Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ

Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ "cò đất"

Thứ 6, 23/09/2022 | 14:30
0
Sau khoảng thời gian dài vất vả lăn lộn để kiếm sống, ở độ tuổi U40, Hùng Thuận có cuộc sống thành công và thoải mái hơn nhờ ''mát tay'' trong công việc kinh doanh.

Không vượt qua được cái bóng Bé An trong Đất phương Nam

Vai diễn Bé An được giao cho Hùng Thuận khi mới 12 tuổi. Dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng tài năng diễn xuất đã giúp anh xây dựng được một "tượng đài" nhân vật sống mãi với thời gian.

Xuất phát điểm là vai chính, nhưng khi trưởng thành, Hùng Thuận lại chủ yếu tham gia những vai phụ. Vắng bóng một thời gian dài, Hùng Thuận quay trở lại màn ảnh khi tham gia vào các bộ phim như: Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời… nhưng mãi tới khi nhận vai trong phim Cổng mặt trời anh mới gây được sự chú ý cho khán giả. Tuy nhiên, những vai diễn này đều chưa vượt được cái bóng quá lớn của cậu bé An.

Văn hoá - Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ 'cò đất'

Bé An (phải) và Cò trong  Đất phương Nam.

Năm 1997, bộ phim Đất phương Nam lên sóng và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Phim là câu chuyện về cậu bé An, do mất mẹ từ bé nên An phải xuôi về phương Nam tìm lại cha ruột. Khi lang thang khắp nơi, An gặp nhiều cảnh đời trái ngang, chứng kiến những khó khăn, vất vả của người dân dưới ách thống trị của thực dân Pháp. Nhưng may mắn, An luôn được những người dân giàu lòng nhân ái, yêu thương chan hòa giúp đỡ, cưu mang. Đấy chính là nguồn động lực to lớn để An vượt qua khó khăn, thử thách.

Bộ phim đã vang bóng một thời bởi những cảnh quay chân thực và lối diễn xuất thần của dàn diễn viên. Đất phương Nam thực sự đã chạm đến trái tim của người xem. Khán giả như cùng khóc, cùng cười với "Bé An" trong hành trình tìm cha đầy li kỳ và xúc động của cậu bé.

Văn hoá - Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ 'cò đất' (Hình 2).

Dàn diễn viên Đất phương Nam từng hội ngộ trong chương trình Ký ức vui vẻ cách đây vài năm.

Gần 25 năm sau ngày công chiếu, cho đến tận bây giờ, hình ảnh "Bé An" lém lỉnh, hồn nhiên vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí nhiều người. Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên Hùng Thuận. Sau 25 năm kể từ ngày phim ra mắt, Hùng Thuận nay đã trở thành một người đàn ông U40 đĩnh đạc và thành đạt sau khi trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời.

Chính nhờ vai diễn này Hùng Thuận được khán giả yêu thích. Anh chia sẻ trong chương trình Ký ức vui vẻ rằng, đây là một kỷ niệm đẹp trong đời. Tuy nhiên, nam diễn viên thừa nhận đôi lúc muốn vứt bỏ hình ảnh Bé An trong Đất phương Nam để tìm cho mình những hướng đi mới.

Văn hoá - Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ 'cò đất' (Hình 3).

Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, có một khoảng thời gian, Hùng Thuận chuyển sang hoạt động với vai trò ca sĩ trong nhóm Nhật Thực, ra mắt album đầu tay mang tên Không thể ở bên nhau. Khi Nhật Thực tan rã, anh tiếp tục lập nhóm mới MBK và theo đuổi dòng nhạc Hiphop. Nhóm nhạc của anh nhận được sự chú ý, song không thể thành công vang dội như các ngôi sao ca nhạc khác thời điểm đó. Cuối cùng, MBK tan rã, Hùng Thuận bắt đầu con đường hoạt động solo.

Khi sự nghiệp ca hát không suôn sẻ, Hùng Thuận quay trở lại với nghề diễn viên. Anh tham gia thêm một số bộ phim truyền hình ăn khách như Hoa ngũ sắc, Cổng mặt trời, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời… Tuy vậy, nam diễn viên vẫn chưa có được sự bứt phá để đưa mình bật lên hàng sao hạng A. Bởi, ngày càng có nhiều ngôi sao trẻ đẹp hơn xuất hiện, tên tuổi của Hùng Thuận dần mờ nhạt trong làng giải trí. Tuy vậy, anh vẫn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, vừa đóng phim, diễn kịch, vừa tham gia các gameshow. 

Chuyển hướng công việc và gặt hái không ít thành công

Nam diễn viên sinh năm 1984 thừa nhận, công việc đóng phim không mang lại cho anh cuộc sống dư dả. Thu nhập từ công việc nghệ thuật không ổn định cộng thêm những trắc trở trong hôn nhân khiến nam diễn viên phải sống trong cảnh bấp bênh, chật vật suốt nhiều năm.

Để trang trải kinh tế, Hùng Thuận đã thử sức làm nhiều nghề tay trái như mở quán ốc, nhà hàng bán hàng online... Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công việc kinh doanh cũng không suôn sẻ, nên từ đầu năm 2020, anh phải đóng cửa nhà hàng.

