Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Chủ nhật, 21/08/2016 | 09:20
0
Trận bão số 3 làm mưa lớn từ ngày 18 – 21/8, trên một số trục đường chính của huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) bị đất đá bịt kín do sạt lở khiến người dân không thể tham gia giao thông.

Cơn bão số 3 đổ bộ bắt đầu từ chiều ngày 18 hiện đã suy yếu thành áp thấp. Tuy nhiên những ngày qua, chúng đã gây ra mưa lớn làm sạt lở đất đá nghiêm trọng trên một số xã ở địa bạn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Trong trận mưa to đêm ngày 18, 19, 20, hầu hết các tuyến từ huyện Đà Bắc đi ra ngoài địa phương đều bị ách tắc do đất đá sạt lở chắn giữa đường.

Trục đường chính TL433 là tuyến đường huyết mạch nối liền từ huyện Đà Bắc với TP.Hòa Bình. Trận mưa lớn liên tục trong 3 ngày qua đã làm đất đá sạt lở tràn xuống lòng đường bịt kín hai đầu của tuyến đường khiến người và phương tiện không thể lưu thông bình thường được.

Khu vực bị sạt lở trên trục đường này thuộc địa phận xã Hòa Bình (thuộc TP Hòa Bình), xã Toàn Sơn, TT Đà Bắc (huyện Đà Bắc). Thậm chí có một số người và phương tiện ở địa phương lưu thông trên tuyến đường này vào thời điểm mưa to đã phải trú lại giữa đường vì cả phía trước và phía sau đều bị đất đá chắn đường.

Xã hội - Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Một tảng đá lớn chắn giữa đường khiến người và phương tiện không thể qua lại được.

Ngoài trục đường chính là TL433, trên hai tuyến đường khác của huyện Đà Bắc cũng gặp tình trạng sạt lở đất đá, đổ cây gây cản trở cho việc đi lại của người dân.

Trên tuyến đường đi từ huyện Đà Bắc sang huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), đoạn thuộc xã Toàn Sơn, xã Hào Lý (thuộc huyện Đà Bắc), mưa lớn cũng làm đất đá lấp kín đường khiến người dân không thể đi lại được. Ngay cả các tuyến đường đi lại giữa các xã trong huyện này cũng bị ngăn cách bởi tình trạng sạt lở đất đá khắp nơi.

Do mưa lớn tiên tiếp trong 3 ngày liền nên không chỉ đất đá bị sạt lở còn có cả tình trạng bùn và nước tràn từ trên sườn núi đổ xuống mặt đường cực nguy hiểm cho người qua lại.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tích cực giải phóng đất đá trên nh

Cùng chuyên mục

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Đức muốn: Berlin và Bắc Kinh thảo luận giúp cho hòa bình ở Ukraine

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Trung Quốc kể từ khi Berlin đưa ra chiến lược “giảm thiểu rủi ro” đối với Bắc Kinh.

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.