Đông và các cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong vụ việc vẫn đang chờ kết quả xem xét của cơ quan có thẩm quyền.

Khi được hỏi về việc hết ngày 29/12, tức là chỉ còn 1 ngày nữa, quyết định đình chỉ công tác kể trên sẽ hết hiệu lực, Tổng cục Hải quan sẽ có hướng chỉ đạo như thế nào đối với công tác của ông Đông cũng như việc điều hành công tác tại Cục Kiểm tra sau thông quan, một lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết, sau ngày 29/12, đơn vị này sẽ xem xét, có quyết định rồi sẽ thông tin với báo chí sau.

Xã hội - Sau 15 ngày đình chỉ một Cục trưởng Hải quan, kết quả ra sao?

Hết 15 ngày nhưng vụ việc của ông Dương Phú Đông vẫn chưa có kết luận cuối cùng (ảnh minh họa)

Như báo Người Đưa Tin đã đưa trước đó, ngày 26/12, Tổng cục Hải quan đã phát đi thông báo có liên quan đến vụ việc của ông Dương Phú Đông. Theo đó, ngày 14/12/2016, Tổng cục Hải quan đã thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc ra quyết định số 4356/QĐ-TCHQ ngày 14/12/2016 về việc điều hành Cục Kiểm tra sau thông quan.

Cụ thể, Ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan không điều hành Cục Kiểm tra sau thông quan trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 14/12/2016 để tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thi hành nhiệm vụ công vụ kiểm tra sau thông quan tại công ty cổ phần ô tô Âu Châu.

Vụ việc ông Dương Phú Đông bị đình chỉ công tác điều hành Cục Kiểm tra sau thông quan 15 ngày hiện đang được dư luận khá quan tâm vì có liên quan đến vụ việc của công ty cổ phần ô tô Âu Châu. Trước đó, ngày 30/11, Bộ Tài chính có công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW (trừ đối tượng được ưu đãi, miễn trừ ngoại giao), đồng thời làm việc cụ thể với VKSND Tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Euro Auto theo quy định.

Bộ Tài chính cho hay, qua công tác quản lý, thanh kiểm tra về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Công ty CP Ô tô Âu Châu (số 808 Đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM) đã xác định công ty này có hàng loạt sai phạm trong nhập khẩu ô tô như tự ý tiêu thụ hàng hóa (ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan, khi ô tô đang trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan. Công ty còn cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; sử dụng tài liệu giả, như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ô tô BMW.

Căn cứ quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, để ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế, cũng như đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan: Tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao). Đồng thời, Tổng cục Hải quan làm việc cụ thể với VKSND Tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Công ty CP Ô tô Âu Châu theo quy định. 

Đỗ Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.