Trong thời gian này, nam diễn viên dành nhiều thời gian bán hàng online để có thêm thu nhập. Cứ đến chiều anh lại ngồi livestream bán thực phẩm chức năng, buổi sáng thì tranh thủ làm người giao hàng. Nhưng vì dịch bệnh nên việc kinh doanh của anh cũng không suôn sẻ. 

Văn hoá - Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ 'cò đất' (Hình 4).

Sau ánh hào quang, hai diễn viên nhí Đất Phương Nam từng làm rất nhiều nghề để mưu sinh.

Từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình về cuộc sống đời tư, nam nghệ sĩ cho biết, từ sự nghiệp đến tình duyên của anh đều không mấy suôn sẻ. Sau khi gia đình đổ vỡ, Hùng Thuận thừa nhận lỗi sai về mình và tâm sự: "Trong hôn nhân, tôi là người ích kỷ. Lúc đó, tôi không biết phải yêu thương vợ mình thế nào. Đến khi con trai ra đời, tôi mới yêu vợ thật sự. Ngay lúc tình cảm dành cho vợ rất nhiều thì công việc của tôi không có. Tôi trở nên tự ti, ích kỷ và cáu gắt với vợ. Tôi đã làm vụt mất tình yêu và sụp đổ mái nhà của mình".

May mắn chỉ mỉn cười khi cuối năm 2020, Hùng Thuận chuyển hướng sang lĩnh vực mới. Qua sự giới thiệu của một người bạn, nam diễn viên "bén duyên" với nghề bất động sản. Ban đầu, Hùng Thuận chỉ có ý định "thử cho vui", nhưng sau một thời gian trải nghiệm anh lại yêu thích và gắn bó với công việc này.

Tích cực ham học hỏi và nhờ uy tín của bản thân cùng sự hoạt ngôn và năng động, Hùng Thuận gặp nhiều thuận lợi khi bước sang lĩnh vực bất động sản. Gần đây, sau khi thành lập ba văn phòng nhà đất tại Tp.HCM, ngôi sao Đất phương Nam tiếp tục khai trương thêm một công ty bất động sản mới kết hợp cùng người bạn Lương Thế Thành.

Văn hoá - Bé An Đất phương Nam: Cực khổ đi bán hàng giờ phất lên nhờ 'cò đất' (Hình 5).

Chia sẻ về thành công hiện tại của mình trong lĩnh vực mới, Hùng Thuận nói: "Đến giờ tôi vẫn chưa tin là mình có thể đi xa đến vậy. Tôi biết ơn sự ủng hộ, yêu thương của bạn bè, khán giả và cả những lời gièm pha, dè bỉu của những người từng nghi ngờ tôi lợi dụng danh xưng nghệ sĩ làm kinh doanh. Tất cả những điều đó là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày, lao động chân chính và gặt hái thành quả".

Nhờ kinh doanh phát đạt, Bé An ngày nào giờ đã có được cuộc sống thoải mái hơn. Anh từng bộc bạch: "Nói về đổi đời hay không thì cũng không hẳn nhưng có một điều chắc chắn là cuộc sống của tôi đã thay đổi về mặt tài chính".

Nhắc đến những kế hoạch với nghệ thuật, Hùng Thuận cho biết, hiện tại, anh không thể bám trụ với đoàn phim hay các dự án dài hơi bởi công việc trong lĩnh vực bất động sản đã chiếm quá nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu có thể, nam diễn viên muốn tham gia các vai diễn khách mời.

Ở độ tuổi U40, Hùng Thuận gặt hái thành công trong công việc nhưng vẫn lẻ bỏng một mình. Hậu ly hôn, Hùng Thuận Đất phương Nam cũng xác nhận đã chia tay bạn gái sau 3 năm yêu đương mặn nồng. Sau những đổ vỡ, nam diễn viên tâm sự anh chưa có dự định tìm kiếm, cũng như sẵn sàng đón nhận một mối quan hệ mới mà chỉ muốn tập trung cho công việc.

Trúc Chi (t/h theo Phụ Nữ Việt Nam, Thanh Niên)

Từng chật vật vì hết thời, bé An "Đất phương Nam" nay đổi đời mua xế hộp tiền tỷ

Thứ 7, 26/02/2022 | 07:00
Hùng Thuận "Đất Phương Nam" vất vả nhiều nghề để kiếm sống nhưng chỉ khi bén duyên sang “cò đất” nam diễn viên mới lên đời mua xế hộp hạng sang.

Thực hiện bản điện ảnh “Đất rừng phương Nam”

Thứ 3, 04/01/2022 | 12:41
25 năm kể từ khi “Đất phương Nam” lên sóng màn ảnh nhỏ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, phiên bản điện ảnh của bộ phim này đang rục rịch được thực hiện.

Sao “Đất Phương Nam” sau 25 năm: Bươn chải nhiều nghề để kiếm sống

Thứ 7, 01/01/2022 | 06:00
Sau gần 25 năm, dàn diễn viên “Đất Phương Nam" ngày ấy có những ngã rẽ khác nhau. Có người thăng tiến trong sự nghiệp, có người phải vật lộn mưu sinh hàng ngày.

"Bé An" trong Đất phương Nam: "Trong hôn nhân, tôi là người ích kỷ"

Thứ 2, 20/07/2020 | 20:09
Nhìn lại những gì đã trải qua, Hùng Thuận tự nhận bản thân thất bại trong cả công việc và chuyện tình cảm.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...