Sau Aleppo, quân đội Syria khởi động chiến dịch giải phóng Idlib

Sau Aleppo, quân đội Syria khởi động chiến dịch giải phóng Idlib

Thứ 3, 27/12/2016 | 10:17
0
Sau khi quét sạch liên minh phiến quân Jaish al-Fateh ra khỏi thành phố Aleppo cách đây vài ngày, tỉnh Idlib sẽ là mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria.

Theo FARS News đăng tải trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, các hoạt động quân sự thuộc chiến dịch giải phóng Raqqa ở phía đông bắc Syria sẽ được tạm dừng cho đến khi thành phố Mosul ở Iraq được hoàn toàn giải phóng và biên giới Iraq - Syria hoàn toàn được kiểm soát.

Nguồn tin trên nói thêm, sau khi giải phóng thành phố Aleppo, các lực lượng chính phủ đã phát động một chiến dịch quy mô lớn tại tỉnh Idlib, là pháo đài chính của phiến quân Fatah al-Sham (trước đây là al-Nusra Front).

Quân sự - Sau Aleppo, quân đội Syria khởi động chiến dịch giải phóng Idlib

 Sau Aleppo, Idlib sẽ là mục tiêu giải phóng tiếp theo của quân đội Syria.

Các nguồn trích dẫn đưa ra sự lo ngại chính khi triển khai các chiến dịch tại thành phố Idlib là các vấn đề về nhân đạo. Trong khi đó, các nguồn tin quân sự nhận định về sự khác biệt trong tổ chức của Fatah al-Sham tại Idlib với các nhóm phiến quân khác sẽ tạo điều kiện cho quân chính phủ dễ dàng tổ chức các hoạt động quân sự tại đây.

Trên chiến trường Idlib, các máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện hơn 5.000 phi vụ không kích vào hàng loạt các vị trí lực lượng nổi dậy. Cùng với đó, các đơn vị pháo binh tên lửa của quân đội Syria đã triển khai hơn 1.500 trận tập kích vào các địa điểm hội họp của phiến quân Fatah al-Sham cùng nhiều trung tâm tập trung đầu não khác của nhóm này.

Sau một tuần vừa qua với các cuộc tấn công pháo binh và không kích diễn ra liên tục, nhiều căn cứ của Fatah al-Sham đã bị phá hủy. Việc triển khai một chiến dịch quy mô lớn sẽ dễ dàng giành thắng lợi và giải phóng nhanh chóng tỉnh Idlib khi sinh lực địch đang đi vào thế yếu.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông tại Syria đưa ra nhận định của mình về tình hình chiến sự, ông cho biết sau khi thành phố Aleppo được giải phóng hoàn toàn, trong năm 2017 các cuộc tấn công sẽ được đẩy mạnh nhắm vào các vùng xung quanh thành phố và lan rộng ra toàn tỉnh Aleppo.

Song song với các hoạt động nói trên, quân đội chính phủ sẽ tăng viện tới các mặt trận cấp bách điển hình là Palmyra và sân bay T4, tiếp sau đó sẽ là thành trì phiến quân đang sụp đổ tại Idlib, chuyên gia nói thêm.

Theo RIA Novosti dẫn lời của trưởng ban biên tập tạp chí Quốc phòng Nga, ông Igor Korotchenko cho biết: "mục tiêu quan trọng hàng đầu hiện nay của quân đội Syria đó là lấy lại thành phố Palmyra".

Ngày 11/12, khủng bố IS lại tràn vào đánh chiếm Palmyra một lần nữa, đẩy lùi quân đội Syria ra khỏi thành phố với số lượng tay súng lên tới 5.000 tên. Các lực lượng chính phủ buộc phải tập kết về căn cứ không quân T4 cách đó hàng chục km về phía tây thành phố và phải chống trả với các cuộc tấn công dồn dập của IS trong 2 tuần vừa qua.

Các chuyên gia quân sự nhấn mạnh rằng việc lấy lại Palmyra rất quan trọng vì thành phố này mang ví trí chiến lược cùng các giá trị văn hóa độc đáo cần được bảo tồn. Việc đánh chiếm lại được Palmyra cũng sẽ khích lệ mạnh mẽ tinh thần chiến đấu của các binh sĩ Syria và tạo bàn đạp để khởi động các chiến dịch mới giải phóng thành phố Idlib.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.