Sau 20 năm: Sự thật về vụ án Hoa hậu nhí nước Mỹ đã phơi bày

Sau 20 năm: Sự thật về vụ án Hoa hậu nhí nước Mỹ đã phơi bày

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:28
0
Một vụ án tưởng như rơi vào quên lãng, 20 năm sau, sự thật vụ án xoay quanh cái chết của hoa hậu nhí nước Mỹ JonBenet Ramsey đã có hồi kết.

CBS News cuối tháng 9 dẫn kết luận mới nhất của các nhà điều tra, cô bé JonBenet Ramsey đã bị sát hại bởi chính anh trai cô Burke và sự thật này đã bị che giấu bởi chính cha mẹ cô. Trước đó, vụ án này đã tốn nhiều giấy mực của các nhà điều tra, của truyền thông quốc tế.

Hồ sơ - Sau 20 năm: Sự thật về vụ án Hoa hậu nhí nước Mỹ đã phơi bày

 Bức hình chụp chung cả gia đình Ramsey

Báo báo kể lại, sự việc đau lòng này diễn ra vào đêm 26/12/1996, Patsy Ramsey, mẹ của hoa hậu nhí gọi điện thoại khẩn cấp đến 911 thông báo rằng cô con gái 6 tuổi của mình đã bị bắt cóc tại ngôi nhà của gia đình ở Colorado. Vài tiếng sau, người ta tìm thấy hoa hậu nhí trong tình trạng bị đánh đập và bóp cổ trên sàn hầm rượu của gia đình.

Trong 20 năm, biết bao cuộc điều tra nhưng chưa có một lời buộc tội nào chính thức được đưa ra. Anh trai Burke Ramsey và bố mẹ cô bé cũng luôn phủ nhận mọi liên quan đến cái chết của Burke Ramsey. Tuy nhiên một nhóm chuyên gia đã lần lại, phân tích những bằng chứng của vụ án 20 năm về trước để đưa đến kết luận vào phút cuối: hung thủ thật sự là Burke Ramsey, anh trai cô bé xấu số, khi đó 9 tuổi. Bởi sau 20 năm thì những vụ án không có kết luận chính thức sẽ bị hủy hồ sơ điều tra.

Trong báo cáo điều tra mới công bố, các chuyên gia cho biết Burke đã từng “mất bình tĩnh” và đánh em gái mình bằng gậy chơi gôn, khiến cô bé bị một vết sẹo trên khuôn mặt, một năm trước khi sự kiện đau lòng này xảy ra. Tuy nhiên, các nhà điều tra không tin đây là một vụ giết người có chủ ý, mà thiên về giả thuyết ngộ sát.

James Kolar, cựu Giám đốc điều tra tại Boulder, trình bày giả thuyết được tất cả các chuyên gia khác đồng tình: “Gia đình Ramsey về nhà vào khoảng 9 rưỡi, 10 giờ tối. Theo tôi, lúc đó cô bé đang ngủ và được bố đưa lên lầu. Còn mẹ cô bé cùng anh trai ở dưới nhà ăn trái cây. Sau đó bà Patsy lên đánh thức cô bé dậy đi vệ sinh. Chính giây phút này, bà Patsy đã rời mắt khỏi hai đứa con của mình. Patsy tiếp tục việc xếp đồ cho chuyến đi Michigan sắp tới. Tôi nghĩ Burke có thể tức tối về việc em gái cố gắng lấy vài miếng dứa của mình, và trong cơn cáu giận cậu ta đã dùng đèn pin để tấn công em gái mình”.

Để lý giải kỹ hơn, cựu chuyên viên phân tích hành vi phạm tội của FBI Jim Clemente nói: “Hầu hết những gia đình nạn nhân đều thể hiện thái độ tha thiết mong tìm ra thủ phạm vụ án, nhưng gia đình Ramsey thì không. Họ không muốn vụ án này được giải quyết, đó là lý do vì sao nó tồn tại như một bí ẩn mãi cho đến bây giờ, chúng tôi nhận ra sự thiếu hợp tác của họ. Có lẽ bố mẹ của Burke muốn bảo vệ đứa con trai của mình”.

Hồ sơ - Sau 20 năm: Sự thật về vụ án Hoa hậu nhí nước Mỹ đã phơi bày (Hình 2).

 Đôi mắt biết cười của Hoa hậu nhí Benet Ramsey

Không chỉ thế, cũng trong phần tài liệu công bố, phần băng ghi âm cuộc gọi đến đường dây nóng 911 thông báo về sự việc của gia đình Ramsey từ 20 năm trước cũng được công bố. Bằng công nghệ hiện đại, các nhà điều tra chỉ ra cuộc trò chuyện có giọng nói của ba người sau khi bà Ramsey nghĩ rằng mình đã cúp máy sau khi gọi cho cảnh sát.

Các nhà điều tra tin rằng, giọng nói đầu tiên chính là của ông Ramsey: “Chúng ta không nói chuyện với con”, giọng người mẹ vang lên hỏi: “Con đã làm gì? Chúa ơi, cứu con”… Tuy chỉ 6 giây ngắn ngủi, nhưng suốt 20 năm qua, các chuyên gia hàng đầu về công nghệ mới phân tích được dữ liệu để công bố thủ phạm.

Dù đã có nghi ngờ suốt 20 năm qua, nhưng chưa có đầy đủ bằng chứng xác thực nên cho tới khi vụ án được đưa ra ánh sáng nó như một thành công lớn cho ngành điều tra của nước Mỹ. Những phân tích lật lại vụ án, những công nghệ hiện đại, cho tới kết quả đau lòng về vụ án đã chính thức khép lại hồ sơ án mạng hoa hậu nhí nước Mỹ JonBenet Ramsey. 

Phương Anh

Hậu bầu cử: Mỹ sẽ từ bỏ khát khao trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu?

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:15
Sự thay đổi trong mô hình xã hội-chính trị đang diễn ra một cách rõ ràng tại Mỹ và trên toàn thế giới. Điều này đặt ra những lo ngại rằng giai cấp lãnh đạo mới cũng sẽ vỡ vụn.

Hậu bầu cử: Mỹ sẽ từ bỏ khát khao trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu?

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:15
Sự thay đổi trong mô hình xã hội-chính trị đang diễn ra một cách rõ ràng tại Mỹ và trên toàn thế giới. Điều này đặt ra những lo ngại rằng giai cấp lãnh đạo mới cũng sẽ vỡ vụn.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.